Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 5

Bạn Là Quý Giá Trước Thượng Đế

Đặt dĩ vãng đau khổ phía sau để khám phá ra đời sống như ý Chúa muốn.

Đức Chúa Trời yêu thích bạn như con cái quý báu của ngài. Nhưng nếu bạn chẳng thấy mình như thể Ngài đang nhìn biết thì bạn sẽ không thể tiến tới một đời sống như ý Chúa muốn. Có lẽ bạn đang sống với hổ thẹn dằn vặt từ những việc buồn đau đã qua do vài lỗi lầm hoặc xúc phạm của người khác. Nhưng bạn không phải để quá khứ phá hủy mọi niềm vui của hiện tại và tương lai mình. Dưới đây là vài cách để bạn tìm kiếm sự chữa lành của Chúa cho đău buồn đã qưa và tiến bước tự tin trong đời sống tự do với Cha Thiên thượng:

1. Xưng ra mọi điều đã là lý do khiến bạn cảm thấy hổ nhục và tội lỗi bằng sự cầu nguyện đặc biệt cho từng điều một. Bạn có thể làm việc này như dạng một bức thư lên Chúa. Trình với Chúa là bạn thành thật ân hận về các lỗi lầm và cam kết sẽ không tái phạm.

2. Hãy biết rằng lòng yêu thương của Thượng-đế mạnh mẽ và không điều kiện. Dẫu Ngài buồn khi thấy sự vùng vẫy hay tội lỗi của bạn, song không bao giờ Đức Chúa Trời bỏ lòng thương yêu bạn và luôn sẵn sàng để giúp đỡ bạn.

3. Đừng bận tâm về việc người khác nghĩ về mình. Bạn chẳng thể nào làm vừa lòng mọi người được nào. Ngược lại hãy ráng sức làm đẹp lòng Chúa bằng việc sống trong vòng ý muốn của Ngài. Mời Chúa hoàn thành mục đích Ngài cho đời sống bạn.

4. Khi bạn cảm biết Chúa muốn mình làm điều gì đó, hãy tin nơi Ngài và bước thẳng vào công việc. Hãy nói "xin vâng" với Chúa cho dù bạn nghĩ mình chưa sẵn-sàng. Thượng-đế chẳng hề mong mỏi rằng bạn phải được toàn hảo trước khi đáp ứng Ngài.

5. Khi nào có thể được, hãy phục-vụ và khuyến khích người khác cách khiêm nhường. Chúa sẽ ngợi khen bạn. Đừng có lo lắng gì về tương-lai mình. Khi những lo âu hiện vào tâm trí, hãy biến chúng thành các lời cầu nguyện.

6. Đọc kinh-thánh hầu nhận biết những lời-hứa của Chúa. Aùp dụng chúng vào đời sống bằng các quyết-định bày tỏ bạn có lòng tin bao nhiêu nơi Chúa sẽ giữ lời hứa ngài.