Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 134

Tôi Muốn

Tôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều, và sẽ tìm kiếm điều ấy! Đó là tôi muốn trọn đời tôi được ở trong nhà Đức Giê-hô-va, để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va, và cầu hỏi trong đền của Ngài. ” (Thi-thiên 27:4)

Con người thường muốn có được các thứ theo nhu cầu mình đang cần. Có năm nhu cầu căn bản trong đời sống con người: Thể chất, tình cảm, xã hội, tinh thần, và tâm linh. Đavít, một vị vua danh tiếng và tài giỏi của dân Do Thái đã thuật lại kinh nghiệm được Chúa đáp ứng cả năm nhu cầu nầy trong hành trình bước theo Chúa của mình. Đa-vít cầu nguyện rằng: “Tôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều, và sẽ tìm kiếm điều ấy. Đó là tôi muốn trọn đời tôi; Được ở trong nhà Đức Giê-hô-va; Để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va; Và cầu hỏi trong đền của Ngài. ” (Thi-thiên 27:4). Qua kinh nghiệm của Đavít, mời bạn cùng tôi suy gẫm ba điều mong muốn cần thiết trong đời sống con người.

1. Tôi Muốn Biết Chúa Càng Hơn. Ðavít biết rõ Ðức Chúa Trời đã bảo vệ mình khỏi những sự tấn công của kẻ thù. Bây giờ, dù vẫn còn ở trong cảnh ngộ khó khăn nhưng lòng ông không nao núng, lo sợ chút nào vì ông biết rõ một điều, đó là Ðức Giêhôva là ánh sáng và là sự cứu rỗi của ông. Chữ “ánh sáng”, theo nghĩa bóng chỉ về sự sống đầy trọn ở trong Chúa. Chữ “sự cứu rỗi” chỉ về Ðức Giê-hô-va là Ðấng Cứu Rỗi. Ðavít muốn nói rằng Ðức Giêhôva là sự sống đầy đủ trọn lành trong phương diện thể chất và là Ðấng Cứu rỗi linh hồn ông trong phương diện tâm linh. Những khúc quanh trong cuộc đời giúp con dân Chúa biết rõ Đức Chúa Trời mình nhiều hơn. Thật ra, Chúa biết rõ chúng ta hơn là ta biết rõ Chúa. Mong ước chung của người tin theo Chúa là được biết rõ Chúa nhiều hơn mỗi ngày. Sứ đồ Phao Lô nói rằng: “… sự nhận biết Đấng Christ Giê-su, Chúa tôi, là quý hơn hết. ” (Phi-líp 3:8). Bạn có biết rõ Chúa chưa? Bạn có đi trong sự sáng và nhận sự cứu rỗi từ Chúa ban cho chưa? Hãy đến với Chúa để biết Ngài, tiếp nhận ánh sáng và sự sống đời đời.

2. Tôi Muốn Ở Trong Nhà Chúa. Ðavít cầu xin Ðức Chúa Trời là được ở trong nhà Ngài trọn đời. Chữ “ở trong nhà Chúa” chỉ về sự hiện diện của Chúa. Ðược ở trong sự hiện diện của Chúa là một phước hạnh không có gì có thể so sánh bằng. Ðược ở trong sự hiện diện của Chúa nói về sự Chúa đẹp lòng, thương xót, ban ân huệ cho con dân Ngài. Làm sao con dân Chúa được ở trong sự hiện diện của Chúa? Kinh Thánh cho biết: Thứ nhất, Phải bước đi trong sự sáng của Ngài thì sẽ được tương giao với Ngài. (1 Giăng 1:7-9). Con dân Chúa khi phạm tội không mất sự cứu rỗi, nhưng mất mối tương giao với Chúa. Thay vì trở nên ống dẫn phước cho nhiều người khác thì lại bị ngẹt ngòi, không xử dụng được. Khi phạm tội, con dân Chúa cần ăn năn, xưng nhận tội và trở lại mối lien hệ tâm linh với Thiên Chúa Ba Ngôi. Thứ nhì, phải dọn sạch thân thể mình mỗi ngày vì thân thể mình là đền thờ của Chúa ngự (1 Côrinhtô 6:19; 1 Giăng 1:9).

Bạn đang cầu xin Chúa điều gì? Hãy có lòng ước ao được ở trong sự hiện diện của Chúa mỗi ngày. Người sống “kính Chúa yêu người” luôn muốn ở trong sự hiện diện của Chúa mỗi ngày. Mọi người đều cần được ở trong sự hiện diện của Chúa để nhìn thấy sự tốt đẹp của Ngài. Ðó là lời cầu xin phước hạnh nhất!

3. Tôi Muốn Được Chúa Nhậm Lời Cầu Xin. Ðavít cần Chúa lắng nghe lời cầu xin của ông. Tại sao vậy? Vì lời cầu nguyện là quyền năng của Chúa thực thi trên đời sống con dân Chúa. Cầu nguyện để xin Chúa lay chuyển mọi vấn đề, giải quyết mọi nan đề. Phúc Âm Lu-ca 8:22-25 thuật lại câu chuyện bị bão biển. Các môn đệ Chúa đẵ kêu cầu Ngài giúp đỡ và Chúa đã giúp họ vượt qua cơn bão đó bình an. Trong mọi cơn bão trong đời sống, hãy tìm cầu Chúa để khẩn xin Ngài giúp đỡ. Đức Chúa Giê-su dạy rằng: “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. ” (Mathiơ 7:7-8). Hôm nay, bạn đang cần điều gì? Bạn có cầu xin Chúa điều mình đang thật sự cần đó chưa? Hãy nhớ rằng Chúa dạy chúng ta gõ cửa. Chữ gõ cửa không có nghĩa chỉ gõ cho mình mà còn gõ cửa cho người khác nữa (Lu-ca 11:1-13). Cơn lốc xoáy (tornado) vào ngày 20/10/19 vừa qua đã gây thiệt hại hơn 2 tỉ tại Dallas và vùng phụ cận. Con dân Chúa cần thêm lời cầu thay “gõ cửa” cho các gia đỉnh nạn nhân sớm trở lại sinh hoạt bình thường.

Thi-thiên 27:11 nhắc nhở chúng ta cầu nguyện xin Chúa chỉ dẫn mình biết đi theo đường lối Chúa. Nếu không, thì mình sẽ dễ làm theo ý riêng. Theo Bản Dịch Mới, câu 13 và 14 chép như sau: “Tôi tin chắc rằng tôi sẽ thấy phúc lành của Chúa trên đất người sống. Hãy trông cậy nơi Chúa, hãy vững lòng và can đảm lên, Phải, hãy trông cậy nơi Chúa. ” Theo hai câu nầy, phước lành của Chúa không phải chỉ ở hiện tại mà còn ở tương lai nữa. Nó đang ở phía trước chúng ta. Trong Thi-thiên 23:6, Ðavít nói rằng: “Quả thật trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi. ” Hãy nhớ điều tốt nhất đang được Thiên Chúa dành sẵn cho mỗi con dân của Ngài.

Thi-thiên 27 là bài Thánh thi do Ða-vít dâng lên chúc tụng Thiên Chúa. Mong rằng đây cũng là bài Thánh thi của bạn xác định được điều mình mong muốn. Cầu xin Chúa dùng mọi cảnh ngộ thăng trầm của cuộc đời để giúp bạn biết Ngài nhiều hơn, được ở trong sự hiện diện của Ngài, và được kinh nghiệm quyền năng cầu nguyện với Chúa mỗi ngày. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc