Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 4

Bạn Có Đủ Sức Để Dâng-Hiến

Mỗi khi dâng-hiến cho Hội thánh hoặc cho công việc Tin-lành (khoảng 10% của lợi tức), bạn bày tỏ với Thượng Đế sự đánh gía rất cao về Ngài qua hành động đầu tư trọn lòng vào công việc của Ngài trên đất. Bạn biết Chúa Trời muốn mình dâng hiến, nhưng lại không biết có đủ sức để làm vậy hay không. Không những bạn có khả năng dâng hiến mà còn không thể ngưng dâng hiến được. Đây là vài lý-do tại sao bạn nên dâng hiến cho Chúa:

* Chúa Trời thử xem bạn thật sự yêu Ngài bao nhiêu qua lòng trung tín của bạn thế nào khi làm những điều Ngài hỏi trong Kinh-thánh (Lời Chúa). Ngài biết khi bạn yêu thích điều gì thì sẽ hỗ trợ nó bằng tiền bạc mình. Vậy Ngài còn là ưu tiên đầu nhứt trong đời sống bạn hay là đã có những ưu tiên khác cao hơn đẩy Ngài ra khỏi vị trí số một đó?

* Chúa Trời không cần tới tiền của bạn Thượng-đế thật không cần bất cứ điều gì, nhưng Ngài biết rằng tiền bạc là nguồn căn bản để người ta thi hành công việc Ngài trên đất. Ví dụ như, Hội-thánh không thể phục vụ cộng-đồng mà không có tiền cho các chương trình truyền giảng.

* Chúa Trời đã tạo những thích hợp để bạn kiếm được lợi tức hàng tháng. Ngài cho phép bạn gìn giữ những gì đang có, và bảo bọc trọn đời của bạn.

* Trong Kinh-thánh, Chúa Trời ấn định số lượng 10 phần trăm của lợi tức cá nhân bởi vì con số 10 biểu thị cho sự trọn vẹn. Khi người ta không đóng tiền dâng, Chúa gọi điều đó là sự trộm cắp như đã viết trong Kinh-thánh. Thượng-đế cũng hàm ý rằng Ngài muốn chúng ta dâng tặng một cách vui lòng như cách chúng ta đã được lãnh. Chúa muốn chúng ta làm do động lực tình yêu với Ngài, không bởi sự bó buộc phải vâng theo.

* Chúa Trời đã hứa rằng Ngài không bao giờ đòi hỏi những gì bạn không thể thực hiện được.

* Bạn có thể tin vào Chúa là Đấng sẽ cung cấp cho mình đủ mọi điều cần thiết. Những đầu tư về kinh doanh có khi thất bại, bạn có thể bị mất việc, bằng hữu có lúc lảng tránh bạn, nhưng Đức Chúa Trời luôn luôn thành tín và cung cấp bạn đủ mọi nhu cầu.

* Chúa Trời nhìn thấy sự dâng hiến là một cách thờ phượng Ngài.

* Nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chánh và trình xin Chúa giúp đỡ thì Ngài sẽ giải quyết để chữa lành mọi chi tiết của hoàn cảnh bạn.

* Chúa Trời là người cộng tác trong công việc nếu bạn dâng hiến, và không có một người đồng công nào đầy khôn ngoan và đáng tin cẩn hơn là Ngài.