Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 47

Hãy Thử Để Biết

[ English | Vietnamese ]

Khi nào là lần cuối cùng bạn đã nếm một trái dâu đỏ ngon lành hay nhai một miếng dưa hấu lạnh? Chỉ cần một cái cắn với nước-đầy-trong-miệng là bạn đã thưởng thức một chút ngon lành của Thượng Đế.

Nhưng bạn có bao giờ nếm thử tình yêu của Ngài chưa? Bằng chứng về tình yêu của Thượng Đế thì ở mọi nơi chung quanh bạn - vẻ đẹp lúc mặt trời lặn lòng nhân từ của một người bạn ngay cả hơi thở mà bạn thở - tất cả đều là những biểu hiện về tình yêu từ Đấng Sáng Tạo của bạn cho bạn.

Bất chấp về điều mà một số người nói, Thượng Đế không phải đã hoàn thành vũ trụ và rồi bỏ cho nó từ từ tan vở. Ngài hầu như còn sống hôm nay và đang đưa chúng ta trở lại với chính Ngài bằng tình yêu của Ngài.

Tình yêu của Ngài thì quá cao vời mà nó có thể làm nhịp cầu để nối lại khoảng cách mà chia rẽ chúng ta khỏi Ngài. Một người đàn ông biết rỏ về Thượng Đế đã viết: "Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương của chính Ngài đối với chúng ta, trong khi chúng ta còn là những tội nhân, thì Đấng Christ đã chịu chết thay cho chúng ta!" (Rô-ma 5:8)

Đó là tình yêu!

Người viết đã tiếp tục: "Bằng sự chết của Ngài (của Đấng Christ) mà chúng ta được hòa-thuận cùng Đức Chúa Trời" (Rô-ma 5:10).

Tình yêu được bày tỏ qua cái chết của Chúa Giê-xu cho những tội nhân là tình yêu mà tất cả chúng ta cần nhiều hơn bất cứ tình yêu nào khác.

Làm hòa với Thượng Đế, rất cần thiết trong cả cuộc đời này và cuộc đời kế tiếp, là món quà cao quí của Thượng Đế cho từng người mà tìm kiếm nó một cách đơn giản và hối lỗi qua Đấng Christ, người mà đã rơi huyết của Ngài xuống vì chúng ta và đã sống lại để chiến thắng tội lỗi và sự chết.

Nhiều người chỉ biết chút ít về tình yêu đó; họ chưa thử nó qua sự đáp lại cá nhân. Nếu bạn chưa bao giờ đáp lại món quà tình yêu của Thượng Đế thì bạn có thể làm điều đó hôm nay:

  1. Hãy thú nhận rằng bạn bị xa rời khỏi tình yêu của Thượng Đế thánh khiết bởi vì tội lỗi: "Vì tất cả mọi người đều đã phạm tội và thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23).
  2. Hãy nhận biết rằng Thượng Đế yêu thương bạn và hãy tin vào Chúa Giê-xu Christ đã chết thay cho những tội lỗi của bạn: "Vì Đức Chúa Trời đã yêu thương thế gian đến nổi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hể ai tin Con ấy thì không bị hư mất nhưng đưuợc sự sống đời đời" (Giăng 3:16).
  3. Hãy nhận Ngài vào cuộc đời của bạn và tin vào Ngài như là Đấng Cứu Rỗi của bạn: "Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền-phép trở nên con-cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài" (Giăng 3:16).

Bạn có thể cầu nguyện vài điều như vầy: "Kính thưa Thượng Đế, cám ơn Ngài đã yêu thương con nhiều đến nổi mà Ngài đã cho Con của Ngài xuống chết thay cho con. Con biết rằng không có Con của Ngài thì con sẽ bị chia lìa khỏi tình yêu của Ngài mãi mãi. Con mời Ngài vào trong cuộc đời của con như là Đấng Cứu Rỗi và Đức Chúa Trời của con."

Khi bạn đã mời Đấng Christ vào cuộc đời của bạn rồi, thì bạn vừa mới bắt đầu thử sự tốt lành và tình yêu của Thượng Đế. Hãy viết cho chúng tôi tại địa chỉ dưới đây và chúng tôi sẽ vui mừng gởi cho bạn tài liệu văn học miễn phí về cuộc đời của Cơ-đốc-nhân.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.