Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 27

Nếu Cha Mẹ Già Không Sống Được Một Mình Thì Sao?

Hiếu Kính Cha Mẹ Suy Nhược Có ý Nghĩa Gì?

"Khi cha mẹ đến tuổi không sống riêng được một mình. Họ có nhiều cái sợ: chết cô đơn, gia-đình bỏ rơi hay xa lánh, mình trở thành một gánh nặng cho gia-đình."

Có nhiều người con hứa với bản thân và cha mẹ rằng họ sẽ không đưa cha mẹ già vào nhà an dưỡng tập thể. Nhưng sự bận rộn và nhu cầu đòi hỏi của cuộc sống mỗi ngày đã không có thể thực hiện những lời hứa trước kia. Có một câu mệnh lệnh của Đức Chúa Trời được ghi chép trong Kinh Thánh sách Xuất Ê-Díp-Tô-Ký 20:12 "Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho." Hiếu kính cha mẹ suy nhược có ý nghĩa gì?

1. Chăm sóc kỹ càng. Hiếu kính cha mẹ dĩ nhiên là chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ một cách an toàn khi cha mẹ già không còn đủ sức tự bảo vệ được chính mình.

2. Bày tỏ sự cảm kính của mình đối với cha me già. Bạn có thể cám ơn cha mẹ đã nuôi và dạy dỗ bạn khôn lớn nên người. Sự biết ơn có thể làm giảm bớt đi những vết đau buồn của cha mẹ và nó là một cách để hiếu kính cha mẹ.

3. Kính trọng sự riêng tư và thân thể suy nhược của cha mẹ. Người già thường xấu hổ khi con cái của họ phụ giúp thay mặc quần áo hay tắm rửa. Họ muốn đuợc người khác giúp đỡ hơn là con cháu của mình.

4. Để cho cha mẹ già có sự tự do & lựa chọn. Trong nhiều năm nuôi dạy con cái, bạn có thể quen cách đối xử với cha mẹ như là với con cái của mình; như giúp họ thay quần áo, phán dặn họ khi nào ăn, ăn cái gì, và vân vân. Hãy cẩn thận bạn có thể dễ rơi vào mô thức này.

Live it: Ruth Fowler