Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 55

Tình Yêu: Có Phải Là Đang Tìm Kiếm Một Điều Có Thật Không?

[ English | Vietnamese ]

Tình Yêu: Có Phải Là Đang Tìm Kiếm Một Điều Có Thật Không?

Bạn không cần phải là một thành viên của Câu Lạc Bộ Những Trái Tim Cô Đơn để tìm kiếm tình yêu. Tất cả chúng ta - hoặc là chúng ta mười lăm hay năm mươi, đẹp trai hay hay thô kệch, có gia đình hay độc thân - đều cần một loại tình yêu mà làm cuộc đời đáng giá để sống.

Bạn biết tôi đang nói về điều gì rồi. Bạn muốn một người nào đó làm bạn cảm thấy vui sướng rằng bạn còn sống. Người nào đó yêu thương bạn - không phải là vì bạn có hình dạng thế nào hay bạn có thể làm điều gì đó - nhưng mà chỉ vì bạn. Bạn muốn một tình yêu mà bạn có thể dựa vào khi mọi người khác đã quên bạn.

Không may mắn thay, loại tình yêu đó thì lại khó tìm thấy. Hãy mở cái máy phát thanh của bạn lên và người nào đó sẽ hát về người yêu mà đã bỏ anh ta đi. Giọng nói trong một buổi thảo luận truyền hình và một đứa con gái bày tỏ ra trí nhớ đau thương về một người cha mà chưa bao giờ thương yêu cô. Vấn đề thì phổ biến. Trong một cách nào đó, chúng ta tất cả đều bị tổn thương trong cuộc tìm kiếm tình yêu.

Tin tốt lành là có một tình yêu mà có thể chữa lành bất cứ tấm lòng tan vỡ nào. Một tình yêu mà bạn không phải làm để có được. Một tình yêu không điều kiện mà mạnh hơn bất cứ tình yêu thế nhân nào.

Thượng Đế là nguồn gốc của tình yêu đó. Khi những cuộc đời của chúng ta mở ra cho Ngài, tình yêu của Thượng Đế có thể tuôn chảy vào chúng ta và xuyên qua chúng ta rồi tới những người khác. Nhưng khi tội lỗi chia rẽ chúng ta khỏi Ngài, cuộc đời trở nên một cái máy tình cảm quay vòng. Một ngày thì chúng ta cảm thấy được yêu thương; ngày kế chúng ta cảm thấy không còn được yêu.

Tình yêu của Thượng Đế thì quá tuyệt vời đến nỗi Ngài đã gởi chính Con Ngài để làm nhịp cầu hàn gắn chổ hở mà ngăn cách chúng ta khỏi Ngài. Kinh Thánh nói, "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:8).

Đó là tình yêu! Chúa Giê-xu Christ đã hy sinh cuộc đời Ngài để chúng ta có thể biết được tình yêu của Cha Ngài mãi mãi. Không có tội lỗi nào mà chúng ta phạm phải mà không được trả giá bằng cái chết của Đấng Christ. Không có gì có thể ngăn cách chúng ta ra khỏi tình yêu của Ngài.

Tại sao lại không bước xuống cái máy quay vòng hôm nay? Chỉ có tình yêu của Thượng Đế mới có thể cho bạn sự yên ổn mà bạn thật sự đang tìm. Tình yêu không thay đổi của Ngài có thể cho bạn tự do để trở thành người mà bạn muốn làm. Bạn có thể biết chắc tình yêu của Thượng Đế nếu bạn sẽ:

  1. Hãy nhìn nhận rằng tội của bạn chia rẽ bạn khỏi Thượng Đế: "vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23).
  2. Hãy hiểu rõ rằng Thượng Đế thương bạn, và hãy tin rằng Chúa Giê-xu Christ đã chết cho những tội lỗi của bạn: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).
  3. Hãy nhận Ngài vào cuộc đời bạn bằng đức tin: "Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu "(Rô-ma 10:9).

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2004 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.