Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 133

Mùa Giáng Sinh, Nói Chuyện... Quà!

* Kinh thánh: Giăng 3: 16; 14: 6; I Giăng 4: 9 (*)

Kính chào quý độc giả thân mến,

Như vậy là tháng Mười Hai lại về trong sự mong đợi của mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới nầy, trong đó có tôi.

Cứ mỗi lần tháng Mười Hai qua đi là nó để lại trong tôi nhiều mong nhớ, chờ đợi. Mong nhớ, chờ đợi đến tháng Mười Hai kế tiếp để lại được đón mùa Giáng sinh với tất cả con dân Chúa ở khắp nơi gần xa, hầu cùng nhau ca ngợi Thiên Chúa giáng trần để cứu vớt con người tội lỗi ra khỏi lầm than đau khổ.

Đã biết bao lần dự Lễ Giáng sinh rồi, nhưng có thể nói mỗi lần Giáng sinh về, tôi luôn luôn nhận được những niềm vui mới mẻ từ Chúa ban cho mình một cách riêng.

Mùa Giáng sinh đến có nghĩa là mùa yêu thương đã đến, mùa của sự trao nhận quà tặng cho nhau cũng đã đến.

Nói đến Giáng sinh không thể không nói đến tình yêu, và nói đến Giáng sinh cũng không thể không nói đến chuyện tặng quà và nhận quà. Khi yêu nhau thì người ta thường tặng cho nhau những món quà đầy ý nghĩa, những món quà nhiều khi không thể mua được bằng tiền.

Tôi đã từng nhận được quà Giáng sinh từ nhiều người khác nhau và tôi cũng đã từng tặng quà Giáng sinh cho một số người. Cả việc nhận được quà Giáng sinh lẫn việc tặng quà Giáng sinh đều đem đến cho tôi niềm vui, dù mỗi niềm vui có khác nhau. Khi nhận được quà Giáng sinh, tôi vui vì còn có người nhớ đến mình, thương mình; còn khi tặng quà cho người khác tôi vui vì đã đem đến cho người mình tặng quà một niềm vui nho nhỏ nào đó.

Bạn đã từng nhận được quà Giáng sinh chưa? Và bạn đã từng tặng quà Giáng sinh cho ai đó chưa? Tôi tin rằng bạn cũng sẽ có được những cảm nhận như tôi khi nhận được quà Giáng sinh cũng như khi tặng quà Giáng sinh cho người khác.

Nói đến chuyện tặng quà và nhận quà Giáng sinh, tôi luôn nhớ đến một món quà vĩ đại và vô cùng quý giá đã được một Đấng vô cùng vĩ đại ban tặng cho con người chúng ta cách đây hơn hai ngàn năm.

Món quà vĩ đại và quý giá đó đã được Kinh thánh ghi lại rất rõ ràng như sau:

"Vì Đức Chúa Trời yêu thương nhân loại, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, để ai tin nhận Đấng ấy sẽ không bị hư mất nhưng được sự sống vĩnh phúc.” (Sách Giăng, chương 3, câu 16)

Người ta nói rằng câu Kinh thánh quý báu nầy chính là...trái tim của Kinh thánh. Sở dĩ người ta gọi nó là...trái tim của Kinh thánh vì nó...thâu tóm được hầu như toàn bộ nội dung của quyển sách quan trọng nhất trong vũ trụ nầy.

Qua...trái tim của Kinh thánh, chúng ta biết được Đấng tặng quà không phải là một con người bình thường như chúng ta mà bèn là Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa toàn năng mà người Việt chúng ta thường hay gọi là Ông Trời.

Tại sao Đức Chúa Trời lại tặng quà cho nhân loại? Câu trả lời được ghi lại rõ ràng đó là bởi tình yêu thương của Ngài dành cho con người.

Đức Chúa Trời yêu thương con người chúng ta không phải Ngài chỉ nói bằng lời nói, nhưng Ngài bày tỏ tình yêu ấy bằng hành động một cách cụ thể. Ai đó đã nói rất đúng rằng: “Nói yêu thương mà không có hy sinh thì chỉ là nói dối”. Đức Chúa Trời nói Ngài yêu thương con người, và Ngài đã biểu lộ tình yêu ấy ra bằng hành động. Hành động tình yêu của Ngài đó chính là Ngài sai Con Một của Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu đến thế gian nầy cách đây hai ngàn mười chín năm trong hình hài một em bé nằm trong máng cỏ, để rồi sau hơn ba mươi ba năm ngắn ngủi sống với con người tội lỗi, thì Ngài đã tình nguyện hy sinh thân vàng mạng báu của Ngài trên thập tự giá, chịu chết đền tội thay cho chúng ta là những tội nhân.

Kinh thánh ghi lại hành động biểu lộ tình yêu của Đức Chúa Trời rằng:

Đây là cách Đức Chúa Trời biểu lộ tình yêu thương của Ngài giữa vòng chúng ta: Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài đến thế gian để nhờ Con ấy chúng ta được sống.” (Sách 1 Giăng, chương 4, câu 9)

Lý do Đức Chúa Trời tặng quà cho con người chúng ta là vì Ngài yêu thương chúng ta.

Món quà yêu thương mà Đức Chúa Trời tặng cho con người chúng ta là Con Một của Ngài. Đó chính là Đức Chúa Giê-xu Christ.

Ngài không ban cho chúng ta bạc hay là vàng hay là bất cứ điều gì khác hơn ngoài Đức Chúa Giê-xu Christ. Mọi thứ khác, con người có thể có được, nhưng Con Một của Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ, là Đấng Thần Nhân vô ngộ, thì con người không thể nào tìm đâu cho có được trong thế giới loài người đầy tội lỗi xấu xa nầy. Chỉ một mình Đức Chúa Trời mới có thể ban cho con người chúng ta món quà độc đáo, quý giá nhất đó mà thôi.

Chúa Giê-xu là món quà quý giá nhất đã được ban cho bởi Đức Chúa Trời cách đây hơn hai ngàn năm qua.

Đấng tặng quà cho con người là Đức Chúa Trời toàn năng và đầy tình yêu.

Món quà con người nhận được chính là Đức Chúa Giê-xu Christ, món quà quý giá nhất của Đức Chúa Trời.

Đấng tặng quà đã tặng quà.

Món quà quý giá nhất đã được ban xuống cho con người.

Thế còn người nhận quà thì sao?

Kinh thánh dạy: “để ai tin nhận Đấng ấy sẽ không bị hư mất nhưng được sự sống vĩnh phúc.”

Người nhận được quà quý giá nhất đó thì sẽ được sự sống vĩnh phúc, tức là sự sống đời đời.

Người nhận được quà thì sẽ có được sự sống qúy báu nhất là sự sống đời đời, không bao giờ hư mất, không bao giờ qua đi.

Đó há không phải là phước hạnh lớn nhất cho người nhận được quà của Đức Chúa Trời sao?

Thưa quý vị và các bạn,

Chắc chắn không có một món quà nào quý giá và có giá trị lâu dài như món quà mà Đức Chúa Trời yêu thương đã ban cho con người chúng ta từ hơn hai ngàn năm qua là Đức Chúa Giê-xu Christ.

Bạn đã nhận được quà quý giá từ Đức Chúa Trời ban cho chưa?

Bạn đã có Chúa Giê-xu Christ ngự trong cuộc đời của bạn chưa?

Nếu câu trả lời là có, thì có thể nói đó là phước hạnh lớn nhất mà bạn đã có được trong cuộc đời nầy vậy. Không có phước hạnh nào lớn hơn thế đâu!

Tôi đã nhận được món quà quý báu đó từ nhiều năm qua và tôi cảm nhận được rằng đời sống tôi thật được bình an và đầy hy vọng giữa cuộc đời đầy bất an và thất vọng nầy.

Cảm tạ Đức Chúa Trời đã ban Đức Chúa Giê-xu Christ xuống thế gian nầy cho nhân loại. Nhờ đó mà con người có được một phương cứu rỗi duy nhất cho mình. Chúa Giê-xu đã từng tuyên bố rằng: "Ta chính là Con Đường, Chân Lý và Nguồn Sống, chẳng bởi Ta thì không ai đến cùng Cha được.” (Sách Giăng, chương 14, câu 6)

Con người chúng ta chỉ có một con đường duy nhất thoát khỏi sự đoán phạt kinh khiếp của Đức Chúa Trời, là mở lòng ra nhận món quà vĩ đại nhất, quý giá nhất mà Đức Chúa Trời đã ban cho, đó chính là Đức Chúa Giê-xu Christ.

Đức Chúa Giê-xu Christ chính là con đường duy nhất để qua đó con người chúng ta đến được với Đức Chúa Trời.

Mùa Giáng sinh là mùa tặng quà và nhận quà.

Có người đã nói đại ý rằng, việc nhận biết Chúa Giê-xu là món quà vĩ đại nhất mà chúng ta có thể nhận lãnh; và việc chia sẻ về Ngài cho người khác biết là món quà vĩ đại nhất mà chúng ta có thể trao đi.

Ước mong lớn nhất của tôi dành cho bạn trong mùa Giáng sinh năm nay, đó là bạn sẽ nhận được món quà quý giá nhất từ Đức Chúa Trời ban cho, là Đức Chúa Giê-xu Christ, như tôi đã nhận được món quà đó từ nhiều năm qua vậy!

Tôi nhớ Mục Sư Nicky Gumble có nói một câu khá chính xác: “Ngày nay lễ Giáng sinh đã làm lu mờ hình ảnh của Chúa Cứu Thế.”

Quả thật vậy, con người ngày hôm nay vui chơi Giáng sinh thật lớn, thật rộn ràng, tặng quà cho nhau thật nhiều; nhưng có một món quà quan trọng nhất, quý giá nhất mà con người thường không chú ý đến, đó chính là Đức Chúa Giê-xu Christ.

Có thể nói đó là một điều thật đáng tiếc, nếu không muốn nói là một sai lầm không thể chấp nhận được!

Mùa Giáng sinh là mùa tặng quà và nhận quà.

Vài năm gần đây, tôi nhờ ơn Chúa có bày tỏ với một số con cái Chúa góp phần dâng hiến để làm “Quà Giáng sinh” cho một số các Mục sư thuộc các Hội thánh tư gia tại Tỉnh Quảng Nam để khích lệ họ trong chức vụ hầu việc Chúa.

Cảm tạ Chúa đã cảm động một số con cái Chúa vui vẻ dự phần trong chương trình nầy làm lòng tôi cũng thật cảm động về tấm lòng yêu mến Chúa và yêu mến người hầu việc Chúa của họ.

Giáng sinh năm nay, chúng tôi cũng tiếp tục chương trình “Quà Giáng sinh” nầy, và cũng có một số con cái Chúa góp phần dâng hiến trong tinh thần vui vẻ. Tôi hy vọng món quà Giáng sinh dành tặng cho các Mục sư tư gia tại quê nhà Quảng Nam năm nay Chúa cho sẽ được tốt đẹp.

Xin Chúa tiếp tục cảm động những con người có tấm lòng để chương trình “Quà Giáng sinh” nầy mỗi năm càng có ý nghĩa hơn và vui vẻ hơn.

Nguyện Chúa làm điều đẹp lòng Ngài!

Nhân dịp nầy, tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn của tôi đối với những người đã sẵn lòng dự phần cho chương trình “Quà Giáng sinh” nầy với chúng tôi trong những mùa Giáng sinh đã qua.

Cầu xin Chúa ban phước lại cho quý con cái Chúa một cách dồi dào với “đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trêan trời” (Sách Ê-phê-sô, chương 1, câu 3)

Kính chúc quý độc giả thân mến của tôi, nhất là những quý vị chưa tin nhận Chúa một mùa Giáng sinh nhiều niềm vui và nhận được nhiều quà tặng, nhất là sẽ nhận được quà tặng quý báu nhất, giá trị nhất từ Đức Chúa Trời ban cho , đó chính là Đức Chúa Giê-xu Christ ngay trong mùa Giáng sinh này!

Mong lắm thay!

California, mùa Giáng sinh 2019

Mục sư Nguyễn - Đình - Liễu.

(*): Những câu Kinh thánh trong bài viết là trích từ Kinh thánh Bản Dịch Mới (BDM)