Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 109

Không Có Tình Yêu Nào Vĩ Đại Hơn

Câu Chuyện về Kim và Krickitt Carpenter

Kim Carpenter

[ English | Vietnamese ]

"Chỉ có cái chết mới phân rẽ chúng ta" đã hình thành ý nghĩa mới cho Kim Carpenter khi anh và vợ của anh Krickitt đã ở trong một tai nạn xe trầm trọng.

Họ đã gặp nhau vào tháng 9 năm 1992 khi Kim, một giám đốc thể thao phụ tá và là huấn luyện viên trưởng bóng chày ở New Mexico, đã gọi điện thoại cho một công ty sản xuất quần áo thể thao ở California để mua những chiếc áo khoác cho đội của anh. Krickitt Pappas đã nhận đơn đặt hàng của anh. Họ đã khám phá rằng họ có nhiều sở thích giống nhau và cả hai đều là những Cơ-đốc-nhân. Ngay sau đó họ đã nói chuyện vài tiếng đồng hồ mỗi tuần. Vào tháng Tư, họ đã gặp nhau lần đầu tiên. Sau đó Kim nói, "Nó giống như là tôi đã được biết cô ta suốt cuộc đời tôi." Anh đã cầu hôn hai tháng sau đó, và họ đã thành hôn vào ngày 18 tháng Chín, năm 1993.

Gần khoảng mười tuần sau ngày đám cưới của họ, những lời hứa nguyện của họ được đặt vào một sự thử thách cuối cùng. Khi họ lái xe tới thăm cha mẹ của Krickitt vào ngày Lễ Tạ Ơn, Krickitt đã đi chệch hướng để tránh một chiếc xe đang-chạy-chậm nhưng đã bị đưa vào lề bởi một chiếc xe vận tải. Xe của họ bị lộn hai lần trước khi rơi xuống đất nằm lật ngược. Kim đã bị gãy một cái xương sườn và bị giập trái tim và hai lá phổi của anh, một sự chấn động, và một bàn tay gãy. Nhưng cái nóc xe đã đỗ sụp chung quanh Krickitt và làm nứt bộ óc của cô. Cô bị treo lộn ngược trong khoảng 70 phút trước khi những người cứu cấp có thể giải thoát cô. Những bác sĩ đã không tin rằng cô có thể sống sót.

Cha mẹ của Krickitt đã tới ngày sau đó. Được cho biết rằng ít cơ hội để hồi phục, họ đã cùng với Kim trong sự cầu nguyện. Ngày đó vết sưng trong não của cô đã bắt đầu giảm bớt, và áp huyết thấp nguy hiểm của cô đã bắt đầu tăng lên. Trong vòng mười ngày cô đã rời khỏi sự cấp dưỡng cuộc sống nhưng vẫn còn trong sự hôn mê. Khi Krickitt đã tỉnh dậy 21 ngày sau đó, Kim đã khám phá ngay rằng cô sẽ không bao giờ còn như xưa nữa.

Chấn thương trong não của cô đã gây ra chứng quên đảo ngược và tổn thương lúc đầu - bôi xóa trí nhớ của cô hầu như tất cả hai năm vây quanh tai nạn xe hơi. Kim quá đau buồn vào ngày mà anh nghe vợ của anh nói rằng cô ta chưa hề lập gia đình. Cô không có trí nhớ về chồng của cô hoặc là trong đầu của cô hay trong tim của cô.

Trong những tuần đầu phục hồi thần kinh của Krickitt, Kim đã ở cạnh bên cô đẩy cô về sự hồi phục và cố gắng gợi lại trí nhớ của cô với những câu chuyện và hình ảnh. Krickitt, tuy vậy, đã bực bội "người xa lạ đó" và đã nói với anh rằng cô ghét anh.

Với những hóa đơn thuốc tăng lên, Kim đã trở lại làm việc. Nhiều người trong vị trí của anh đã bỏ đi để làm một sự bắt đầu mới; sau hết, thì 90 phần trăm của những hóa đơn thuộc về người đàn bà mà đã không biết anh. Kim thật sự đã có những nghi ngờ về tương lai của họ, nhưng anh đã làm hứa nguyện với Thượng Đế và Krickitt.

Krickitt bị bối rối về người mà cô đã là. Krickitt ngày xưa đã mất đi; thay vào đó thì có một sự trộn lẫn mới của những điểm và đặc tính. Dựa trên lời khuyên của người chữa bệnh cho họ, cặp vợ chồng đã bắt đầu hẹn hò với nhau trở lại để thành lập lại những mối liên kết tình cảm mà phát triển trong những ngày đầu của một mối quan hệ. Những trí nhớ mới và tình yêu mới đã hiện ra.

Vào ngày 25 thánh Năm, 1996, họ đã thành hôn trở lại, trao đổi những lời hứa nguyện và nhẫn mới. "Chỉ có một việc có thể vượt hơn mãi mãi những sự kiện đau lòng mà chúng ta đã cảm thấy. Đó là tình yêu mà anh dành cho em," Kim đã hứa. Bây giờ, dù cho họ kinh nghiệm được những lúc thăng trầm giống như mỗi cặp vợ chồng khác, họ biết rằng tình yêu mà họ chia xẻ với nhau, tình yêu mà dựa vào sự cam kết của họ với Đấng Christ và với mỗi người trong họ, có thể vượt qua mọi sự bất hạnh.

Bạn có thể khao khát tình yêu mà Carpenters chia xẻ, nhưng bạn có thể kinh nghiệm được một tình yêu vĩ đại hơn thế nữa. Đó là tình yêu mà Người Cha Thiên Thượng dành cho bạn. Trong Lời của Ngài, Ngài tuyên bố, "Ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi; nên đã lấy sự nhơn-từ mà kéo ngươi đến" (Jê-rê-mi 31:3). Nhưng Thượng Đế đã không nói "Ta yêu ngươi" với những từ ngữ; Ngài đã nói chúng qua những hành động của Ngài. "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy thì không bị hư-mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16). Thượng Đế yêu thương chúng ta rất nhiều, nhưng những tội lỗi và sự mất lòng tin đã ngăn chặn chúng ta khỏi sự sống đời đời với Người mà đã sáng tạo ra chúng ta. "Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23). "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương của Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:8). Thật lạ lùng thế nào! Những tội lỗi của chúng ta tạo nên một chướng ngại, nhưng là tình yêu của Thượng Đế đã dời nó đi. Vì vết thương trong não của cô mà chúng ta có thể đáp lại giống như Krickitt lúc đầu đã làm - "Tôi không biết bạn. Hãy đi trở lại nơi mà bạn đã đến từ đó." Nhưng giống như Kim đã từ chối để chịu thua và đã tiếp tục biểu lộ tình yêu của anh cho Krickitt, thì Thượng Đế hứa hẹn để biểu lộ tình yêu của Ngài cho chúng ta. Ngài đã bày tỏ tình yêu của Ngài bằng cách tạo nên một con đường cho bạn để có cuộc sống đời đời với Ngài, và Ngài chỉ yêu cầu bạn chấp nhận tình yêu và sự hy sinh của Ngài. Bạn chỉ cần cầu nguyện những lời sau đây từ trong lòng của bạn: "Thưa Cha, con biết rằng Ngài yêu thương con quá nhiều đến nổi Ngài đã ban cho đứa Con duy nhất của Ngài, Chúa Giê-xu Christ, để con không thể chết nhưng được sự sống đời đời với Ngài. Con cần Ngài và cầu xin Ngài tha thứ những tội lỗi của con. Con xin giao cuộc sống của con cho Ngài. Xin Ngài hãy vào lòng của con và đổ đầy tình yêu của Ngài vào trong con."

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.