Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 123

Tin Mới

Con đã rao truyền tin vui về sự công chính của Ngài giữa hội chúng đông đảo, Thật, con không thể ngậm miệng lại; Lạy Đức Giê-hô-va, Ngài biết điều đó. ” (Thi-thiên 40:9)

Chúng ta đang sống trong một “Thời Ðại Tin Tức” (The Information Age). Một tài liệu nghiên cứu cho biết, những chuyên viên thương mại bình thường phải đọc 4 triệu chữ mỗi tháng. Tổng cộng là 50 triệu chữ mỗi năm. Thông thường tại Hoa Kỳ, các ông ngồi lại là thích nói chuyện thể thao, câu cá, chính trị, xe cộ ... Còn các bà ngồi lại là nói chuyện mua sắm, thức ăn, tài tử điện ảnh ... Muốn nói được những đề tài trên thì mỗi người cần phải nghe tin, đọc tin. Có những tin nóng, tin mới nhận được gọi là “Breaking News”. Đôi khi, sau khi nghe “Tin Tức Mới” nầy rồi ta thì lại càng thêm tức mình nhiều hơn! Nếu đời sống con dân Chúa chỉ biết những thứ thông tin ở trên mà thôi thì còn thiếu thốn nghèo nàn lắm. Là công dân Thiên quốc, chúng ta không những biết những thông tin kể trên để hòa nhập với mọi người, chúng ta còn cần phải nghe Lời Chúa và đọc Lời Chúa để chia sẻ và làm chứng những tin tốt lành mà Chúa muốn chúng ta loan báo lại cho những người xung quanh mình.

Cuộc đời theo Chúa của mỗi con dân Chúa là cuộc đời tiếp nhận những điều mới luôn. Trong những điều mới đó gồm có đời sống đổi mới, quyền năng mới, ân tứ mới, phước hạnh mới. Nếu cộng lại tất cả những cái mới đó, chúng ta sẽ có tin tốt lành về Chúa của mình để thuật lại cho người khác nghe. Tin tốt lành đó có thể là “tin cũ” đối với chúng ta, nhưng đối với người nghe thì nó là “Tin Mới”. Thi-thiên 40:1-10 thuật lại kinh nghiệm của Ða-vít biết trông đi Chúa trong tinh thần đọc và nghe tiếng phán của Ngài, sau đó vui mừng loan báo tin tốt lành của Ngài cho mọi người xung quanh. Muốn nhận được tin mới, con dân Chúa trước hết phải biết trông đợi Chúa rồi sau đó loan báo tin mới nầy.

1. Trông Ðợi Chúa. Thi-thiên 40:1-3 chép: “Tôi kiên nhẫn trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng tai qua nghe tiếng kêu cầu của tôi. Ngài đem tôi lên khỏi hầm hủy diệt, Khỏi vũng bùn lầy. Ngài đặt chân tôi trên vầng đá và làm cho bước tôi vững bền. Ngài đặt nơi miệng tôi một bài ca mới, Tức là sự ca ngợi Đức Chúa Trời chúng ta. Nhiều người sẽ thấy điều đó và kính sợ, Đem lòng tin cậy nơi Đức Giê-hô-va. ” Ðây là lời cầu nguyện của Ða-vít khi ông bị thử thách hoạn nạn vì nhiều kẻ thù đang vây quanh. Ông kể rằng trong cảnh ngộ như vậy, điều đầu tiên ông làm là trông đợi Chúa cách kiên nhẫn. Chữ “trông đợi” cho biết Ða-vít đang cầu nguyện xin Chúa giải cứu mình. Ðức Chúa Trời đã giải cứu ông. Chúng ta không biết thời gian bao lâu Chúa mới nhậm lời Ða vít, nhưng chắc chắn là Chúa đã nhậm lời cầu xin của ông.

Sách Ê-sai 40:30-31 cũng nhắc nhở khi con dân Chúa “trông đợi Chúa” thì Ngài ban cho sức mới, chấp cánh bay cao, có cái nhìn rộng hơn và sâu hơn, và xa hơn. Tinh thần nhìn lại quá khứ để đếm ơn phước Chúa là điều mỗi chúng ta cần phải học và làm theo. Bạn có trông đợi Chúa như Ðavít không? Hay nói một cách khác, bạn có cầu nguyện với Chúa cách kiên nhẫn không? Cầu xin Chúa giúp bạn luôn biết trông đợi Ngài để nhận được tin tốt lành từ Thiên thượng.

2. Loan Báo Tin Tốt Lành. Thi-thiên 40:9 chép: “Con đã rao truyền tin vui về sự công chính của Ngài giữa hội chúng đông đảo, Thật, con không thể ngậm miệng lại; Lạy Đức Giê-hô-va, Ngài biết điều đó.

“Tin vui” mà Ðavít nhận được ở đây là sự công bình của Chúa. Có nghĩa là ông đã được Chúa bênh vực, nâng ông lên khỏi hầm gớm ghê và khỏi vùng bùn lấm. Ðịa điểm Ða vít loan báo tin tốt lành nầy là ở tại nhà hội. Nhà hội là nơi tập trung tất cả mọi người, già trẻ lớn bé, giàu sang và bần cùng, học thức và dốt nát, mọi thành phần trong xã hội, tôn giáo, và chính trị. Nhà hội là nơi có đông người. Ðavít không nói cho một số ít người biết nhưng nhiều người. Nhà thờ ngày nay là nơi con dân Chúa tập họp hằng tuần để nhóm họp. Hãy cùng nhau làm chứng, loan báo tin tốt lành của Chúa ban cho chúng ta trong mỗi tuần lễ mới.

Hội Thánh cần có tiết mục làm chứng hằng tuần trong giờ thờ phượng. Khi tin tốt lành của Chúa chúng ta được loan báo thì điều gì sẽ xảy ra? Có ít nhất là 4 điều xảy ra: (1) Chúng ta đang thờ phượng một Ðấng Sống; (2) Ðức tin con dân Chúa được khích lệ; (3) Tinh thần cầu nguyện được mạnh mẽ hơn; (4) Nhiều thân hữu sẽ mạnh dạn tin cậy Chúa hơn; (5) Ma quỷ phải run sợ và thối lui.

Ðavít nhấn mạnh rằng ông không hề ngậm miệng lại. Ông cũng chẳng giấu sự công bình của Chúa. Ông sẽ truyền ra sự thành tín của Chúa và sự cứu rỗi của Ngài. Ông sẽ nói hết về sự nhân từ và chân thật của Chúa. Ðó cũng là những điều chúng ta ngày nay có thể bắt chước theo để loan báo cho nhiều người khác biết. Trong những cuộc trò chuyện, bạn hãy tìm cơ hội, dịp tiện để nói về ơn cứu rỗi và sự công bình của Chúa trên đời sống mình. Không phải gặp đối tượng nào ta cũng nói một nội dung giống nhau được. Một tài liệu cho biết người Mỹ phân biệt có 3 loại bạn: (1) Best friends - Bạn giúp đỡ lẫn nhau được; (2) Close friends – Bạn chia sẻ thông tin cho nhau, tâm sự với nhau; (3) Casual friends - Bạn chỉ tìm đến nhau để tiêu khiển, chơi thể thao, đi mua sắm, giao lưu cho qua ngày tháng! Ðối tượng dễ cho ta chia sẻ, loan báo Tin Lành của Chúa nhất là “close friends và best friends”. Bởi vì chỉ có đối tượng nầy mới tin là ta nói thật lòng và có sống đúng với những điều mình nói.

Ða vít không những tuyên bố rằng Chúa đã làm những điều công bình đó cho riêng ông mà thôi nhưng Ngài cũng sẽ làm những điều ấy cho những ai đặt lòng tin cây nơi Ðức Giê-hô-va. Ðạo của Chúa dành cho tất cả mọi người. Mỗi người sống trên đất đều là tạo vật của Chúa, nhưng chỉ có ai xưng nhận niềm tin nơi Cứu Chúa Giê-su thì mới trở nên con dân của Ngài. Phúc Âm Giăng 1:12 chép: “Nhưng bất cứ ai tiếp nhận Ngài, tức là tin danh Ngài, thì Ngài ban cho họ quyền trở nên con của Đức Chúa Trời.

Bạn có loan báo tin tốt lành của Chúa cho những người bạn gần gũi và bạn tốt nhất của mình chưa? Nếu ai đó là “close friend và best friend” của bạn mà bạn không nói gì về niềm tin của mình ít nhất là một lần thì không được! Bạn sẽ chịu trách nhiệm về linh hồn của ngườ đó khi ứng hầu trước Tòa Án Ðấng Christ. Hãy nhớ rằng loan báo Tin Lành của Chúa là công việc của chúng ta còn tin nhận Chúa là công việc của Ðức Thánh Linh và của chính cá nhân người đó. Cho dù bạn có giàu rộng kiến thức xã hội đến đâu nhưng nếu không nói về Tin Lành Cứu Rỗi của Chúa Giê-su thì đời sống bạn vẫn chưa được hiệu quả và chưa làm đẹp lòng Chúa!

Ðời sống của Cơ Ðốc nhân là một đời sống tràn đầy những ơn phước mới lạ, những tin tốt lành về Cứu Chúa của mình. Chỉ có con dân Chúa mới có được tin mới từ Ðức Chúa Trời mà thôi. Chúng ta không thể là người chỉ nhận tin rồi nín lặng để tin đó ứ đọng lại trong ta theo thời gian. Hình ảnh của người “Sứ giả - Messenger” là mang “Sứ điệp – Message” đến người khác. Xin Chúa giúp bạn kiện toàn “Sứ mạng – Mission” rao truyền “Tin Mới” về sự công bình, về ơn cứu rỗi của Chúa cho tất cả mọi người từ nay cho đến ngày Cứu Chúa Giê-su Christ trở lại. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc