Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 15

Có Tấm Lòng Người Chăn Chiên

Có mấy kẻ chăn chiên trú ngoài đồng, thức đêm canh giữ bầy chiên. Thình lình có thiên sứ của Đức Chúa Trời đến gần họ, và sự vinh hiển chói lòa xunh quanh, họ rất sợ hãi. Thiên sứ bèn phán rằng: "đừng sợ, ta báo cho các ngươi một tin mừng lớn cho muôn dân; ấy là hôm nay tại thành Đavit đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế là Chúa. Nầy là dấu cho các ngươi nhìn nhận Ngài: Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ. Khi thiên sứ lìa khỏi họ lên trời rồi, bọn chăn chiên nói với nhau rằng: Chúng ta hãy tới thành Bét-lê-hem, xem việc đã xãy đến mà Chúa cho chúng ta hay. Họ rời khỏi nơi đó và tìm được Ma-ri, Giô-sép, và thấy con trẻ đang nằm trong máng cỏ. Đã thấy vậy, họ bèn thuật lại những lời thiên sứ nói về con trẻ đó. Ai nấy nghe chuyện bọn chăn chiên nói, đều lấy làm lạ. (Luca 2:8-18)

Làm Thế Nào Ba.n Có Thể Có Được Tầm Lòng Của Những Người Chăn Chiên Này:

1. Nghe: Đức Chúa Trời nói với những ai có thời gian để nghe Chúa phán dạy. Chúng ta có bận rộn trong công việc, gia-đình, và những cuộc vui chơi mà không nghe được tiếng phán của Ngài không? Có lẻ ngay bây giờ chúng ta cần phải để thời gian ra để nghe tiếng Chúa.

2. Biểu lộ sự vui mừng: Người khác thấy được sự vui vẻ của bạn như là một người cô đốc nhân chăng? Những hành động và lời nói của bạn có chứng minh được điều gì bạn đang tin không?

3. Biết tìm điều gì: Người chăn chiên đi tìm điều quý nhất trong đời đó là Đấng Cứu thế của họ. Chúng ta có đi tìm Ngài và những điều thuộc về Chúa không? (Mathiơ 6:33)

4. Để Chúa làm chủ đời bạn: Bạn có để Chúa điều khiển và sử dụng đời bạn không? Hay chúng ta để những người chủ, vợ hay chồng, con cái, hay đồng tiền làm chủ đời của bạn?

5. Tin vào những gì bạn đã nghe: Những người chăn chiên tin vào lời thiên sứ, còn bạn có tin vào lời của Đức Chúa Trời trong kinh thánh và làm theo không? Bạn có tin những điều đã hứa trong Kinh Thánh dành cho đời sống bạn chăng?

6. Hãy đến gần Chuá: Bạn hãy xem xét lại đời sống bạn, và có thấy rằng mình đến gần với Đấng Christ trong sự hiểu biết và yêu thương không? Đến lúc bạn cần tiến gần với Chúa. Bạn cần phải làm điều gì để đến gần Chúa?

7. Loan tin mừng: Người chăn chiên không thể im lặng được về những sự kiện của Đấng Christ. Họ chia-xẻ "Tin-Lành" với người khác và đem sự kinh ngạc đến những người đó. Người ta không phải kinh ngạc vì tài ăn nói hay tài hùng biện của người chăn chiên, nhưng bởi lẽ thật. Bạn có chia xẻ "Tin-Lành" với người khắc chưa?