Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1330

Hãy Khác Biệt

Nào chúng ta hãy khai thác thêm như thế nào là cai trị trong cuộc sống bởi ân điển Chúa. Chúng ta sẽ phá thông lệ ở đây. Ðiều này có nghĩa là chúng ta không còn nhìn cuộc đời như một công việc nặng gánh qua đó chúng ta kiếm được đồng lương mỗi tuần, rồi về hưu và cuối cùng chết về thiên đàng. Nhìn đời như thế thì thật ảm đạm! Chắc hẳn đó không phải là cách Chúa định cho chúng ta sống.

Chúng ta được tạo dựng còn hơn thế nữa. Chúng ta trở thành người có ảnh hưởng vì biết rằng Chúa kêu gọi chúng ta làm đầu, chứ không phải làm đuôi; ở trên cao chứ không ở dưới thấp (xem Phục 28:13). Chúng ta không chỉ vượt lên trên nghịch cảnh trong cuộc sống, mà chúng ta còn chiếu sáng hơn những người không có giao ước với Chúa. Chúng ta là những nhà lãnh đạo giữa một thế giới không được khai sáng này. Cái đầu luôn đưa ra hướng đi, lèo lái và tạo xu hướng. Cái đuôi thì theo sau. Chúng ta phải đi hàng đầu trong mọi khía cạnh của xã hội chúng ta, chứ không phải là người đi sau.

Nếu bạn là một giáo viên, bởi món quà ân điển bạn sẽ liên tục nghĩ ra những phương pháp mới, sáng tạo để truyền đạt kiến thức và khôn ngoan cho học sinh đến độ không một giáo viên nào trong trường nghĩ tới. Bạn sẽ tạo hứng khởi cao độ cho học sinh học đến độ người khác phải kinh ngạc. Các giáo viên khác không biết làm gì ngoại trừ bàn tán xôn xao, "Anh ta (chị ta) nhận những ý tưởng lạ lùng này ở đâu vậy?”

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực y học, bởi món quà ân điển bạn phát minh ra những phương pháp điều trị mới và công hiệu để trị bệnh. Các cộng sự của bạn phải gãi đầu và thán phục, "Anh ta (chị ta) nhận những ý tưởng lạ lùng này ở đâu vậy?”

Nếu bạn là một nhà thiết kế, bởi món quà ân điển bạn phác thảo ra những mẫu thiết kế sáng tạo mà những người khác phải cạnh tranh. Bạn đưa ra những kiểu dáng và xu thế mà xã hội phải theo. Người ta phải săn đuổi mẫu thiết kế của bạn và bạn nổi tiếng về sự định hình xu thế của bạn. Bạn dẫn đầu trong xu thế hiện thời đến độ những người khác trong lĩnh vực của bạn phải gãi đầu và nói với nhau, "Anh ta (chị ta) nhận những ý tưởng mới lạ này ở đâu vậy?”

Nếu bạn là những chính khách, bởi món quà ân điển Chúa bạn bày tỏ khôn ngoan để giải quyết những vấn đề xã hội mà người khác không thể tu chính gì nữa. Bạn dẫn đầu trong việc làm luật và được bầu chọn hay đề bạt nhanh hơn những cộng sự. Sự khôn ngoan và khéo léo của bạn khiến những người khác trong lĩnh vực của bạn phải gãi đầu và nói, "Anh ta (chị ta) nhận được khôn ngoan và ý tưởng lạ lùng này ở đâu vậy?”

Nếu bạn là người thi hành luật, bởi món quà ân điển trên đời sống bạn, bạn sẽ mang lại an lành cho những tình huống mà người khác phải tranh chiến. Như Chúa Giê-su biết chỗ nào để tìm con lừa, bạn biết chỗ nào để tìm ra tội phạm. Bạn thu thập những chứng cớ cần thiết để giải quyết vụ kiện nhanh hơn các thám tử khác trong cộng đồng của bạn. Tầm nhìn, khả năng và khôn ngoan của bạn quá bén nhạy đến độ những người khác trong lĩnh vực của bạn phải gãi đầu và nói với nhau, "Anh ta (chị ta) nhận được sự thông biết như thế này ở đâu vậy?”

Là một thương gia, bởi món quà ân điển của Chúa bạn phát triển những sản phẩm sáng tạo và kỹ thuật bán hàng cũng như chiến thuật tiếp thị đi trước thời đại. Bạn nhận thức ra sản phẩm nào có lời và sản phẩm nào không có lời. Bạn biết khi nào mua và khi nào bán. Các thương gia khác gãi đầu, cố đoán già đoán non tại sao bạn lại thành công. Ðây không phải là những ví dụ xa vời, phi thực tế đâu. Nó là khuôn mẫu cho sứ mạng của chúng ta.

Mỗi chúng ta được kêu gọi thành một bộ phận trong xã hội, nhưng dù chúng ta ở địa vị nào trong cuộc sống, chúng ta nên bày tỏ sự dẫn đầu, quyền lãnh đạo và thế thượng phong. Công việc làm ăn của chúng ta phát đạt trong khi những người khác phải chật vật. Cộng đồng của chúng ta sẽ an toàn, thanh bình và phồn thịnh. Nơi làm việc của chúng ta sẽ mở rộng ra. Âm nhạc của chúng ta sẽ mới lạ và không sao chép – đến độ các nhạc sĩ ngoài đời sao chép lại, chứ không phải nhạc cơ đốc sao chép nhạc đời. Ðiều này cũng đúng với thiết kế đồ hoạ, làm video và thiết kế kiến trúc.

Tính sáng tạo của gia đình Chúa phải tạo nguồn cảm hứng và được săn đuổi ở mọi bình diện. Sự thi đấu của chúng ta – dù đó là trong điền kinh, giải trí, nghệ thuật, truyền thông hay bất kỳ lĩnh vực nào khác – phải xuất sắc. Thành phố, tiểu bang và quốc gia của chúng ta phải phồn thịnh khi người công chính cai trị. Bất cứ chỗ nào hay khi nào cơ đốc nhân tham gia, phải có đầy dẫy sự sáng tạo, sự hiệu quả, sự thanh bình, và khéo léo.

Chúng ta phải là ánh sáng trong tối tăm. Bởi ân điển lạ lùng của Chúa trong đời sống chúng ta, chúng ta phải khác biệt giữa một thế giới tối tăm biền biệt.

John Bevere (Không Nao Sơn)