Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 65

Chúng Ta Hãy Hành Động! Những Con Người Bình Thường, Lòng Can Đảm Xuất Chúng

Lisa Beamer cùng với Ken Abraham

[ English | Vietnamese ]

Vào ngày 11 tháng 9, năm 2001, Todd Beamer và những hành khách đã chế ngự những tên khủng bố kẻ mà đã xâm lấn Chuyến-bay số 93. Bởi vì những hành động can đảm của họ, mà sự chiến thắng chủ nghĩa khủng bố đã thành công, cứu lấy nhiều mạng sống và ngăn ngừa nỗi đau buồn thậm chí lớn hơn cho dân tộc. Vào những ngày tháng sau ngày 11 tháng 9, đất nước đã chứng kiến một lời chứng gan dạ tương tự của Lisa Beamer, qủa phụ của Todd, khi bà nói về đức tin không lay động của mình trong Thượng Đế giữa sự mất mát riêng tư tràn ngập. Lý do hy vọng của Lisa là gì? Làm sao bà đương đầu mỗi ngày mới khi bà nuôi ba con nhỏ của mình? Lisa chia xẻ:

Tất cả chúng ta đều có sự chọn lựa nhìn vào những sự việc mà chúng ta mất hay những sự việc mà chúng ta có, để trở nên cay đắng hay trở nên tốt hơn, để sống trong sợ hãi hay sống trong hy vọng. Tôi đã chọn để sống trong hy vọng, không phải vì tôi là con người mạnh mẽ nhưng vì cách nhìn thiêng liêng về cõi đời đời mà Thượng Đế đã ban cho tôi. Gần đây tôi cố gắng nhìn vào bức tranh lớn hơn, để khám phá ra điều mà tôi có nhiệm vụ học từ tất cả những điều nầy. Có lẽ sự thật quan trọng nhất là sự an ninh của tôi phải ở trong Thượng Đế hơn bất cứ điều gì hay bất cứ ai trên trần gian nầy.

Hãy suy nghĩ về điều đó: Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế biểu hiện quyền lực kinh tế, sự thành công, và sự an ninh; tuy nhiên nó bị lay động và bị thiêu hủy trong một tiếng đồng hồ hay ít hơn. Giác Ngũ Đài là biểu tượng quyền lực quân đội của đất nước chúng ta; tuy nhiên nó cũng bị tấn công. Chúng ta có thể tìm thấy sự an ninh thật ở đâu hiện nay?

Tôi đã tìm thấy sự an toàn và an ninh trong Người Cha Thiên Thượng đầy tình yêu thương, Đấng không thể bị lay động, Đấng sẽ không bao giờ bỏ tôi hay lìa bỏ tôi, và trong Đấng mà tôi có thể tin tưởng hoàn toàn. Đối với những ai đang tìm kiếm hy vọng, tôi khuyên hãy nắm lấy bàn tay của Cha Thiên Thượng của bạn càng chặt càng tốt, như đứa con nhỏ nắm chặt tay cha mẹ của nó. Thượng Đế là Đấng anh hùng mà sẽ luôn luôn ở đó khi bạn cần Ngài.

Sự thật là Todd và những anh hùng khác trên Chuyến-bay 93 đã cống hiến mạng sống của họ để những người khác có thể được cứu. Nếu có điều gì đó mà họ đã biết điều gì đang chờ đợi họ, và họ được cho một sự chọn lựa vào sáng sớm tháng Chín đó, tôi nghi ngờ rằng bất cứ ai trong số họ sẽ ở trên chuyến bay đó. Thậm chí giữa lúc máy bay bị bắt cóc, ngay giây phút mà Todd thốt lên lời nói nổi tiếng hiện nay của anh, "Chúng ta hãy hành động!", thì lòng khao khát thành thật từ tấm lòng của anh và của tất cả những người khác trên Chuyến-bay 93 không biết làm sao phải trở về nhà với những người thân yêu của mình. Họ đã không muốn chết.

Tuy nhiên có một người mà đã đến thế gian biết trước thời gian mà mục đích sống quan trọng nhất của mình sẽ được hoàn tất chỉ qua cái chết của mình. Suốt cả cuộc đời và tại đỉnh cao của sự nghiệp Ngài biết rằng cho dù Ngài hoàn tất tốt đẹp, cho dù Ngài giúp đỡ nhiều người, Ngài quyết định chết - để cho mạng sống mình để mà nhiều người khác có thể tìm thấy sự sống thật, sự sống sung mãn ở đây trên trái đất, và sự sống đời đời trên trời trong tương lai.

Tuy nhiên có người đã xuống thế gian và biết trước thời gian về mục đích quan trọng nhất của mình trong cuộc sống mà chỉ hoàn thành được qua sự chết của mình. Người đó biết trong suốt cuộc đời của mình và với chiều cao của nghề nghiệp của mình, cho dù người đó đã thực hiện tốt thế nào đi chăng nữa, cho dù người đã giúp biết bao nhiêu người, thì người đó kết cuộc cũng phải chết - để dâng cuộc đời của mình cho nhiều người khác có thể tìm được cuộc sống thật sự, cuộc sống dư dật trên thế gian này, và cuộc sống đời đời trên thiên đàng sẽ đến.

Nhưng dù vậy Ngài đã không muốn chết. Thật vậy, khi Ngài cầu nguyện trong vườn Ghết-sê-ma-nê, ngay bên ngoài những bức tường thành Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-xu đã nài xin Thượng Đế, "Cha ơi! Nếu có thể được xin cho chén nầy lìa khỏi con." Cuối cùng Ngài nói, "Song không theo ý muốn Con, mà theo ý muốn Cha." Đó là kế hoạch của Thượng Đế.

Tôi không nghĩ Todd chọn chết, nhưng anh ta đã chọn vì ý muốn của Thượng Đế được hoàn tất trên đời sống của anh. Biết điều đó, anh ta bước vào bên trong lối đi giữa hai hàng ghế, tin bằng đức tin rằng không kể đến điều gì xảy ra, Thượng Đế chân thành với Lời của Ngài. Trước khi anh ta tiến hành bước đầu tiên đó, Todd biết mình sẽ đi đâu, dù nếu anh sẽ chết. Anh đã xây dựng đời sống mình trên nền tảng vững chắc.

Một lần Chúa Giê-xu kể một câu chuyện về hai người xây những ngôi nhà mới - một cái trên đá và cái trên cát. Khi cơn bão đến, ngôi nhà trên cát thì bị thiệt hại nặng nề. Hai ngôi nhà được xây dựng cùng loại vật liệu và chịu cùng những cơn bão, nhưng sự khác nhau về kết quả được dựa trên nền tảng, là phần quan trọng nhất.

Nếu bạn sống đủ lâu, bạn bị ràng buộc để đối diện những cơn bão dữ dội. Không ai được miễn trừ bi kịch trong đời sống nầy. Ngôi nhà giống nhau, cơn bão giống nhau, nhưng điều gì làm nên sự khác nhau là nền tảng. Nền tảng của Todd được xây vững chắc trên mối tương quan của anh với Đức Chúa Giê-xu Christ. Khi mọi điều trong cuộc sống của anh bị chao đảo, nền tảng của anh vẫn vững chắc. Câu hỏi mà mỗi chúng ta phải trả lời, không sớm thì muộn, là: Tôi đang xây dựng cuộc sống của mình trên nền tảng vững chắc như thế nào?


Như Todd và Lisa Beamer, nếu bạn muốn bắt đầu xây dựng đời sống bạn trên nền tảng vững chắc - mối tương quan riêng tư với Đức Chúa Giê-xu Christ - bạn có thể cầu nguyện như thế nầy:

Kính lạy Chúa Giê-xu yêu dấu, con cám ơn Ngài đã đến để chết trên thập tự giá vì tội lỗi của con. Cám ơn Ngài đã dùng sự của Ngài để cứu con. Cám ơn Ngài vì lời hứa về sự sống đời đời trên Thiên đàng. Xin Ngài giúp con vượt qua những cơn bão của cuộc đời bởi sức lực, sự bình an và niềm hy vọng mà Ngài có thể ban cho. A-men.

Trích từ cuốn Chúng Ta Hãy Hành Động! Do Lisa Beamer cùng Ken Abraham. ©2002 by Lisa Beamer. Hình trang bìa ©2002 bởi C. David Edmonson. Lời và ảnh được dùng với sự cho phép của Nhà Xuất Bản Tyndale (Tyndale House Publishers). Tất cả những quyền sao chép phải được hỏi trước.

Do Lê Ái Huệ chuyển ngữ.


© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.