Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 99

Tìm Sự Thỏa Lòng Trong Thượng Đế

Kimberly Bensen

[ English | Vietnamese ]

Hàng triệu người hôm nay đang bị bó buộc với những sự tranh đấu riêng tư của họ. Vài người trong chúng ta chiến đấu với sự chán nản hay tuyệt vọng, kém sự tự trọng, những nghiện ngập, hay sự cô đơn. Đối với tôi, sức nặng là một sự tranh đấu - một sự tranh đấu 210-pound (94.5 kg) đã để lại cho tôi một linh hồn tan nát và thất bại, và sự hy vọng nhỏ mà tôi có thể giãm cân được.

Tôi luôn thích đồ ăn. Trong thời thanh thiếu niên, tôi đã thêm và mất khoãng 15 pound lập đi lập lại trong một chu kỳ mà cứ theo tôi hết trọn cả đời tôi. Tôi đã thử từng mỗi chương trình kiên ăn được đưa ra, và theo đuổi một giấc mơ mà không thể đạt được. Qua mỗi sự thử nghiệm và thất bại thì tôi chỉ lớn ra thêm. Tôi lên xuống trong vòng 200-pound (90 kg) trong mười năm đầu tiên của hôn nhân - và trong khoảng 300 pound (135 kg) trong mười năm sau đó.

Sau một thời gian thì tôi không còn ngồi vừa những cái ghế nữa. Tôi không thể thắt dây an toàn trong xe hơi hay trên máy bay. Tôi còn quá cở hầu hết những cở quần áo trong những cửa hiệu. Những đứa con của tôi không có cái đùi để ngồi chơi, và nếu tôi vẫn to như thế, thì chúng sẽ không có mẹ nữa. Tôi đã tự ăn uống quá độ. Nhưng thức ăn thì quá thích thú, quá quan trọng đối với tôi để khước từ nó.

Rồi vào một ngày Chúa Nhật, mục sư của tôi đã giảng bài về tính tham ăn và đã nói, "Dân Y-sơ-ra-ên đã thèm thịt hơn là Chúa." Tôi nhớ và suy nghĩ, "Làm thế nào có thể như thế được? Ai có thể yêu thích thức ăn hơn là Thượng Đế?" Rồi tôi hiểu ra rằng: đó là tôi. Tôi cuối cùng đã thú nhận với chính tôi rằng tôi đã đặt để thức ăn vào nơi chính trong tấm lòng của tôi - hơn gia đình của tôi, và hơn Chúa của tôi. Thức ăn đã trở thành một thần tượng đối với tôi, và tôi không thể thay đổi gì với nó. Tôi cảm thấy hoàn toàn nô lệ vào nó. Nhưng Thượng Đế đã không rời bỏ tôi, và Ngài đã tiếp tục làm việc trong lòng tôi.

Rồi, vào ngày 1 tháng 10, 2001, với một tâm linh tan vở và đau đớn, tôi đã cầu nguyện như vầy:

"Chúa ôi, con xin lỗi Ngài. Con biết rằng con đã đặt thức ăn lên trên gia đình con và Ngài. Nhưng đó là hướng nó đi; con không thể thay đổi lòng của con."

Và rồi một bóng đèn bị đứt.
"Nhưng Ngài có thể làm, ôi Thượng Đế!
Ngài có thể thay đổi lòng của con!

Xin vui lòng thay đổi lòng của con! Hãy làm cho con yêu mến Ngài hơn là thức ăn. Hãy cất đi những chuổi xấu xa này mà đã bao vây con lâu rồi. Hãy vui lòng! A-men."

Đó là một lời cầu nguyện đơn giản và chân thành từ lòng của tôi. Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi, tôi đã muốn ơn phước và sự giúp đở của Thượng Đế và được ở trong ý định của Ngài hơn là tôi muốn ăn. Nó là một mong muốn tận sâu trong tôi như là sự nhận biết rằng tôi sẵn sàng thử lại. Ba ngày sau đó tôi đã bắt đầu một chương trình làm giãm cân khác. Tôi đã cân nặng 347 pound (khoãng 156 kg).

Trong hai năm tôi làm việc. Tôi tiếp tục thay đổi những thói quen, học kiềm chế một phần, nhớ Lời Kinh Thánh, chạy trốn cám dỗ, và dựa vào Thượng Đế người mà đã ban cho tôi sự khuyến khích và giải thoát khi tôi rất cần nó. Tôi đã nhìn thấy mức độ giãm xuống như tâm linh thất vọng một lần của tôi đã bắt đầu đau. Tôi đã nghỉ ngơi và Thượng Đế đã bồng ẫm tôi, tôi vâng lời và Thượng Đế đã dẫn dắt tôi, tôi đưa cho Ngài sự yếu đuối của tôi và Ngài đã làm tôi mạnh thêm. Sau đó tôi đã giãm xuống 210 pound, giãm chất béo của tôi xuống còn 112, và thấy được và sự thay đổi căn bản cả trong lẫn ngoài. Thượng Để đã thật sự giải thoát tôi.

Tôi đã cố gắng để giãm cân, nhưng Thượng Đế đã làm việc trong tôi, chỉnh đốn khéo léo cá tính của tôi đã làm cho tôi có thể được chiến thắng. Đi trong sự vâng lời đã tăng đức tin của tôi và mang tôi lại gần Thượng Đế hơn, người mà tôi yêu kính. Lần đầu tiên trong đời tôi, những tư tưởng lúc tỉnh dậy mỗi buổi sáng được tập trung vào Ngài, chứ không phải là những gì tôi sẽ ăn. Bài học quan trọng nhất mà tôi đã học được là sự thay đổi phải được thực hiện ngay bên trong trước khi nó có thể hoàn toàn được thay đổi bên ngoài.

Bạn có đang dựa vào điều gì khác hơn là Thượng Đế để thỏa mãn bạn không? Chúng ta còn bị nô lệ với những "thần tượng" của chúng ta lâu bao nhiêu, thì chúng càng trở thành cội rễ đâm sâu bấy nhiêu. Thần tượng của tôi - là thức ăn - đã đâm rất sâu. Nhưng Thượng Đế nói với người tin vào Ngài rằng, "Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối" (2 Cô-rinh-tô 12:9). Và hãy nhớ rằng, "Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được" (1 Cô-rinh-tô 10:13). Vì thế, "Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào" (Rô-ma 12:2).

Thượng Đế thì cao quý hơn tất cả tội lỗi của chúng ta! Nếu bạn chưa cho Thượng Đế chỗ chính trong tâm hồn bạn, tôi thúc giục bạn hãy làm điều đó ngay bây giờ. Đó là cách duy nhất cho một Cơ Đốc Nhân tìm sự thỏa mãn trong Ngài!

Sự bắt đầu một mối quan hệ với Thượng Đế...
Sự yếu đuối con người của chúng ta cung cấp một cơ hội lý tưởng để kinh nghiệm được quyền năng thay-đổi-cuộc-đời của Thượng Đế. Tất cả chúng đều là những tội nhân (Rô-ma 3:23), và hình phạt cho tội lỗi chúng ta là sự chết vĩnh viễn (Rô-ma 6:23). Nhưng Chúa không bỏ chúng ta bị kết tội. Ngài yêu thương chúng ta quá nhiều vì điều đó. Đó là tại sao Ngài đã ban Con Ngài, Chúa Giê-xu Christ, xuống chết trên thập tự giá (Rô-ma 5:8). Qua sự chết của Ngài, Chúa Giê-xu đã phục vụ như là người thay thế cho chúng ta, chịu hết gánh của hình phạt chúng ta và lau sạch tất cả tội lỗi của chúng ta đi "như là phương đông xa cách phương tây bao nhiêu" (Thi Thiên 103:12). Bằng sự trả hết giá, Ngài đã sống lại.

Hãy thú nhận tội lỗi của bạn với Ngài, cám ơn Ngài đã chết trên thập tự giá vì những tội lỗi của bạn, và mời Đấng Christ làm Đấng Cứu Rỗi của bạn hôm nay. Ngài chẳng những sẽ ban cho bạn cuộc sống đời đời; mà Ngài còn muốn chứng minh cho bạn biết rằng Ngài là tất cả những gì mà bạn cần cho cuộc sống bây giờ và mai sau. Khi chúng ta lớn gần hơn với Thượng Đế, bằng quyền năng của Ngài chúng ta có thể vượt qua bất cứ điều trong cuộc đời này trên thế gian!

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di



© 2002 - 2006 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.