Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 10

Các Bà Mẹ Bận Rộn Cần Giữ Sự Tăng Trưởng Tâm Linh

Đừng để các bận rộn trộm mất của bạn sức tăng trưởng tâm linh mà Chúa muốn bạn theo đuổi.

Tình mẫu-tử là một trong những nỗi vui nhất của đời sống nhưng đa đoan và dễ làm đuối sức. Người mẹ thường bị đè nặng bởi nhiều trọng trách nhất là khi con cái còn thơ dại. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà một người mẹ cần làm là theo đuổi sự tăng trưởng tâm linh cho chính mình. Nếu bạn có nỗi hoan lạc đi tìm kiếm Chúa Trời, Ngài sẽ biến đổi bạn trở nên một bà mẹ tuyệt vời và gia đình bạn cũng sẽ được hưởng sự phước hạnh nữa. Vài cách sau đây có thể giúp bạn tìm kiếm sự tăng trưởng tâm linh giữa vô cùng bận rộn của đời sốngï:

1) Nên biết rằng bạn không có mục đích biến mình thành một "người mẹ siêu đẳng" để luôn làm trọn các công việc đã liệt kê. Ngược lại, bạn nên cố-gắng trở thành người yêu Chúa và yêu tha nhân nhiều hơn mỗi ngày. Mọi việc quan trọng trong đời sống đều liên quan tới mục tiêu này. Hãy ấn định ưu-tiên cho từng việc để bạn có thể dùng thì giờ và nỗ lực vào đó.

2) Cầu xin Ân điển mỗi ngày cho được đổ đầy sức mạnh của Chúa để bạn có thể đáp ứng trong mọi hoàn cảnh. Tin cậy nơi sự dẫn dắt của Chúa mỗi ngày. Hãy nhớ cứ trông lên Chúa và đừng nhìn xuống các hoàn cảnh của mình.

3) Theo đuổi sự Thánh-khiết. Hãy dành riêng thì giờ để cầu-nguyện, đọc Kinh-thánh, và tiếp xúc với các người yêu kính Chúa thường xuyên. Hãy xin Chúa cho bạn đói khát về sự Thánh-khiết mà Ngài muốn bạn có được. Hãy xưng ra mọi điều trong đời sống đã ngăn cản sự thân thiết của bạn với Đức Chúa Trời ví dụ như những thói quen xấu hoặc các tư tưởng không trong sạch. Và cầu xin Ngài giải phóng bạn khỏi các việc ấy. Khi đã được tự do, bạn có thể bước theo Chúa với từ bỏ lớn hơn nữa.

4) Đừng lo sống theo sự mong muốn của những người khác. Thay vào đó, hãy cố gắng sống để đẹp lòng Chúa Trời.

- By Live it Channel Editor