Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 51

Chắc Được Sức Mới

Từ bài giảng luận “Sức Mới Cho Năm Mới ”

CN Jan 05, 2020 - Hội Thánh North Hollywood

30 Những kẻ trai trẻ cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã. 31 Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi. (Ê-sai 40:30,31)

Với hai câu Kinh Thánh được chọn ghi trên, diễn giả đã nêu ra ba vấn đề để nói về “Sức Mới Cho Năm Mới”. Đó là:

1. Thực trạng của sức lực (câu 30): nhận biết mình yểu xìu và thất bại; điều này dẫn đến…

2. Thực hành của đức tin (câu 31a): để được sức mới trong Chúa và sống với…

3. Thực nghiệm của năng quyền (câu 31b): một sự thay đổi vi diệu trong cuộc sống thường nhật.

Theo dư luận của hội chúng thì bài giảng luận không thể nói gì thêm nữa, thật xứng đáng cho một mở đầu của năm mới, thật đúng chuẩn của những bài từ lò Thần học viện. Với một cái đầu hay phá bỉnh như tôi, từ đó lại nẩy sinh ít nhiều liên tưởng khá bình dị với vài điều vui vui dành cho năm 2020.

Cũng chỉ cần dựa vào hai câu Kinh Thánh được chọn làm câu ghi nhớ, năm 2020, được đọc là “hai không hai không”.”Hai không” năm cũ phải được thay thế bằng “Hai không” năm mới. Đó là ý tưởng khởi động và xin được tiếp tục …

Những kẻ trai trẻ cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã. Hai không cũ là không kham nổi và không giải quyết được, Kinh Thánh gọi là mòn mỏi mệt nhọc và vấp ngã. Đó là tình trạng của chúng ta khi mãi miết theo đòi cuộc chạy trên đường theo Chúa. mà luôn cứ dựa vào sức minh, trông chờ ở anh em, Hội Thánh, hay Giáo Hội. Miệng thì cứ bô bô nhờ cậy Chúa, nhưng lòng thì cách xa Chúa lắm. Đó là một thực trạng không thể chối cải của sức lực Cơ Đốc. Chúng ta hay trông chờ vào năng quyền của Chúa mà việc được ở gần bên Chúa lại là một điều hết sức lạ lẳm với đại đa số con dân Chúa. Chình vì thế mà Thánh Kinh mới nhắc rât khéo là : Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va, nhắc lại một lần nữa: Trông đợi Đức Giê Hô Va.

Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng. Khi được ở với Chúa, tầm nhìn đối với các nan đề sẽ đổi khác, không còn hạn hẹp của tầm nhìn trên đất, nhưng là một khoảng rộng đủ để biết rõ ràng hơn, phóng khoáng hơn, tinh tường hơn. Và như thế sẽ có hành động đúng đắn hơn, chính xác hơn, hợp lý và chọn lọc hơn.

Điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ rời xa khỏi thực tế, nhưng là nhìn cuộc sống hiện tại, cũng chỉ với những gì đã làm trước đây, thì bây giờ vẫn làm như thế; vẫn phải đi, vẫn phải chạy cho xong cuộc đua mà mình theo đuổi, nhưng với một tinh thần và một thể lực khác hẵn ngày trước. Sống bằng đức tin để thể hiện năng quyền của Đấng Bảo Hộ đang ở bên cạnh mình.

Hai không mới sau khi nhận được SỨC MỚI là không mệt nhọc và không mòn mõi. Đó là điều mà Phao-Lô đã kinh nghiệm trong đời sống hầu việc Chúa của ông: Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi. (Phi-líp 4:13) và ông cũng quả quyết rằng: Cho nên tôi vì Đấng Christ mà đành chịu trong sự yếu đuối, nhuốc nhơ, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó; vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ (2Côr.12:10). Chỉ khi tôi chấp nhận hạ mình xuống và để Chúa hành động trong tôi, thì năng quyền của Ngài sẽ phát huy đạt đỉnh để tôi cùng thế gian này đồng chiêm ngưỡng và tôn cao danh Chúa.

Như lời Chúa đã hứa, điều đó là một chắc chắn, không phải có lẽ hay có thể. Tôi ơi! Có muốn trải nghiệm không? Đã từng trải nghiệmđiều kỳ diệu đó trong Chúa chưa?