Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1366

Bức Tranh Trong Con Người Bề Trong

Khi còn là sinh viên thần học tại Uppsala, Thụy điển, tôi chưa có xe hơi mà phải dùng xe đạp đi khắp nơi. Một ngày nọ, khi đang đạp xe, tôi ước mơ một lúc nào đó được đi giảng ở nước ngoài. Lúc đó tôi chưa thể giảng bằng tiếng Anh nhưng tôi đạp xe và la lên vài câu trong tiếng Anh : "Giê-su yêu bạn ! Hãy tiếp nhận sự cứu rỗi !’ Bạn cần phải bắt đầu từ chỗ của mình, đừng để ai khinh bỉ sự bắt đầu nhỏ mọn. Tôi nhớ mình đã trở nên rất phấn khích, bởi vì người ta tiếp nhận sự cứu rỗi (ý là trong giấc mơ của tôi) và tôi để ý thấy mọi người bên đường quay về phía tôi. Họ đang băn khoăn kẻ cuồng tín đang đạp xe này là, ai nhưng tôi đâu có quan tâm đến chuyện đó.

Bạn phải làm một bước nào đó. Bạn phải bắt đầu dám ước mơ. Hãy thấy mình ở trong hoàn cảnh khác với hiện tại và tự hỏi xem đó có phải là ước mơ đáng sống hay không. Hãy chắc chắn là giấc mơ đó đủ lớn đối vớI Đức Chúa Trời và Ngài, không phải bạn, là trung tâm của giấc mơ ấy.

Hãy thấy mình giảng trên truyền hình, dẫn nhóm tế bào, giúp đỡ người khác hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. Bạn nói : "Tôi ước mơ một lúc nào đó được giảng tại Ấn độ”. Nghe được đấy, hãy bắt đầu mơ ước được giảng tại Ấn độ.

Một lần nọ, tôi đã đi đến cánh đồng ngô và giảng. Vào lúc ấy tôi chưa bao giờ được giảng ở buổi nhóm đông người nhưng tôi đã xem ảnh của T.L. Osborn và vợ ông đi dọc theo cánh đồng ngô giảng. Tôi đi đến cánh đồng ngô ở ngoại ô Uppsala và đứng đó la lên : "Hãy tiếp nhận sự cứu rỗi ! Chúa Giê-su Christ yêu bạn ! Ngài có một chương trình tuyệt vời cho đời sống bạn nhưng bạn cần tiếp nhận Ngài !” Và bạn biết sao không ? Họ đã được cứu ! Một cơn gió mạnh thổi và cả cánh đồng ngô đều cúi rạp xuống. Mỗi ngọn ngô đều cúi đầu và nói : "Vâng, chúng tôi sẽ tiếp nhận Chúa Jesus”. Có thể bạn nghĩ rằng một người không nên làm như vậy nhưng mà được chứ sao không ? Tôi đã bắt đầu như thế. Tôi không biết giảng cho ai, nên tôi giảng cho phương bắc, phương nam, phương đông và phương tây.

Vào năm 1983, lần đầu tiên tôi đến thăm Bangladesh. Khi tôi đứng đó và giảng, tôi nhận ra gương mặt của những người đứng trước mặt tôi. Trước đây, trong con người bề trong, tôi đã thấy họ. Tôi đã thấy những con người này trước đó vài năm, khi tôi đang đạp xe ở Uppsala và la lên mấy câu mời gọi cứu rỗi trong tiếng Anh bập bẹ.

CHÁN NẢN HAY HÀO HỨNG

Những truyền thống, sự vô tín tôn giáo, những thành kiến và kinh nghiệm hạn chế của con người có thể cản trở giấc mơ của bạn trở thành hiện thực. Một tâm trí chán nản, thất vọng, những chương trình theo tính xác thịt và sự bực bội khi chúng ta không trở thành hiện thực, sự tự ti, lừa dối và bào chữa cũng có thể cản trở bạn. Vì lý do này, chúng ta cần sự giúp đỡ để tin, chúng ta cần Đức Thánh Linh, cần những lời hứa của Đức Chúa Trời và quyền năng của Ngài.

Nếu bạn đang cảm thấy những khó khăn trước mặt bạn cao như núi thì những thứ ấy hoặc sẽ khiến bạn chán nản và thất vọng, hoặc sẽ khiến bạn hào hứng và nói : "Có một ngọn núi đang đứng đây và nó phải bị quăng xuống biển!” Khi bạn bắt đầu một điều gì đó, khi bạn tiếp nhận một điều gì đó từ Chúa, một chương trình hay mục đích, thì hàng ngàn nan đề sẽ đến chống lại bạn. Chúng đến để bạn giải quyết chúng ! Một tình huống bất khả thi lại là một cơ hội tuyệt vời để bắt đầu tin vào Đức Chúa Trời.

Tại một nơi nào đó, một ý tưởng đang đợi bạn đến và giải quyết nan đề của mình – một bước ngoặt bất ngờ khiến những lo lắng của bạn tiêu tan và khiến bạn vui mừng vì đã tin vào Chúa.

Khi Đức Chúa Trời ban cho bạn một giấc mơ, bạn cần phảI bắt đầu hết lòng mong ước để giấc mơ đó trở thành hiện thực và làm một quyết định có ý thức là sẽ khao khát điều ấy.

Bạn cần phải dám bước đi trên mặt nước, ra khỏi những sự không khả thi, để giấc mơ trở thành hiện thực. Một lúc nào đó bạn cần phải bắt đầu. Đức Chúa Trời không phải bắt đầu; chính chúng ta phải bắt đầu. Hai ngàn năm trước Chúa đã nói : "Hãy đi khắp thế gian”. Chúa nói với Sau-lơ, người sau này trở thành Phao-lô : "Hãy đứng dậy”. Ngài nói với Giô-suê : "Hãy đứng dậy và chiếm lấy xứ”.

Bạn sẽ nhận được điều lòng mình ao ước. Nếu bạn đang sắp chìm thì đừng nằm mãi trong nước và nói : "Các bác ở trên bờ ơi ! Xin làm ơn lắng nghe tôi một chút được không ? Liệu các bác có thể cân nhắc việc kéo tôi ra khỏi nước trong buổi chiều ngày hôm nay được không ?” Chẳng có ai phản ứng như thế cả. Thay vào đó, bạn kêu hết sức : "Cứu tôi, tôi muốn được cứu. Tôi muốn được chữa lành. Tôi muốn giấc mơ, tư tưởng và chương trình mà Đức Chúa Trời ban cho tôi trở thành hiện thực”. Và Đức Chúa Trời nói : "Sự phải xảy đến theo như điều ngươi tin”.

Đức tin của bạn không lớn hơn giấc mơ của bạn. Bạn cần phải dám mơ ước. Đa số Cơ đốc nhân không dám ra đi và chấp nhận rủi ro. Đừng kéo giấc mơ của bạn thấp xuống để bạn cảm thấy dễ dàng và tiện nghi. Một giấc mơ cần phải phi thường, nếu không đó không phải là giấc mơ từ Chúa. Hãy đứng vững và tin vào giấc mơ ấy, đừng kéo nó xuống và chà đạp nó.

Bạn phải tin chắc và tuyên xưng điều Chúa đã nói. Bạn cần công bố điều ấy. Sau đó, bạn cần chờ đợi, nhịn nhục và kiên nhẫn. Và bạn cần phải tận hiến với điều Chúa đã ban cho bạn. Hãy nghĩ : "Đây không phải là công việc của con, ý tưởng của con, đời sống của con, nghề nghiệp của con. Mọi thứ đó là của Ngài. Đức Chúa Trời đã ban cho con ý tưởng này và con dâng lên Chúa sự vinh hiển vì điều đó”.

Trở thành người như Đức Chúa Trời muốn sẽ khiến bạn hạnh phúc. Khi ấy, bạn còn có thể nâng đỡ những người buồn phiền. Khi bạn có tài chính, bạn có thể giúp những người nghèo thiếu. Khi công việc bạn trôi chảy, bạn có thể giúp những ngưòi có công việc không trôi chảy. Khi bạn là một thương gia, bạn có thể thuê những người đang không thể kiếm được việc làm. Khi bạn đột phá trong một lĩnh vực nào đó, bạn có thể sử dụng những nguyên tắc, những lẽ thật và sự xức dầu đó để giúp cho hàng ngàn người cũng được đột phá trong lĩnh vực tương tự. Đức Chúa Trời muốn bạn được may mắn ! Qua bạn, công việc của hàng ngàn người có thể được may mắn ! Áp-ra-ham đã được phước và qua ông mọi người đều được phước. Khi bạn nhận thấy điều này, đời sống của bạn sẽ có một ý nghĩa hoàn toàn khác.

Khi trở thành hiện thực, kết quả giấc mơ của bạn sẽ chúc phước cho hàng ngàn người. Những đột phá của họ phụ thuộc vào sự đột phá của bạn trong lối tư duy, trong tâm trí được đổi mới và trong lối suy nghĩ được chuyển từ tiêu cực sang sáng tạo.

Ulf Ekman