Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1331

Nương Dựa Vào Lời Hứa Của Chúa Khi Gặp Khó Khăn

"Trong các lời lành mà Đức Giê-hô-va đã phán cho nhà Y-sơ-ra-ên, chẳng có một lời nào là không thành: thảy đều ứng nghiệm hết”. (Giô-suê 21:45).

Khi chúng ta trải qua một thất bại, chúng ta có xu hướng tập trung vào chỗ sai. Chúng ta nhìn vào tài khoản ngân hàng. Hướng mắt nhìn vào những người khác trong cuộc sống của mình. Chúng ta tập trung vào những gì mình có thể nắm giữ.

Chúa phán rằng khi mọi thứ trong cuộc sống sụp đỗ, chúng ta phải nhớ những lời hứa của Chúa có thể tin tưởng được.

Kinh Thánh cho biết,”Trong tất cả các lời hứa tốt lành mà Chúa đã phán cho nhà Y-sơ-ra-ên, chẳng có một lời nào không thành tựu; tất cả đều ứng nghiệm”. (Giô-suê 21:45).

Khi chúng ta không thể tin tưởng vào bất cứ điều gì khác, chúng ta có thể tin tưởng vào lời hứa của Chúa. Đó là những gì Phao-lô đã nói với các bạn đi cùng tàu với mình khi họ gặp cơn bão và chìm tàu, trong Công-vụ 27. Tất cả coi nhự bị tiêu mất. Nhưng Chúa đã nói với Phao-lô rằng tất cả mọi người sẽ an toàn. Phao-lô tin cậy Chúa và nói với những người khác: "Vậy, hỡi các ông, hãy vững lòng, vì ta có lòng tin cậy Đức Chúa Trời rằng sẽ xảy ra như lời Ngài đã phán vậy” (Công-vụ 27:25).

Phao-lô không đặt niềm tin vào con tàu hoặc thuyền trưởng. Phao-lô tin cậy Chúa.

Chiếc thuyền đó đã không còn tồn tại mãi mãi. Phao-lô hiểu điều đó, nhưng ông biết những lời hứa của Chúa sẽ còn lâu dài.

Chúng ta đang cố gắng đặt niềm tin mình vào chiếc thuyền cứu sinh bé nhỏ? Có lẽ nó là tính cách lanh lợi của chúng ta. Chúng ta chắc chắn rằng mình có thể vượt qua mọi thứ vì nhân cách của chúng ta sẽ tỏa sáng.

Có lẽ do ngoại hình của chúng ta. Nó luôn luôn là chìa khóa thành công. Chúng ta hình dung mình có thể dựa vào ngoại hình khi gặp nan đề không.

Có lẽ đó là tiền bạc của chúng ta. Khi găp những khó khăn, chúng ta có thể dùng tiền mua cho mình ra khỏi không ?

Nhưng tất cả những chiếc thuyền cứu sinh bé nhỏ trên, một ngày nào đó nó sẽ trở thành vô hiệu. Chỉ có một nơi an toàn giữa cơn bão là trực tiếp vào trung tâm ý muốn Chúa.

Chỉ cần hỏi Phao-lô.

Công-vụ 27 kết thúc với một điều kinh ngạc, Kinh Thánh nói: " mọi người đã lên bờ bình an (Công-vụ 27:44).

Giống như họ, luôn có những lời hứa của Chúa trở thành sự thật và mọi người đều an toàn.

Khi chúng ta dựa vào lời hứa của Chúa trong một cơn bão, không chỉ riêng chúng ta là người duy nhất được cứu giúp. Chúa có thể cứu cả con thuyền của chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)