Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 54

Trong Thượng Đế Chúng Ta Tin

[ English | Vietnamese ]

Được in đậm trên phía sau của tiền tệ Hoa Kỳ là một phương châm "Trong Thượng Đế Chúng Ta Tin." Chúng ta đã thấy nó quá thường đến nổi mà nó có thể mất ý nghĩa của nó đối với chúng ta. Nhưng được tìm thấy trong những từ này là điều bí mật với sự cao thượng quốc gia và cá nhân.

Từ Điển Webster định nghĩa từ tin tưởng như là "một lòng tin chắc hay sự quả quyết vào sự thật thà, liêm chính, đáng tin cậy, và công bằng của một người hay một vật khác."

Khi những ông cha sáng lập của chúng ta đã đặt tên của họ vào Lời Tuyên Ngôn Độc Lập, họ đã tin rằng Thượng Đế là nền tảng chắc chắn nhất mà dựa vào đó để xây dựng một quốc gia có thể tồn tại được. Những tổ phụ này đã biết rằng thử nghiệm duy nhất này trong tự do sẽ đứng vững trong thử thách thời gian bởi ân điển của Thượng Đế. George Washington đã bày tỏ nó cách đơn giản rằng, "Không thể nào mà lãnh đạo chính chắn được thế giới mà không có Thượng Đế và Kinh Thánh."

Sự tin cậy vào Thượng Đế được đâm rể sâu trong những văn kiện và tổ chức quan trọng của đất nước chúng ta ngay từ lúc ban đầu. Nhưng hôm nay sự tin chắc vào Thượng Đế và Lời của Ngài thì không còn là nền tảng của xã hội nữa.

Trong những trường học của chúng ta, Thượng Đế của Sáng Tạo đã được thay thế bằng "chúa" của số phận tiến hóa. Sự thật đã được thay thế bằng thuyết tương đối. Đạo đức đã được thay thế bằng tính thích hợp.

Trong những gia đình của chúng ta, chúng ta đêm đêm xem những sự việc mà không tưởng tượng trên ti-vi và trong những chuyện phim chỉ cách đây một thập niên thôi. Sự bạo động, sự đồi trụy tình dục, và ngôn ngữ bẩn thỉu làm tràn hết màn hình.

Trong trường chính trị, những nguyên lý của Thượng Đế về sự thật và công bằng thường đưa đến thủ đoạn, lợi ích cá nhân, và sự thỏa hiệp.

Khi chúng ta rời xa khỏi Thượng Đế, cuộc đời đã bị giảm giá trị. Những cuộc sống của những trẻ em chưa sinh ra bị làm tiêu tan trong những nơi phá thai và con số của những vụ cướp bóc, hãm hiếp, và giết người thì tăng lên hằng ngày.

Bây giờ là thời điểm mà chúng ta quay lại những giá trị của Lời Thượng Đế trong những cuộc sống công cộng và riêng tư của chúng ta để cho Ngài chửa lành đất nước của chúng ta. Chúng ta phải bắt đầu người từng người quỳ xuống trên những đầu gối của chúng ta, thú nhận sự hư hỏng của chúng ta để tin Thượng Đế hoàn toàn trong cuộc đời của chúng ta.

Hôm nay bạn có thể tuyên thệ niềm tin của bạn vào Thượng Đế nếu bạn muốn:

Nhận biết rằng bạn cần sự cứu rỗi: Kinh Thánh nói rằng, "vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23)

Hãy thừa nhận tình yêu của Thượng Đế cho bạn: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Hãy nhận Chúa Giê-xu và sự tha thứ của Ngài, là căn bản duy nhất để gặp Thượng Đế. "Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài" (Giăng 1:12).

Thượng Đế đang kêu gọi bạn hãy đặt niềm tin vào Ngài hôm nay! Đừng khước từ lời kêu gọi của Ngài!

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2005 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.