Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 23

Halloween: "Tiếp Đãi Hay Phá Phách?"

Gia đình bạn có nên tham dự ngày Halloween không?

Cứ mỗi ngày 31 của tháng 11, Rất nhiều trẻ em háo hức mặc những giả trang và đi đến từng nhà hô câu "Tiếp đãi hay phá phách" để nhận kẹo bánh hoặc các thứ quà khác. Hầu hết những bậc cha mẹ là cơ đốc nhân không muốn mặc cho con cái những y phục biểu tượng ma quỉ hoặc khuyến khích chúng thực hiện nhữngï phá phách có thể làm hại người khác. Họ chỉ tìm một chút vui đùa cho con cái mình sự vui đùa dường như thơ ngây. Nhưng một số bậc cha mẹ là người cơ-đốc cảnh cáo rằng lễ Halloween không thật sự có tính chất ngây thơ, và tốt hơn là nên tránh thực hành nó, hoặc tìm một sự thay thế nào khác cho ngày 30 tháng 11. Dưới đây là một số lý do tại sao tham dự vào lễ Halloween là thiếu khôn ngoan:

* Halloween nguyên thủy là một ngày lễ của tà giáo, và vẫn còn được coi nhu là đêm thiêng liêng nhất cho những người tham dự thờ phượng thần bí. Hầu hết các việc hung ác được những người thuộc thế giới tâm linh đã lún xâu về phiá ma quỉ thực hiện trong đêm đó .

* Tục lệ Halloween được phát nguồn từ các việc hành lễ của tà giáo, và mang theo tất cả mọi biểu tượng chỉ về những thực hành nguy hại đó. Các trẻ em khắc trái dưa bở theo hình "cây đèn của Jack", bận vào những giả trang, đi đòi "tiếp đãi hay phá phách", và kể các chuyện ma quái, là đã tự xác định mình một cách dại dột việc thực hành theo tà giáo là gốc phát khởi mọi tục lệ này.

* Lễ Halloween không vinh danh Thiên Chúa, sự thực lễ này được dâng cho những thần-linh chống nghịch Ngài. Đức Chúa Trời muốn những cơ đốc nhân bước đi trong ánh sáng hơn là bước đi trong bóng tối.

* Lễ Halloween khuyến khích người ta chú ý đến việc thờ phượng thần bí, làm tăng giá trị của nó cách xảo quyệt và khoác vẻ không sai trật.

By Whitney Hopler Lived it Channel Editor