Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 83

Halloween: Mưu Mẹo Hay Lẽ Thật?

[ English | Vietnamese ]

Những Cơ-đốc-nhân không cần phải sợ hãi những mưu mẹo của ma quỷ bởi vì Đấng Christ đã chiến thắng nó. (với sự cầu nguyện)

Hãy nhớ lại khi một trong những người bạn của bạn đã trốn đằng sau bạn khi bạn không nhìn thấy và bạn của bạn đã la lớn, "Hù!" Bạn gần như đã nhãy ra khỏi lớp da của bạn! Chỉ trong chốc lát, bạn đã sợ. Và rồi đó bạn đã cười lớn khi bạn đã thấy người đã hù bạn là ai.

Nhưng không phải lúc nào nó cũng vui khi bị sợ hãi. Ngày xưa, vài người thường sợ hãi thật sự về những bóng ma và yêu tinh, những người mà họ đã tin rằng chúng đang đi lang thang vòng quanh vào đêm Halloween. Họ đã sợ bởi vì họ đã không có Chúa Giê-xu để bảo vệ họ khỏi Ma-vương (Satan) và những mưu mẹo của nó. Họ đã không biết được lẽ thật.

Bạn có bao giờ sợ vào những sự việc nào đó không? Đôi khi tôi sợ. Và khi tôi sợ, tôi nhớ rằng Chúa Giê-xu đã nói với những bạn bè của Ngài không cần phải sợ bởi vì Ngài đã chiến thắng thế gian. Điều đó có nghĩa là Chúa Giê-xu thì mạnh hơn bất cứ điều gì trong toàn thế gian rộng lớn này.

Kinh Thánh nói rằng Chúa Giê-xu là Con của Thượng Đế người mà đã xuống thế gian để chết trên Cây Thập Tự và chịu thế hình phạt mà bạn và tôi xứng đáng chịu bởi những việc làm xấu mà chúng ta đã làm.

Nhưng Ngài đã không ở lại trong sự chết. Ngài thì quá cường mạnh đến nổi ba ngày sau đó Thượng Đế đã mang Ngài trở lại sự sống.

Kinh Thánh nói rằng, "Vì Đức Chúa Trời đã yêu thương thế gian đến nỗi, Ngài đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hể ai tin Con Ấy thì không bị mất, nhưng được sự sống đời đời" (Giăng 3:16)

Bạn có bao giờ mời Chúa Giê-xu để làm Đấng Cứu Rỗi của bạn chưa? Nếu bạn tin rằng Ngài đã chết cho bạn và đã trở lại sự sống, thì bạn có thể cầu nguyện như vầy:

"Kính thưa Đức Chúa Giê-xu, con biết con đã làm những việc sai lầm. Cảm ơn Ngài đã chịu thế hình phạt cho con. Con mời Ngài vào trong cuộc đời của con và cất đi khỏi những tội lỗi của con."

Khi bạn biết Chúa Giê-xu, bạn không phải sợ hãi về những việc xấu chung quanh bạn. Ngài thì mạnh hơn bất cứ việc gì mà bạn từng đối diện. Và khi bạn tin vào Ngài, Ngài hứa rằng, "Ta sẽ chẳng bao giờ lìa ngươi đâu, chẳng bỏ rơi ngươi đâu" (Hê-bơ-rơ 13:5).

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di



© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.