Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 127

Ánh Sáng Của Lễ Giáng Sinh

Adrian Rogers cùng với Thomas Kinkade

[ English | Vietnamese ]

"Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo Ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống." (Giăng 8:12)

Nếu có một sự thật đi sâu vào chúng ta từ những trang của Kinh Thánh vào Lễ Giáng Sinh, đó là điều này: Chúa Giê-xu đã đến để làm Ánh Sáng của thế gian! Ánh Sáng đã đi vào thế gian tối tăm này khi Chúa Giê-xu đã sinh ra ở Bết-lê-hem.

Lễ Giáng Sinh là nói về ánh sáng! Chúng ta thích hát bài mừng Giáng Sinh, "Đêm Yên Lặng." Nhưng bài thánh ca tuyệt diệu này không phải nói về đêm hay sự tối tăm. Nó nói về Ánh Sáng. Đoạn thứ ba của bài hát "Đêm Yên Lặng" nói, "Con của Thượng Đế, ánh sáng trong sạch của tình yêu. Những tia sáng từ gương mặt thánh thiện của Ngài, với bình minh của ơn huệ chuộc lại."

Chúng ta hát một bài hát mừng Giáng Sinh khác, "Hãy nghe! Những Thiên Sứ Loan Tin Hát Mừng." Đoạn cuối mời gọi chúng ta đến với "Giáng xuống một Hoàng Tử Bình An sinh ra từ thiên đàng! Giáng xuống Con của sự công bằng! Ánh Sáng và cuộc sống cho mọi người mà Ngài mang đến, sống lại bằng sự chữa lành trong đôi cánh của Ngài."

Chúng ta hát vào Giáng Sinh bởi vì chúng ta có vài điều để hát về nó! Ánh Sáng đến vào thế gian, và chúng ta không bao giờ cần đi trong bóng tối trở lại!

Bạn có đang đi trong sự tối tăm tâm linh hôm nay không? Hãy nhận biết rằng bạn là một tội nhân, rằng bạn không thể làm gì để cứu lấy bạn, và mời gọi Chúa Giê-xu, là Ánh Sáng của Thế Gian, đến và làm Đức Chúa Trời và Đấng Cứu Rỗi của đời bạn. Tin tức tốt lành là nếu bạn nhìn vào Ngài, Ngài sẽ chiếu ánh sáng của Ngài vào trong lòng của bạn! Đứa Bé của Bết-lê-hem là Ánh Sáng của thế gian. Ngài sẽ cất đi sự tối tăm tâm linh của bạn và thay thế bằng vinh hiển của sự hiện diện tuyệt vời của Ngài nếu bạn chỉ mời Ngài đến.

Hãy cầu nguyện vài điều như vầy:

Thượng Đế thân mến, con biết con là một tội nhân và rất cần sự tha thứ của ngài cho những tội lỗi của con. Con cần ánh sáng của tình yêu Ngài để chiếu qua sự tối tăm tâm linh của con. Con hiểu rằng con chỉ có thể nhận lấy sự tha thứ này qua Đứa Bé của Bết-lê-hem, Con của Ngài, là Chúa Giê-xu Christ, người mà đã chết vì những tội lỗi của con và đã chổi dậy từ sự chết mà có thể được sống trọn vĩnh viễn với ngài trên thiên đàng. Ngay bây giờ con mời Chúa Giê-xu vào trong cuộc đời con để làm Đấng Cứu Rỗi và Đức Chúa Trời của con. Nhân danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, A-men.

Về bức họa

Thomas Kinkade, "Người Họa Sĩ của Ánh Sáng," là một Cơ-đốc-nhân nhiệt tình và dùng mỹ thuật để chỉ ra Tác Giả của Ánh Sáng - là Chúa Giê-xu Christ.

Trong bức họa Stonehearth Hutch, ông Kinkade dùng những tượng trưng quen thuộc của vòng hoa và cây để báo sự sắp đến của Ngày Giáng Sinh.

Ông cũng dùng những tượng trưng khác để biểu hiện tinh thần của mùa lễ. Ngôi nhà tranh bằng đá đẽo-gồ-ghề, hiu quạnh, tượng trưng hòn đá của đức tin. Bên ngoài, chỉ có sự vắng vẻ của rừng cây - không có dấu vết mang nặng hay dấu chân để chỉ rằng sự sung túc của con người. Nhưng bên trong là một ánh sánh vàng, gợi ý niềm hy vọng của Giáng Sinh. Một hướng nhỏ lạ, khúc quanh và trơn trợt, dẫn tới cửa của ngôi nhà.

Lời cầu nguyện của ông kinkade là "Stonhearth Hutch sẽ liên lạc tới nhiều người, bằng một ngôn ngữ toàn cầu như những vòng hoa, nhưng sâu sắc như đức tin."

Mỹ thuật: Stonehearth Hutch © Thomas Kinkade, Nhóm Media Arts, Inc., San Jose, CA. Muốn biết thêm tin tức về họa sĩ này, xin vui lòng gọi số 1-800-366-3733. Từ ngữ được lấy từ cuốn sách Kho Tàng Giáng Sinh Gia Đình viết bởi Adrian Rogers © 1997 by Crossway Books

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.