Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 9

Ăn-Năn về Tội-Lỗi để Tăng Trưởng

Hầu hết không ai muốn nghĩ tới tội-lỗi. Nhưng biết tội và ăn-năn, nó giúp chúng ta tăng trưởng

Càng gần gủi với Chúa bạn sẽ càng chán ghét tội-lỗi; vì không có điều gì nghịch với Chúa Cứu-Thế cho bằng tội-lỗi. Càng lớn lên trong sự yêu thích Chúa, thì bạn sẽ càng tăng thêm sự không ưa tội-lỗi vì Chúa Giê-su vốn ghét tội-lỗi. Và càng chán ghét tội-lỗi, thì bạn sẽ càng ăn-năn tội hơn.

Nếu bạn phấn đấu và ăn-năn về tội-lỗi thì đó là điều tốt. Những người vô tín không phải vật vã hay ăn-năn vì nó. Họ có thể thất vọng vì không sống được đúng với tiêu chuẩn lý-tưởng của họ hoặc của ai đó mà họ kính trọng. Nhưng họ không khổ não về sự bất thánh khiết của họ trước khi Thượng-đế, Đấng thánh-khiết gọi họ đến với thánh-khiết (xem I Phi-e-rơ 1:15). Ông A.W. Pink giải thích: "Không phải sự biến mất của tội-lỗi nhưng là sự ăn-năn về nó đã phân biệt một con cái của Chúa với những giáo-đồ trống rỗng đức-tin."

Gia tăng sự nhạy cảm về tội-lỗi mình là một dấu hiệu của tăng trưởng. Bạn đã làm được tiến bộ thuộc-linh vượt hơn những năm cũ vì trước đây bạn đã không nhận rõ được các điều tội-lỗi. Càng đến gần với sự sáng của Đấng Christ, bạn càng được ánh sáng Ngài soi ra các tội-lỗi trong mình. Từ thế-kỷ mười chín nhà thần học Thomas D. Bernard đã có những lời: "Sự cảm nhận của chúng ta về tội-lỗi và sự gần gủi Chúa theo cùng một tỉ lệ." Tôi sẽ làm gì nếu tôi không ăn-năn về những điều tội-lỗi? John Owen nói bạo hơn: "tôi không thể hiểu được làm thế nào một người có thể là tín-hữu thật sự trong khi họ không coi những tội-lỗi trong mình là gánh nặng, là sự buồn phiền, và là điều rắc rối nhất."

Donald S. Whitney