Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 123

Một Cuộc Đời Riêng Biệt

[ English | Vietnamese ]

Gần hai ngàn năm về trước trong một ngôi làng ít người biết đến, một hài nhi đã được sinh ra bởi một người phụ nữ nông thôn. Ngài đã lớn lên trong một ngôi làng khác nơi mà Ngài đã làm việc như một người thợ mộc cho đến khi Ngài đến bao mươi tuổi. Rồi trong ba năm sau đó Ngài đã trở thành một giảng đạo từ nơi nầy đến nơi khác.

Người Đàn Ông này chưa bao giời đi học ở trường đại học hay trường đạo. Ngài chưa bao giờ viết một cuốn sách. Ngài chưa bao giờ giữ một chức vị công cộng. Ngài chưa bao giờ có gia đình hay làm chủ một ngôi nhà. Ngài chưa bao giờ đặt chân đến một thành phố lớn và cũng không đi du lịch cho dù là 200 dặm cách xa nơi mẹ đẻ của Ngài. Cho dù Ngài chưa bao giờ làm bất cử những việc mà thường kèm theo sự cao quý, rất đông người đã theo Ngài. Ngài không có giấy tờ nhưng chỉ chính bản thân Ngài.

Trong lúc Ngài còn trẻ, xu hướng dư luận đã chống lại Ngài. Những người theo Ngài đã bỏ đi. Ngài đã bị trao cho những kẻ thù của Ngài và đã trải qua sự nhạo báng của một quan tòa. Ngài đã bị treo án tử hình trên thập tự giá giữa hai tên trộm. Trong khi Ngài đang sắp chết, hai người đao phủ của Ngài đã cá độ với nhau cho một mảnh tài sản mà Ngài có trên thế gian -- cái áo choàng mà Ngài đã mặc. Thân thể Ngài được đặt trong một ngôi mộ cho mượn bởi một người bạn thương xót Ngài.

Nhưng ba ngày sau đó Người Đàn Ông này đã sống lại--bằng còn lại hôm nay đó là, như Ngài đã tuyên bố, Ngài là Đấng Cứu Rỗi mà Thượng Đế đã ban xuống, Đứa Con Hiện Thân của Thượng Đế.

Mười chín thế kỷ đã đến và đi rồi, và hôm nay Đức Chúa Giê-xu Christ hằng sống là nhân vật trung tâm của loài người. Trên những quyển lịch của chúng ta, sự sinh ra của Ngài chia lịch sử ra làm hai kỷ nguyên. Một ngày của mỗi tuần được biệt riêng ra trong sự tưởng nhớ đến Ngài. Vào hai ngày lễ quan trọng nhất thì kỷ niệm sự sinh ra và sự sống lại của Ngài. Trên những gác chuông của nhà thờ vòng quanh thế giới, thập tự giá của Ngài đã trở thành ký hiệu của sự chiến thắng tội lỗi và sự chết.

Cuộc đời của một người Đàn Ông này đã mang đến chủ đề cho nhiều bài hát, nhiều quyển sách, bài thơ và những tranh họa hơn bất cứ người khác nào hay sự kiện nào trong lịch sử. Hàng ngàn trường học, bịnh viện, trại mồ côi, và những trường huấn luyện khác đã được thành lập để tôn danh của Người này, Người mà đã hy sinh cuộc đời của Ngài cho chúng ta.

Tất cả những quân đội đã diễu hành, tất cả những thủy quân đã giương buồm, tất cả những chính quyền đã đặt ra, tất cả những ông vua đã lên ngôi đều thay đổi dòng lịch sử cũng như là Một Cuộc Đời Riêng Biệt này.

Qua nhiều thế kỷ, hàng triệu người đã tìm thấy một cuộc đời mới của sự tha thứ khỏi tội lỗi và làm hòa với Thượng Đế qua đức tin trong Chúa Giê-xu Christ. Hôm nay Ngài dâng cuộc đời này cho tất cả ai tin vào Ngài. "Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống," Chúa Giê-xu nói, "chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha." "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 14:6, 5:24).

Đức Chúa Giê-xu Christ đã thay đỗi cuộc đời của bạn chưa?

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002 - 2006 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.