Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 53

Sống Lạc Quan

Từ bài giảng luận “Những Lý Do Cảm Tạ Chúa ”

CN Jan 19, 2020 - Hội Thánh North Hollywood

Hỡi Đức Chúa Trời về sự cứu rỗi chúng tôi, vì vinh hiển của danh Chúa, xin hãy giúp đỡ chúng tôi; Nhân danh Chúa, xin hãy giải cứu chúng tôi, và tha tội cho chúng tôi. (Thi-thiên 79:9)

(đọc Thi-thiên 79)

Ngay từ đầu, dẫn nhập cho bài giảng luận là lời nhắc đến tiêu đề của Thi Thiên 79 này, đây là những lời than thở cho một Giê-ru-sa-lem bị huỷ phá. Trong hoàn cảnh bi thương đó, lấy cớ gì mà có thể phát sinh ra những lời cảm tạ? Trong nghịch cảnh, gặp những điều không như ý, lúc cầu xin không được đáp lời, trên môi toi chỉ toàn là những lời tiêu cực, than vãn, trách cứ. Có một người đã nói với tôi như thế này: Đừng bao giờ đi chùa hay đến nhà thờ mà cứ xin xỏ hết điều này đến điều khác, đó chỉ biểu lộ lòng tham, để rồi nếu không được như ý nguyện thì sẽ sanh ra giận dỗi, trách cứ, so bì, nói những lời không phải phép với các đấng bề trên, tóm lại sau THAM là SÂN SI chứ chẳng có điều gì tốt lành cả! Lòng thờ kính trân trọng bỏ đi đâu mất rôi?

Đó chỉ mới là một bài học nhỏ khuyến mãi trước khi khám phá một bài học lớn về tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho tôi trohg cơn bỉ cực của cuộc đời. Hiếm có lời tích cực nào trong Thi Thiên buồn thảm này, nhưng chỉ cần một câu 9 trích làm câu gốc ghi trên, cũng có đến hai lần liên tục để nói đến ân sủng biến cải từ cũ sang mới, từ tội phạm thành địa vị cao trọng, từ chết chóc sang sống vinh hạnh đời đời bên Thiên Chúa Toàn Năng. Vẫn tưởng chỉ toàn là thất vọng, nhưng trong nỗi khốn khó cùng cực, Chúa vẫn cho có những điều ấm lòng, vực dậy, là ánh sáng cuối đường hầm để những ai biết trông cậy vào Chúa, họ sẽ thắng hơn trong mọi nghịch cânh.

Ba điều trọng đại đó là: tha tội, giải cứu và cho tôi được mang Danh Chúa (hãy đọc lsị và so sánh hai phần của câu Kinh Thánh này). Đó là ba lý do lớn được phân tích để làm nên bài giảng luận này. Đó chính là ba điều trọng đại mà Chúa đã làm cho tôi để tôi đem cả cuộc đời mình tạ ơn Chúa. Đó là ba nguyên tố làm nên Ơn Cứu Rỗi cao vời mà Đức Chúa Trời Yêu Thương đã lập nên để đem nhân loại đáng chết này về với tình yêu của Ngài: Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết. (Rôma 5:8)..

Xem một điều tích cực khác, một cách đáp ứng hợp lẽ trước ân sủng mà Chúa dành cho những người đặt hết hy vọng nơi tình yêu của Ngài: Còn chúng tôi là dân sự Chúa, và là bầy chiên của đồng cỏ Chúa, Chúng tôi sẽ cảm tạ Chúa mãi mãi; Từ đời nầy qua đời kia chúng tôi sẽ truyền ra sự ngợi khen Chúa. (câu 13). Trước khi thụ hưởng những mầu mỡ, phong phú của đồng cỏ xanh tươi, của mé nước bình tịnh, các Cơ Đốc Nhân phải sẵn lòng đặt mình dưới sự quản trị và chăn dắt của Chúa, trải nghiệm một quảng đời phước hạnh để luôn biết cảm tạ và ngợi khen Chúa mãi mãi không thôi.

Tất cả những diều kể trên, không phải chỉ là nhắn nhủ trong bài giảng luận hôm nay, nhưng luôn gắn bó bên tôi mỗi ngày với bài cầu nguyện mà Đức Chúa Jesus đã dạy cho các môn đò Ngài khi xưa, tức là bài cầu nguyện chung cho chúng ta hôn nay. Tôi ơi! Đừng bao giờ gián đoạn lời cảm tạ Chúa, hãy bết ơn Chúa trong mọi thời điểm, mọi công việc, mọi tinh huống; lúc nào cũng nhìn thấy lý do để cảm tạ Chúa, sống tôn cao danh Chúa, quyết định mọi hành vi tốt lành xứng đáng với tước hiệu là con dân, là chiên, là người thánh của Đấng Chi Cao. A-men!