Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 14

Có Một Giáng Sinh Vui Vẻ An Bình Mà Không Cần Dùng Nhiều Tiền

(Chú tâm vào đời sống tâm linh hơn là vào vật chất)

Nếu bạn đã từng tiêu dùng nhiều tiền cho lễ Giáng sinh nhưng bị túng thiếu trong đời sống tâm linh, thì bạn đừng để nó tái phạm một lần nữa. Bạn có thể có một mùa Giáng sinh vui vẻ và đầy ý nghĩa mà không cần dùng nhiều tiền, nếu bạn chú tâm vào giá trị đời sống tâm linh hơn là vật chất.

Sau đây có một vài cách giúp bạn hưởng được một mùa Giáng sinh vui vẻ mà không cảm thấy mình tiêu dùng hết tiền:

1. Dự định dùng bao nhiêu tiền cho mùa Giáng sinh năm nay và làm theo y như vậy.

2. Trong mùa Giáng sinh, bạn cần chuẩn bị để kỷ niệm món quà vĩ đại nhất đó là Chúa Giê-su Christ, đừng vì quá bận rộn đi mua sắm quà. Để nhiều thời gian cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và thờ phượng Chúa hơn là đi mua sắm.

3. Phục vụ người khác bằng cách tham gia vào cộng đồng hay giúp đở bạn bè khốn khó. Khi bạn "dâng cho", bạn sẽ cảm thấy có ý-nghĩa và thỏa mãn hơn là bạn "nhận lãnh". Và những người nhận lãnh sẽ biết ơn những công khó và thời gian của bạn hơn là những món quà vật chất. Nếu vậy, bạn cần suy nghĩ về sự phục vụ hơn là cho quà vật chất.

4. Nếu bạn có con em, hãy chú ý đến Chúa Giê-su thay vì ông già Nô-ên (Santa Claus). Và cũng cho các em hiểu về món quà Chúa ban cho giá trị hơn là những món đồ chơi hay quần áo.

5. Tự làm những thiệp Giáng sinh

6. Tự làm những món quà và khích lệ các em tự làm món quà để tặng người khác. Những món quà tự tay mình làm ra sẽ ít tốn kém hơn, có ý-nghĩa hơn, và được nhiều người thích hơn.

7. Mời những người cô đơn nghèo khó đến nhà bạn để ăn mừng lễ Giáng sinh. Bạn hãy nghĩ đến những người lớn tuổi sống một mình, hay người tị nạn v.v.

8. Mua cây Nô-ên thật, và bạn có thể trồng trong sân nhà sau lễ Giáng sinh.

By: Whitney Hopler, Live It Channel editor