Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 12

Chuẩn Bị Đời Sống cho Con Cái

Hãy giúp đỡ con cái bạn những bài học căn bản để dùng khi trưởng thành

Tình phụ tử đem đến những vui thích bất ngờ nhưng cũng gắn liền với nhiều trách nhiệm. Chìa khóa để thành một người cha vĩ đại là sống với sự dẫn dắt của Chúa Trời để mình có thể dạy con cái những bài học quan trọng giữa lúc vui vầy. Sau đây là vài bài học mà bạn có thể dùng dậy dỗ con cái hầu chuẩn bị chúng đi vào đời sống:

1) Hãy cho con trẻ biết là Chúa Trời yêu chúng vô điều kiện và nương theo ân-điển Chúa để bạn cũng yêu chúng theo cùng một cách. Chớ chỉ bầy tỏ sự yêu thích tùy theo mức độ làm được của trẻ, song hãy cởi mở và thường xuyên bày tỏ tình yêu với con cái mình.

2) Kỷ luật con cái bằng tình yêu song phải cương quyết để chúng có thể tăng trưởng. Giúp trẻ khám phá những tài năng riêng và khuyến khích chúng phát triển những tư chất thiên phú đó.

3) Chỉ cho con trẻ biết Cứu Chúa Giê-su là người anh hùng vĩ đại nhất của mọi thời đại. Cho trẻ biết Chúa đã làm mẫu về một loại đức hạnh mà bạn muốn chúng cũng có.

4) Giải thích cho con trẻ biết sự quan trọng của tình dục trong sạch, và để cho con cái thấy nếp sống của mình trung thành với điều đó trọn đời. Dẫn chứng về tính ngay thẳng, đáng tin của một người thật sự đặt niềm tin trong Chúa.

5) Khuyên con trẻ luôn đọc và học thuộc Kinh-thánh để Lời Chúa có thể trở thành một phần trong đời sống chúng.

6) Đều đặn tham dự hội-thánh với cả gia-đình và xây dựng những sự liên hệ có ý-nghĩa để khi con cái bạn trưởng thành chúng sẽ hiểu được sự quan trọng của việc giao tế.

7) Hãy dậy con xử dụng tiền bạc. Khuyến khích chúng có tính rộng rãi, song tránh mắc nợ, đừng tham lam, và biết hài lòng trong mọi lúc. Chỉ cho con cái biết kính trọng bậc lớn tuổi và hiểu được tại sao tôn kính người nhiều kinh nghiệm hơn trong đời sống là điều quan trọng.

By: Whitney Hopler, Live It Channel Editor