Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 285

Nhờ Chúa




“Vả, ấy là nhờ Ngài mà anh em ở trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Đấng mà Đức Chúa Trời đã làm nên sự khôn ngoan, sự công bình, sự nên thánh, và sự cứu chuộc cho chúng ta” - 1 Cô-rinh-tô 1:30

Trong mỗi người chúng ta, khi gặp một chuyện gì xảy ra, thi có lẽ chúng ta thường tự mình giải quyết trước, nếu không được thì mới tìm người giúp đỡ. Có khi thì giải quyết được, có khi thì không. Đó là nói về thể xác, còn về tâm linh thì sao. Chúng ta có tự cố gắng làm đủ việc lành để Chúa Chúa chấp nhận tấm lòng của chúng ta dựa trên thành tích của chúng ta; hay là chúng ta nhờ Chúa Giê-xu – Đấng ban cho chúng ta “sự khôn ngoan, sự công bình, sự nên thánh, và sự cứu chuộc” khỏi tội lỗi của chúng ta. Đây chính là lời sứ đồ Phao-lô bày tỏ trong 1 Cô-rinh-tô 1:30, “Vả, ấy là nhờ Ngài mà anh em ở trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Đấng mà Đức Chúa Trời đã làm nên sự khôn ngoan, sự công bình, sự nên thánh, và sự cứu chuộc cho chúng ta”

Thật vậy, không ai có thể thành công với sức của mình, không ai có thể cậy việc làm lành của mình để được xưng công bình. Điều này được bày tỏ qua 3 câu Kinh Thánh sau đây: “vì chẳng có một người nào bởi việc làm theo luật pháp mà sẽ được xưng công bình trước mặt Ngài, vì luật pháp cho người ta biết tội lỗi” (Rô-ma 3:20); “Dầu vậy, đã biết rằng người ta được xưng công bình, chẳng phải bởi các việc luật pháp đâu, bèn là cậy đức tin trong Đức Chúa Jêsus Christ, nên chính chúng tôi đã tin Đức Chúa Jêsus Christ, để được xưng công bình bởi đức tin trong Đấng Christ, chớ chẳng bởi các việc luật pháp; vì chẳng có ai được xưng công bình bởi các việc luật pháp” (Ga-la-ti 2:16); “Vả lại chẳng hề có ai cậy luật pháp mà được xưng công bình trước mặt Đức Chúa Trời, điều đó là rõ ràng lắm, vì người công bình sẽ sống bởi đức tin” (Ga-la-ti 3:11). Không có ai là quá tội lỗi để Chúa phải chối bỏ họ. Và không ai có thể quá tốt để tự cứu mình. Vì thế, cách duy nhất để có thể được xưng công bình trước mặt Chúa là đón nhận món quà vô giá của Ngài – là Đức Chúa Giê-xu Christ; “Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha” (Giăng 14:6). Tuy nhiên, người ta không đón nhận Chúa Giê-xu, “bởi họ không nhận biết sự công bình của Đức Chúa Trời và tìm cách lập sự công bình riêng của mình, nên không chịu phục sự công bình của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 10:3).

Con người không ai có thể tự cứu mình. Chúng ta không thể được cứu qua những nỗ lực của chúng ta. Chúng ta chỉ có thể đến với Chúa và nhận lấy món quà duy nhất, là Chúa Giê-xu Christ, mà không phải trả tiền hay bất cứ việc làm gì. Khi chúng ta tiếp nhận Chúa Giê-xu, chúng ta cũng được “sự khôn ngoan, sự công bình, sự nên thánh, và sự cứu chuộc cho chúng ta” (1 Cô-rinh-tô 1:30). “Vả, nếu bởi tội một người mà sự chết đã cai trị bởi một người ấy, thì huống chi những kẻ nhận ân điển và sự ban cho của sự công bình cách dư dật, họ sẽ nhờ một mình Đức Chúa Jêsus Christ mà cai trị trong sự sống là dường nào” (Rô-ma 5:17). Tạ ơn Chúa đã ban sự công bình, sự cứu rỗi cho chúng ta, không phải vì chúng ta tốt lành, nhưng bởi đức tin vào Chúa Giê-xu và vì Ngài đã yêu chúng ta vô bờ bến! Nếu bạn chưa tin nhận Chúa Giê-xu, xin bạn hãy hạ mình đến ăn năn tội với Chúa, mời Ngài vào làm chủ cuộc sống hôm nay, xin Chúa giúp bạn bỏ hết đời sống cũ, và thánh hóa đời sống bạn để trở thành con yêu dấu của Ngài! Nguyện xin Chúa tha thứ tội của chúng con phạm với Ngài; xin Đức Thánh Linh chỉ dạy, dẫn dắt chúng con sống theo Lời Ngài, hầu cho đời sống chúng con là ánh sáng của thế gian, là muối của đất, là nguồn phước chảy đến những người chung quanh, và Danh Ngài được tôn cao! A-men!

Lắng nghe tiếng Chúa dạy ta,
Hạ mình, cam kết theo Cha trọn đời,
Thiên Đàng vinh hiển rạng ngời,
Tạ ơn mọi việc mọi nơi mọi thì,
Đời ta chẳng ý nghĩa chi,
Nếu không có Chúa toàn tri ở cùng,
Biết ơn Chúa mãi đi chung,
Giúp ta vượt khỏi ngỏ cùng thế gian!

Ngọc Huỳnh Bích