Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 286

Tình Yêu Cao Thượng




“Lòng Đức Chúa Trời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai Con một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ Con được sống.” - 1 Giăng 4:9

Trên thế gian này, không có một tình yêu nào mà có thể so sánh với tình yêu của Đức Chúa Trời! Chúa yêu chúng ta dù chúng ta không xứng đáng, “Vả, họa mới có kẻ chịu chết vì người nghĩa; dễ thường cũng có kẻ bằng lòng chết vì người lành. Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” (Rô-ma 5:7-8).

Tình yêu của Ngài là tình yêu đời đời không thay đổi, “Đức Giê-hô-va từ thuở xưa hiện ra cùng tôi và phán rằng: Phải, ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi; nên đã lấy sự nhân từ mà kéo ngươi đến” (Giê-rê-mi 31:3); “Vì Đức Giê-hô-va là thiện; sự nhân từ Ngài hằng có mãi mãi, Và sự thành tín Ngài còn đến đời đời” (Thi-thiên 100:5). Không ai có thể ngăn cách, hay lấy mất tình yêu của Ngài dành cho chúng ta. Sứ đồ Phao-lô nói, “Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta” (Rô-ma 8:38-39).

Tình yêu của Chúa đã lấy huyết rửa sạch tội chúng ta, tha thứ, cho chúng ta làm con cái của Ngài, và được sự sống đời đời trong nước Trời, “Đấng yêu thương chúng ta, đã lấy huyết mình rửa sạch tội lỗi chúng ta, và làm cho chúng ta nên nước Ngài, nên thầy tế lễ của Đức Chúa Trời là Cha Ngài, đáng được sự vinh hiển và quyền năng đời đời vô cùng! A-men” (Khải-huyền 1:6). Nhờ tình yêu thương lớn của Ngài, mà Chúa đã cứu chúng ta khỏi sự chết vì tội lỗi của chúng ta, và ngài còn cho chúng ta sự sống đời với Ngài, “Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì cớ lòng yêu thương lớn Ngài đem mà yêu chúng ta, nên đang khi chúng ta chết vì tội mình, thì Ngài làm cho chúng ta sống với Đấng Christ, ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu” (Ê-phê-sô 2:4-5). Chúa yêu chúng ta nên dạy sửa phạt chúng ta, “Vì Đức Giê-hô-va yêu thương ai thì trách phạt nấy. Như một người cha đối cùng con trai yêu dấu mình” (Châm-ngôn 3:12).

Để đáp lại tình yêu cao thượng của Đức Chúa Trời đối với chúng ta, chúng ta có thể làm ít nhất 4 điều sau đây, bắt đầu với 4 chữ cái trong chữ L.O.V.E – Tình Yêu Thương.
Thứ nhứt, L - Lắng nghe tiếng Chúa dạy. Nếu chúng ta kính mến Chúa thì phải nghe lời Chúa và suy gẫm: “Khá nghe, khá nghe giọng vang dầy của tiếng Ngài, Và tiếng ầm ầm ra khỏi miệng Ngài” (Gióp 37:2); “Kẻ khôn sẽ nghe và thêm lên sự học vấn, Người thông sáng sẽ được rộng mưu trí” (Châm-ngôn 1:5); “Người nào nghe lời ta, Hằng ngày tỉnh thức tại nơi cửa ta, Và chờ đợi ở bên các trụ cửa ta, lấy làm có phước thay” (Châm-ngôn 8:34).
Thứ hai, O - Ôn hoà với mọi người – sống không gây gổ, cạnh tranh. Là con cái của Chúa, chúng ta được hòa thuận lại với Ngài; thì chúng ta cũng cần phải hòa thuận với mọi người. Chúng ta phải bỏ đi tánh ghanh tị, cay đắng, buồn phiền; phải tha thứ và hết sức mình mà sống hòa thuận với mọi người; “Rô-ma 12:18 Nếu có thể được, thì hãy hết sức mình mà hòa thuận với mọi người”; “Vậy chúng ta hãy tìm cách làm nên hòa thuận và làm gương sáng cho nhau” (Rô-ma 14:19); “Rốt lại, hỡi anh em, hãy mừng rỡ; khá theo đến sự trọn lành; hãy yên ủi mình, hiệp một tâm tình, ở cho hòa thuận, thì Đức Chúa Trời sự yêu thương và sự bình an sẽ ở cùng anh em” (2 Cô-rinh-tô 13:11).
Thứ ba, V - Vâng Lời Chúa. Chúng ta theo Chúa thì phải làm theo Lời Chúa; chúng ta không thể nghe rồi bỏ qua, vì như vậy chúng ta không xứng đáng với tình yêu cao quý của Chúa dành cho chúng ta và Chúa rất buồn lòng, Tin Lành sẽ không được truyền ra! “Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình. Vì, nếu có kẻ nghe lời mà không làm theo thì khác nào người kia soi mặt mình trong gương, thấy rồi thì đi, liền quên mặt ra thể nào” (Gia-cơ 1:22-24); “Phước cho người nào gìn giữ sự đoan chánh, và làm theo sự công bình luôn luôn” (Thi-thiên 106:3); “Làm theo sự công bình và ngay thẳng Được đẹp lòng Đức Giê-hô-va hơn của tế lễ” (Châm-ngôn 21:3).
Thứ tư, E - Êm dịu trong cách đối xử với nhau. Chúng ta phải đối xử với mọi người cách êm dịu, dịu dàng, nhân từ, thương xót trong tình yêu Chúa. “Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy” (Ê-phê-sô 4:32); “Vả, tôi tớ của Chúa không nên ưa sự tranh cạnh; nhưng phải ở tử tế với mọi người, có tài dạy dỗ, nhịn nhục, dùng cách mềm mại mà sửa dạy những kẻ chống trả, mong rằng Đức Chúa Trời ban cho họ sự ăn năn để nhìn biết lẽ thật” (2 Ti-mô-thê 2:24-25); “Ai có lòng khôn ngoan được gọi là thông sáng; lời dịu dàng gia thêm sự tri thức” (Châm-ngôn 16:21).
“Nguyền xin chính Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, và Đức Chúa Trời Cha chúng ta, là Đấng đã yêu thương chúng ta, và đã lấy ân điển Ngài mà ban cho chúng ta sự yên ủi đời đời và sự trông cậy tốt lành” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:16). Nguyện xin Chúa giúp chúng con sống xứng đáng với tình yêu vô biên của Ngài dành cho chúng con; và xin cho chúng con mạnh mẽ chia sẻ tình yêu Ngài cho mọi người chung quanh! Amen!

Trên đời ai tốt ai hay,
Chẳng ai hoàn thiện thẳng ngay trong ngoài,
Chỉ duy có một không hai,
Chúa Giê-xu Christ thánh thay vẹn toàn!
Nhưng Ngài chẳng ghét nhân gian,
Mà yêu đến nổi chịu oan một mình,
Chết trên thập giá hiển vinh,
Bằng lòng gánh hết tội tình cho ta!

Ngọc Huỳnh Bích