Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 137

Mùa Giáng Sinh Qua Đi, Những Chuyện... Vui Còn Lại!

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 22: 37-40; I Phi-e-rơ 1: 3-5; I Giăng 4: 7-10 (*)

Kính chào quý độc giả thân mến,

Vậy là mùa Giáng sinh vừa trôi qua với biết bao điều vui vẻ, phước hạnh mà Chúa đã ban cho.

Mùa Giáng sinh đã qua, bạn có hưởng được nhiều niềm vui không? Những bạn là Cơ-đốc nhân, có rao báo được Tin Mừng Lớn cho nhiều người khác biết như những anh chăn chiên năm xưa không? Những bạn chưa tin nhận Chúa, có cảm nhận được tình yêu của Chúa dành cho mình là quá lớn để rồi bằng lòng mở lòng ra mời Chúa ngự vào hầu được làm con Chúa, hưởng bình an, phước hạnh chưa?

Nếu bạn đã đón nhận Chúa Giê-xu làm Chúa, làm Chủ cuộc đời mình trong mùa Giáng sinh năm nay, thì tôi xin có lời chúc mừng chân thành đến bạn vậy.

Nếu bạn chưa tin nhận Chúa Giê-xu, thì tôi mong bạn và khích lệ bạn hãy tận dụng ngay cơ hội hiện tại mà Chúa cho bạn đang có để tin nhận Ngài hầu bạn có được một đời sống bình an và phước hạnh từ Chúa Giê-xu ban cho.

Mùa Giáng sinh năm nay đã đi qua, tôi có được một số niềm vui...nho nhỏ, và muốn...khoe ra với bạn để cùng... vui với tôi đây.

Thứ nhất, tôi vui vì đã tổ chức được buổi Lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu giáng sinh trong một không khí ấm cúng tại nhà thờ, với một chương trình có ca nhạc, có ngâm thơ, có hát dân ca, có ông già Nô-êl tặng quà, và dĩ nhiên là không thể thiếu thông điệp giáng sinh cho Hội thánh và thân hữu.

Thông điệp Giáng sinh năm nay tôi gởi đến cho Hội thánh và thân hữu có đề tài là “Chúa yêu – Yêu Chúa”. Kinh thánh nền tảng ở trong Sách 1 Giăng, chương 4, câu 7-10 và sách Ma-thi-ơ , chương 22, câu 37-40. Chúa yêu mình vì bản chất của Ngài là tình yêu và cách Chúa yêu mình rất rõ ràng, ấy là Ngài ban Con một của Ngài cho chúng ta và Con một ấy là Chúa Giê-xu đã đến trần gian nầy đã 2019 năm qua. Ngài đã chịu chết để làm của lễ chuộc tội chúng ta. Để đáp lại tình yêu cao sâu mầu nhiệm đó, Chúa cũng muốn chúng ta yêu Ngài trước hết. Cách để chúng ta bày tỏ tình yêu Chúa là vâng giữ lời Ngài và yêu thương anh em mình, yêu thương tha nhân, đồng bào của mình, bằng cách giới thiệu về Chúa Giê-xu cho họ để họ cũng biết mà tin nhận Ngài, hưởng phước hạnh của Ngài.

Thứ hai, tôi vui vì có được gần mười thân hữu là những đồng hương người Việt, cũng như có một anh bạn người Mỹ đến tham dự Lễ với Hội thánh. Sau chương trình Lễ, Chúa cho có một thân hữu bằng lòng cầu nguyện tin nhận Chúa. Đó là món quà Giáng sinh quý mà Chúa dành cho Hội thánh.

Thứ ba, tôi vui là vì mùa Giáng sinh năm nay, thật bất ngờ, có một nhạc sĩ khá nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ từ lâu, đã phổ bài thơ của tôi thành nhạc để ca ngợi Chúa ngay trong buổi Lễ Giáng sinh luôn. Đó là bài thơ và cũng là bài hát “Giáng sinh gợi nhớ”. Ngồi bên dưới lắng nghe một tín đồ ngâm bài thơ và rồi sau đó, hai cha con của nhạc sĩ ca ngợi Chúa bài hát đó mà lòng chịu cảm động sâu xa.

Lần đầu tiên, có thơ được một nhạc sĩ khá nổi tiếng trong giới nghệ sĩ phổ nhạc để ca ngợi Chúa, phải nói là tôi rất vui sướng và cảm tạ Chúa vô cùng. Mong ước thơ mình được phổ nhạc là một mong ước của hầu hết những người làm thơ, của những nhà thơ, nói chi đến một người yêu thơ và...liều lĩnh dám làm thơ như tôi.

Xin có lời chân thành cảm ơn người nhạc sĩ đã có tiếng có tăm và được nhiều người mến mộ đã ...chiếu cố đến tôi, một...lều thơ chưa có tiếng mà cũng chẳng có tăm gì hết, mà phổ thơ tôi thành nhạc để ca ngợi Chúa. Cảm ơn nhạc sĩ đã góp phần...nâng cánh cho thơ tôi được...bay lên,...bay lên nhé. Thế làm sao mà tôi không mừng cho được cơ chứ!

Cảm tạ Chúa đã cho con có thơ được phổ thành nhạc để ca ngợi Chúa. Xin Chúa thương xót dùng những vần thơ đơn sơ của con để có thể phổ được thành nhạc ngày càng nhiều hơn, hầu góp phần vào việc ca ngợi Chúa.

Thứ tư, mùa Giáng sinh năm nay, tôi được một con cái Chúa lớn tuổi trong Hội thánh, dẫn tôi đi viếng mộ vợ chồng ông bà cố Mục sư NLA. Tôi được biết cố Mục sư NLA là một trong những người đầu tiên góp phần rất nhiều công sức trong việc mở mang công việc Chúa ở Hội thánh tại thành phố Stockton nhỏ nhưng nên thơ nầy.

Chúng tôi là người đến sau để tiếp tục phục vụ Chúa tại đây, nên chúng tôi luôn nhớ ơn những người đi trước đã có nhiều công khó góp phần xây dựng Hội thánh của Ngài.

Ông cha ta có câu rằng:

“Có cây thì dây mới leo
Có cột, có kèo, mới có đòng đông” thật hay.”

Không có những người đi trước góp phần xây dựng Hội thánh thì làm sao có được ngày hôm nay để mình tiếp tục dự phần lo công việc nhà Ngài.

Cảm tạ Chúa đã dùng ông bà cố Mục sư NLA và một số các Mục sư khác đã chịu thương chịu khó để xây dựng Hội thánh của Ngài tại đây trong suốt những năm tháng dài đã qua.

Khi đặt một chậu hoa lên mộ ông bà cố Mục sư NLA xong, tôi và ông cụ tín đồ lớn tuổi hiệp lòng cầu nguyện cho dòng dõi của ông bà cố Mục sư được phước từ nơi Chúa và noi gương cha mẹ, ông bà mình trong đức tin để theo Chúa và hầu việc Ngài cho đến khi gặp Ngài cũng như gặp lại những người thân yêu của mình trên Thiên đàng vinh hiển trong tương lai.

Rời phần mộ ông bà cố Mục sư NLA, ra xe đi về, lòng tôi dâng lên một niềm tin yêu và hy vọng vững chắc nơi Đức Chúa Trời, là Đấng tôi đang tin cậy và tôn thờ, khi tôi nhớ đến lời Kinh thánh dạy về sự hy vọng của người tin Chúa rằng: “Hãy cảm tạ Đức Chúa Trời là Cha Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta! Vì sự thương xót lớn lao, Ngài đã cho chúng ta được tái sinh với đầy hy vọng sống nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại từ kẻ chết, để thừa hưởng gia tài không hề bị mục nát, hư hoại hay phai tàn đã dành cho anh chị em trên trời. Là những người nhờ đức tin được quyền năng của Đức Chúa Trời gìn giữ cho sự cứu rỗi, là điều sẵn sàng để được bày tỏ trong ngày cuối cùng.” (Sách 1 Phi-e-rơ, chương 1, câu 3-5)

Thật không còn gì phước hạnh hơn cho những ai đã tin nhận Chúa Giê-xu làm Chúa làm Chủ cuộc đời, vì người đó biết chắc mình sẽ được về ở với Chúa trên Thiên đàng một khi kết thúc cuộc sống trên trần gian nầy. Một niềm tin, một hy vọng lớn lao biết bao cho những Cơ-đốc nhân!

Niềm vui thứ năm, là chúng tôi được Mục sư NVT mời đến nhà ăn bữa ăn mừng Chúa giáng sinh với Mục sư.

Mục sư chuẩn bị đủ thứ món ăn để...chiêu đãi chúng tôi, có lẽ vì quý chúng tôi là người từ xa mới đến hầu việc Chúa tại nơi nầy, còn lạ lẫm, hay nói một cách bình dân như người Việt mình thường nói là lạ nước lạ cái, chưa có quen biết ai nhiều?

Chúng tôi vừa ăn vừa nói chuyện với nhau đủ mọi thứ chuyện ...trên trời dưới đất thật vui. Các Mục sư lúc nghiêm túc thì nghiêm túc lắm, nhưng khi ăn uống, tiệc tùng thì cũng ...nhiều chuyện lắm đó. Sau khi ăn uống no nê (chứ không...no say nhé, vì chỉ uống nước ngọt, với nước trà thôi, thì làm sao mà say cho được) xong, chúng tôi bắt đầu học với nhau một ít lời Kinh thánh, và rồi cùng đàn, hát với nhau những bài ca Giáng sinh thật vui. Cuối cùng, chúng tôi cầu nguyện cho nhau rồi chia tay nhau khi trời dần đi về khuya.

Niềm vui cuối cùng mà tôi có được trong mùa Giáng sinh nầy, đó là Chúa cho chúng tôi tiếp tục tổ chức được chương trình “Gặp mặt tặng quà Giáng sinh” cho Mục sư thuộc các Hội thánh tư gia trong Ban Hiệp Nguyện Liên Hệ Phái Tin Lành Tỉnh Quảng Nam ở quê nhà với số Mục sư tham dự khá đông đủ trong sự vui vẻ, phước hạnh tràn đầy.

Nhờ ơn Chúa, chúng tôi đã làm điều nầy trong những năm qua, với mục đích là để khích lệ các Mục sư trong sự hầu việc Chúa và trong tinh thần hiệp nguyện, cầu thay cho nhau của Ban Hiệp Nguyện ở Tỉnh Quảng Nam.

Cứ sau mỗi Lễ Giáng sinh là chúng tôi tiếp tục cầu nguyện và bày tỏ với các ân nhân là những người có tấm lòng muốn dâng hiến cho chương trình nầy để họ cùng góp phần vào chương trình “Gặp mặt tặng quà Giáng sinh” với chúng tôi cho Giáng sinh đến.

Mỗi người một ít dự phần dâng hiến, và chúng tôi tập trung lại, đến trước Lễ Giáng sinh là gởi về để làm quà Giáng sinh tặng các Mục sư. Dù món quà không là bao, nhưng tình cảm của các con cái Chúa ở bên nầy gởi gắm vào trong món quà đó thật quý, và khích lệ được các Mục sư ở quê nhà rất nhiều trong sự hầu việc Chúa của họ.

Qua bài viết nhỏ nầy, tôi muốn chuyển lời cảm ơn của các Mục sư tại quê nhà Quảng Nam đến các con cái Chúa đã có tấm lòng dâng hiến cho chương trình “Quà Giáng sinh” nầy trong thời gian đã qua. Xin Chúa ban phước lại cho quý ân nhân cách dồi dào.

Cũng xin được phép trích lại lời tâm tình của một ân nhân khi gởi đến chúng tôi một tấm check dâng cho chương trình “Quà Giáng sinh” năm nay kèm theo một tấm thiệp chúc Giáng sinh với lời lẽ thật quý như sau:

“Mục sư L. kính mến,
Cảm ơn Mục sư rất nhiều vì đã cho chúng tôi được có cơ hội đóng góp một phần nhỏ cho công việc Chúa tại QN. Cầu xin Chúa luôn đại dụng và ban ơn lành của Ngài trên chức vụ của ông bà Mục sư.
In Christ,
Mục sư VH và Bà”

Chúng tôi thật sự cảm động khi đọc được những lời tâm tình như thế và biết được tấm lòng quý báu của ông bà Mục sư VH dành cho các Mục sư tại quê nhà Quảng Nam thân yêu.

Chúng tôi giữ tấm thiệp Giáng sinh đó lại như là một kỷ vật cho chức vụ của mình vậy!

Và mong ước rằng, Chúa sẽ cảm động lòng quý ân nhân để chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục góp phần cho chương trình “Quà Giáng sinh 2020” đến.

Nguyện xin Chúa làm điều đẹp lòng Ngài cho chương trình “Quà Giáng sinh” nầy hằng năm!

Đó là những niềm vui nho nhỏ mà tôi nhận được trong mùa Giáng sinh năm nay, mùa Giáng sinh 2019.

Cảm tạ Chúa về những ơn lành mà Ngài đã làm cho chức vụ của chúng tôi tại nơi mới mẻ nầy.

Cảm ơn những con người đã góp phần đem đến cho chúng tôi những niềm vui quý báu đó.

Mùa Giáng sinh 2019 đã qua, và mùa Giáng sinh 2020 sẽ...đến sau gần ...mười hai tháng nữa thôi.

Nguyện xin Chúa ban phước cho mùa Giáng sinh 2020 sắp đến một cách đầy tràn trên quê hương Việt Nam thân yêu của chúng con.

Cầu xin Chúa làm những điều lớn và lạ trên quê hương và dân tộc Việt Nam yêu quý của chúng con trong năm 2020.

Với niềm tin yêu và hy vọng nơi Đức Chúa Trời hằng sống, chúng con hướng đến mùa Giáng sinh 2020 với lòng ngập tràn phước hạnh từ nơi Hài Nhi Thánh ban cho. A men!

California, những ngày cuối năm 2019

Mục sư Nguyễn - Đình - Liễu.

(*): Những câu Kinh thánh trong bài viết là trích từ Kinh thánh Bản Dịch Mới (BDM)