Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 24

Hãy Chào Đón Tất Cả Mọi Người Vào Hội-Thánh Của Bạn

Nếu có người mới nào đến thăm hội-thánh trong dịp cuối tuần này và ngồi sát bên bạn thì bạn có muốn đón mừng người đó không? Trước khi trả lời là "dĩ nhiên muốn", xin bạn hãy nghĩ về cảm giác mình thế nào nếu người đó cổ động bạn hỗ trợ cho việc phá thai, hoặc cho biết là đang sống chung với một người đồng tính luyến ái. Những người khiến bạn cảm thấy không thoải mái không có nghiã họ là kẻ thù của bạn. Nên nhớ rằng mỗi người đều là con của Thượng-đế, được tạo nên theo ảnh tượng của Ngài. Do đó mọi người đều đáng được tôn trọng và yêu thương. Sau đây là vài cách thức hầu giúp bạn nghênh đón được bất cứ ai cho dù họ đang sống xa với Chúa Cứu-thế:

1) Nhận biết rằng chẳng có ai là không còn hi-vọng được sự quan tâm của Thượng-đế. Ân điển của Ngài luôn mạnh mẽ đủ để đến và biến đổi mọi người, bất kể là họ đã sống như thế nào trước khi gặp gỡ Ngài.

2) Đừng để bị đe dọa bởi nếp sống của ai đó và đừng khoác cho người ta một danh xưng nào. Tốt hơn hãy coi họ là những người theo "chủ nghĩa tự do", ngoại trừ biết rằng họ đang có nếp sống không đẹp lòng Chúa. Dành thì giờ và năng lực làm quen hầu phục vụ và giúp họ thấy sự hướng dẫn của Chúa.

3) Bất cứ khi nào bạn phát biểu chống lại tội-lỗi, nhớ giúp người ta vượt qua được điều ấy. Hãy biết rõ về các tiêu chuẩn đạo-đức của Chúa Trời và không thỏa hiệp với nếp sống họ. Song đồng thời, Hãy có các mục-vụ chăm sóc đến những người đang sống trong sự tối tăm.

4) Đích thực lắng nghe và cố gắng tìm hiểu tầm nhìn của họ. Khi nói về Chúa Trời, hãy dùng lời để thuyết phục hơn là sự áp chế. Hãy cầu nguyện cho họ; đó là cách để sức mạnh thật sự sẽ vào đời sống họ.

5) Hãy chấp nhận sự đa dạng và biết rằng Thượng-đế yêu thích sự khác nhau của muôn loài vì Ngài đã sáng tạo thế gian như vậy.

6) Hãy cống hiến một cộng đồng năng động trong đó tình yêu không điều kiện của Đức Chúa Trời luôn hiện diện, cùng khuyến khích và ủng hộ sự lớn lên về lòng thánh-khiết.

By: Live It Channel Editor