Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 137

Niềm Vui Giáng Sinh (Kỳ 3)

“Người sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là Giê-su, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội.” (Mathiơ 1:21)

Trong mùa Giáng Sinh, người Mỹ thường nói câu: “Jesus is the Reason for the Season”. Nghĩa là “Chúa Giê-su chính là lý do để chúng ta vui mùa lễ hội hằng năm. ” Phúc Âm Lu-ca 2:10-11 chép rằng: “Nhưng thiên sứ bảo họ:“Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người. Vì hôm nay tại thành Đa-vít, một Đấng Cứu Thế, là Đấng Christ, là Chúa đã được sinh ra cho các ngươi. ” Hai tuần qua, chúng ta đã được nhắc nhở tám lý do mừng Chúa Giáng Sinh dưới đây:

1. Bày tỏ Đức Chúa Trời cho con người
2. Để làm ứng nghiệm các lời tiên tri
3. Để làm của lễ chuộc tội cho con người
4. Để làm cho con người hòa thuận lại cùng Đức Chúa Trời
5. Để nêu gương cho các tín nhân
6. Để làm Thầy tế lễ cho các tín nhân
7. Để phá hủy công việc của Sa-tan
8. Để chữa lành những tấm lòng tan

Hôm nay, mời bạn cùng tôi suy gẫm thêm hai lý do chúng ta nên mừng Chúa Giê-su giáng sinh.

9. Chúa Giê-su ban cho con người đời sống dư dật và sự sống đời đời. Phúc Âm Giăng 3:36 chép: “Ai tin Con, thì được sự sống đời đời; ai không chịu tin Con, thì chẳng thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người đó. ” Đức Chúa Giê-su phán rằng: “Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật. ” (Phúc Âm Giăng 10:10).

10. Chúa Giê-su làm vinh hiển Đức Chúa Cha. Phúc Âm Giăng 13:31 chép: “Đức Chúa Giê-su phán: Hiện bây giờ Con người được vinh hiển, và Đức Chúa Trời được vinh hiển nơi Con người. ” Chúa Giê-su phán cùng các môn đệ Ngài: “Các ngươi nhơn danh ta mà cầu xin điều chi mặc dầu, ta sẽ làm cho, để Cha được sáng danh nơi Con. ” (Giăng 14:13). Trong lời cầu nguyện, Chúa Giê-su đã thưa cùng Đức Chúa Cha rằng: “Con đã tôn vinh Cha trên đất, làm xong công việc Cha giao cho làm. ” (Giăng 17:4).

Qua 10 lý do kể trên, chỉ có duy nhất Đức Chúa Giê-su Christ mới có thể làm được những điều cao cả đó. Không có một giáo chủ của một tôn giáo nào trên thế gian dám tuyên bố rằng mình từ trời xuống và chính mình là Đức Chúa Trời. Chỉ có duy nhất Đức Chúa Giê-su tuyên bố: “Vì Ta từ trên trời xuống, chẳng phải để làm theo ý Ta, nhưng làm theo ý Đấng đã sai Ta đến. ” (Giăng 6:38) và “Ta với Cha là một. ” (Giăng 10:30). Không có một giáo chủ nào từ xưa đến nay dám tuyên bố rằng mình là Con Đường (The Way) duy nhất để người ta đi theo phụng thờ cả. Chỉ có duy nhất Đức Chúa Giê-su tuyên bố rằng: “Ta là Đường đi, Chân lý, và Sự sống, chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha. ” (Giăng 14:6). Không có một giáo chủ nào dám quả quyết lời nói mình là chân lý, không thay đổi. Chỉ có Chúa Giê-su quả quyết “Trời đất sẽ qua, nhưng Lời Ta nói chẳng bao giờ qua đi. ” (Mathiơ 24:35). Cũng không có một giáo chủ nào từ xưa cho đến nay chết rồi sống lại. Chỉ có duy nhất Đức Chúa Giê-su đã sống lại từ cõi chết (Mathiơ 28:5-7; Giăng 20:31).

Người tin theo Chúa Giê-su không xem Cơ Đốc giáo giống như một trong các tôn giáo lớn trên thế giới nhưng mà là đặt trọng tâm trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-su để được sự sống đời đời ở trong cõi đời đời. Lời phán hứa về sự sống đời đời của Đức Chúa Trời dành cho con người tội lỗi đã được thực hiện qua sự giáng thế của Chúa Giê-su trên đất. Phúc Âm Giăng 3:16 chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. ” Đây là lời hứa quan trọng và cần kíp cho tất cả những ai muốn kinh nghiệm sự sống đời đời ngay từ bây giờ. Qua câu Kinh Thánh trên, có hai điều còn lại đời đời. Thứ nhất, Lời Chúa còn lại đời đời. Thứ nhì, linh hồn con người còn lại đời. Con người không phải chết rồi hết. Kinh Thánh cho biết con người còn lại đời đời trong hai cõi: sự chết đời đời hoặc sự sống đời đời.

Kể từ khi tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa và Chủ đời sống mình cách đây 38 năm, tôi biết chắc mình đang có được sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-su. Bạn có muốn được sự sống đời đời như vậy không? Nếu bạn tin rằng Đức Chúa Giê-su chính là Đức Chúa Con được hoài thai bởi Thánh Linh, sanh bởi nữ đồng trinh Ma-ri và nếu bạn sẵn lòng tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa và Chủ đời sống mình, bạn chắc chắn nhận được sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-su. Mời bạn hãy hướng lòng lên Chúa và đọc lời cầu nguyện dưới đây với lòng thành tâm và sau đó hãy tìm đến một Hội Thánh Tin Lành trong vùng để sinh hoạt tâm linh trong những ngày tới.

“Kính lạy Đức Chúa Trời, con cảm ơn Ngài đã ban cho con quà tặng sự sống đời đời. Con biết con là tội nhân, không xứng đáng nhận được điều đó. Nhưng Ngài là Đấng yêu thương, đã ban cho Chúa Giê-su để chết đền tội thay cho con trên cây thập tự và đã sống lại để ban cho con nước Thiên Đàng. Giờ đây con xin ăn năn tội lỗi của mình và tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa và làm Chủ đời sống con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Cứu Thế Giê-su.” A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc