Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 71

Ngày Mai Có Thể Quá Trể

George Sweeting

[ English | Vietnamese ]

Ngày xửa ngày xưa một lần nọ, một hoàng tử đã kêu người giám hộ của anh ta chuẩn bị cho anh cuộc đời phía bên kia.

"Còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho điều đó khi ngài lớn tuổi," người giám hộ trả lời.

"Không!" hoàng tử la lên. "Ta đã đến nghĩa trang và đo những mồ mã, và có nhiều người chết sớm hơn ta."

Chàng hoàng tử là người khôn ngoan, bởi vì Kinh Thánh nói rằng, "song ngày mai sẽ ra thế nà0, anh em chẳng biết! Vì sự sống của anh em là chi? Chẳng qua như hơi nước, hiện ra một lát rồi lại tan ngay" (Gia-cơ 4:14). Ngày mai có thể quá trể để thật sự nhận Thượng Đế vào!

Có lần một cái tranh biếm họa đã được xuất bản trong ba phần. Trong cảnh đầu tiên, có một người đàn ông trẻ ngồi tại một cái bàn. Ở nơi vai của anh ta có Chúa Giê-xu đứng và đang mời anh ta đến để được cứu. Một cách lịch sự anh ta đã nói với Thượng Đế rằng anh vừa mới bắt đầu sự nghiệp của anh ta và không có thời gian cho bất cứ điều nào khác.

Cảnh thứ hai diễn tả một người đàn ông trung niên. Oâng ta nặng nề hơn và ăn mặc chỉnh tề, và cái bàn lớn hơn của ông ta được bao phủ với những tờ giấy và những bản tường trình. Một lần nữa, Đấng Christ đã đứng tại nới cùi chỏ của ông ta. Nhưng cũng vậy, người đàn ông này đã trả lời giống như người đầu tiên - không có thời gian, bận rộn, để ngày mai.

Cái cảnh cuối cùng diễn tả một ông già tóc bạc ngồi tại bàn của ông ta. Tại nơi vai của ông ta không phải Đấng Cứu Rỗi đang đứng, nhưng là một bóng ma hốc hác lòi xương của Thần Chết. Thần Chết, đang nói với giọng trống rỗng, đã tuyên bố, "Ta đã đến để mang ngươi đi." Nhà thương mại, với đôi mắt run sợ, trả lời, "Hãy đi xa, Thần Chết. Tôi không đi với ông." Nhưng Thần Chết đã từ chối để bỏ đi, và người đàn ông đã bi đi vào vô tận mà không có Thượng Đế.

Ngày mai là văn bia hợp lý cho nhiều mồ mã.

Ngày mai nghe có vẻ ngây thơ, nhưng nó có thể là từ ngữ nguy hiểm nhất của cuộc đời.

Ngày mai là cánh cửa kẻ dọc có chốt mà đã đẩy nhiều người ra khỏi Thiên Đàng.

Thượng Đế không bao giờ hứa với chúng ta ngày mai. Kinh Thánh nài xin, "Chớ khoe khoang về ngày mai hiện nay là ngày cứu rỗi" (Châm Ngôn 27:1a; 2 Cô-rinh-tô 6:2b). Những người mà dự tính ăn năn tội và trở về với Đấng Christ ngày mai thì có thể chết hôm nay!

Hãysẵn sàng! Cho điều gì? "Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét" (Hê-bơ-rơ 9:27). Chỉ có sự chuẩn bị cho ngày mai là cách sử dụng đúng của hôm nay.

Hãy sẵn sàng! Như thế nào? Thượng Đế đã ban cho con đường của sự cứu rỗi. Chúa Giê-xu Christ, Con của Thượng Đế, đã chết để cứu chúng ta khỏi những tội lỗi của chúng ta và đã sống lại từ sự chết để ban cho chúng ta cuộc đời mới. Qua đức tin vào Ngài, bạn có thể được chuẩn bị cho cuộc đời phía bên kia.

Chúa Giê-xu hứa, " Ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 5:24).

Hãy sẵn sàng! Khi nào? " Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi!" (2 Cô-rinh-tô 6:2). Ngay bây giờ! Ngày mai có thể là quá trể!

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2006 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.