Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 44

Chiến Thắng Cuộc Đua

Christin Ditchfield

[ English | Vietnamese ]

"Quý ông, xin bắt đầu máy xe!"

Những người hâm mộ trên thế giới thật rộn ràng với những từ ngữ báo hiệu sự bắt đầu của những lời hứa hẹn của một cuộc đua đem đến niềm vui. Họ kéo tới tiếng gầm của những bộ máy xe, vận tốc không tưởng tượng nổi, sự mãnh liệt, màn kịch, và sự đồng ý, sự nguy hiểm. Sự cạnh tranh thì mãnh liệt. Tâm trạng cháy bùng lên khi những đối thủ thử thách lẫn nhau cho vị trí trên trường đua. Nó cần có một chất lượng về sự tinh xảo và sự tập trung, sự làm việc chung và chiến lược - và dĩ nhiên, một chiếc xe tốt - cho một đội đua xe để tránh thảm họa và sự hiện ra chiến thắng tại lá cờ quyết định.

Bạn có biết, Kinh Thánh so sánh cuộc đời với một cuộc đua lớn - cuộc đua mà chúng ta đều phải tranh đua trong đó (1 Cô-rinh-tô 9:24; Hê-bơ-rơ 12:1). Nó chỉ đầy sự kích động và cường độ, màn kịch và nguy hiểm. Có những thử thách để đối diện và những chướng ngại phải vượt qua, những giây phút khi chiến lược của chúng ta thất bại hay đội của chúng ta làm chúng ta thất vọng. Chúng ta mất đi tiêu điểm và sự tập trung - hay một người đua khác làm - và bất thình lình chúng ta xoay vòng cách hoang dại và mất thăng bằng. Thảm họa đe dọa chúng ta vòng quanh mỗi chổ cong và không chỉ sự vỡ mộng về một cái vỏ xe nổ hay một cái cản sốc vò nát. Chúng ta đứng ở chổ cách xa mất một vài điểm nhiều hơn nhay là những vị trí. Sự mạo hiểm còn lớn hơn nhiều so với vết thương thân thể.

Hãy xem, vào một thời điểm này hay thời điểm nọ, mỗi người trong chúng ta bị loại ra khỏi trường đua. Chúng ta đã vi phạm những luật lệ của đường đi và lấy một lá cờ đen. Kinh Thánh gọi điều này là "tội lỗi." Hình phạt cho tội lỗi thì nhiều hơn tiền cứu chuộc hay sự thất bại tạm thời - nó là sự mất phẩm chất hoàn toàn: sự chết và sự tách rời khỏi Thượng Đế đời đời. Chúng ta tất cả được đặt để "phá tan và cháy rụi" ( Rô-ma 3:23; Rô-ma 6:23).

Nhưng Thượng Đế, trong sự thương xót của Ngài, đã đưa ra một cách để cứu vớt chúng ta khỏi thảm hại này.

" Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Thượng Đế đã ban Con Ngài là Chúa Giê-xu xuống chết trên thập tự giá và gánh lấy hình phạt cho tội lỗi của chúng ta. Ngài đã chuộc lấy hình phạt cho chúng ta. Bây giờ, "nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác" (1 Giăng 1:9).

Để tồn tại cuộc đua hoang đàng và điên dại thường xảy ra này, chúng ta phải thú nhận trong đầu của chúng ta. Chúng ta cần giao phó hoàn toàn cuộc đời của chúng ta cho Thượng Đế và đặt ngài vào ghế của người lái. Ngài sẽ không bao giờ chịu thiệt hại một sự sai sót mất tập trung; Ngài không mất thăng bằng. Ngài biết làm thế nào để lái dưới những hoàn cảnh khó khăn nhất. Ngài sẽ mang chúng ta an toàn qua sự tắt nghẽn và quanh những chồng chất, đưa chúng ta tới con đường chiến thắng và vòng tròn của người chiến thắng.

Cái giá mà chờ đợi chúng ta thì xa hơn nhiều so với những cái cúp, tiền thưởng, hay những trách nhiệm đỡ đầu. Chúng ta có thể nhìn về phía cuộc sống đời đời trên Thiên Đàng - một nơi mà rất đẹp nó định nghĩa sự diễn tả. Một hy vọng quá vinh hiển, nó vượt qua khỏi khả năng của chúng ta để nhận thức thấu đáo. Một tình yêu quá cao quý, mà không có điều gì trên thế gian này có thể so sánh được!

Nếu bạn muốn chạy để chiến thắng, hãy cầu nguyện vài điều như vầy:

Thưa Thượng Đế, con biết rằng con đã đi xa khỏi con đường cần phải đi. Cám ơn Ngài đã ban cho Chúa Giê-xu để trả cho hình phạt của những tội lỗi con. Xin vui lòng tha thứ cho con. Hãy điều khiển cuộc đời của con. Hãy giúp con chạy hết cuộc đua này trong cách mà mang sự vinh hiển cho Ngài. Hãy hướng dẫn con tới sự chiến thắng trong Danh Chúa Giê-xu. A-men.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2005 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.