Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 280

Chuyện Đáng Bỏ Qua




"Ngài sẽ lấy công bình đoán xét thế gian, Dùng sự ngay thẳng mà xử các dân tộc." - Thi-thiên 9:8
"Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ" - Phi-líp 4:6-7

Vào một buổi học Kinh trên mạng, trong giờ học có những câu đố Kinh Thánh. Nhóm học này gồm nhiều Hội Thánh tham dự, nhiều tín hữu từ những tiểu bang khác nhau. Đêm đó, có một cô trả lời gần như đúng được hết những câu hỏi, và cuối cùng được hạng nhứt. Trong những câu hỏi đó, có vài câu mà cần phải nhớ Kinh Thánh để tìm xem địa chỉ ở đâu, nhưng này vẫn trả lời được. Do đó, có vài người nói đùa rằng cô có thể đã biết trước câu hỏi, có thể quen với ông mục sư đang đố Kinh Thánh... Nhưng thật ra thì cô chỉ may mắn, nhớ được những câu Kinh Thánh đó. Hơn nữa, cô thường học thuộc những đoạn hay những câu Kinh Thánh hay, có dạy dỗ thực tế hằng ngày trong cuộc sống; vì thế mà cô có thể trả lời được những câu đố trí nhớ đó.

Câu chuyện nhỏ này nhắc nhở chúng ta, nhiều khi mình làm được những việc mà người khác không ngờ được, thì họ cho rằng mình gian dối bởi vì họ không làm được, cho dù là mình thật sự công bình, chính trực. Trí con người thì suy nghĩ vô số lý do để bào chữa cho mọi sự việc, vì thế chúng ta không nên bận tâm mà buồn phiền khi những ý tưởng con người bất công với chúng ta. Chúng ta có một Đức Chúa Trời toàn tri, biết hết mọi điều ngay từ trong ý tưởng của chúng ta, cho nên chúng ta nên trông cậy vào sự công bình phán xét của Ngài, vì Ngài hằng ở cạnh chúng ta luôn! "Ngài sẽ lấy công bình đoán xét thế gian, dùng sự ngay thẳng mà xử các dân tộc" (Thi-thiên 9:8). Vua Đa-vít đã kinh nghiệm rằng Chúa sẽ giải cứu ông khỏi kẻ thù nghịch ông và ban cho ông bình an, và ông đã nói với với Chúa rằng, "Ngài đã chuộc linh hồn tôi khỏi cơn trận dàn nghịch cùng tôi, và ban bình an cho tôi, vì những kẻ chiến đấu cùng tôi đông lắm” (Thi-thiên 55:18). Những chuyện hiểu lầm, nghi ngờ, ganh tị của con người chỉ tạm thời, sẽ chóng qua; nhưng sự công bình của Đức Chúa Trời là đời đời, không thay đổi! Chúng ta nên nghĩ đến Ngài, Đấng luôn nhìn biết mọi việc trên trần gian, thì điều này sẽ cho chúng ta sự bình an, nhẹ nhàng, vui mừng vì chúng ta biết Ngài luôn bảo vệ chúng ta khỏi mọi điều xấu tấn công chúng ta! Lời của sứ đồ Phao-lô nói với người ở thành Phi-líp rằng, "Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ" (Phi-líp 4:6-7). Nguyện xin Chúa ban cho chúng con có ý chí vững mạnh trong sự nhận biết Ngài hằng hữu mọi nơi; xin Chúa giúp chúng con có sự bình an, vui mừng trong sụ quan phòng của Ngài; xin cho chúng con nhận biết thế gian và mọi sự của nó sẽ qua đi nhưng sống trong Ngài là đời đời trên Thiên Đàng vĩnh cữu; hầu cho chúng con luôn vững tin, vui thỏa, và sống truyền ra Tin lành cứu rỗi của Ngài cho mọi người chung quanh!! A-men!

Người đời ghen ghét và ganh tị,
Chuyện có nói không, chẳng sợ gì,
Hãy bỏ qua bên những chuyện đó,
Bình an, tin cậy Chúa toàn tri!
Công bình đoán xét trên Ngôi Thánh,
Nhìn xuống thế gian, Chúa trị vì,
Ta hãy yên lòng, không phiền não,
Tạ ơn, cầu nguyện, vững tin đi!

Ngọc Huỳnh Bích