Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 141

Địa Chỉ Mới

Ta là cây nho, các con là cành. Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được. ” (Giăng 15:5)

Theo thống kê của Cục Kiểm Tra Dân Số Hoa Kỳ (U.S. Census Bureau) cho biết mỗi người dân Mỹ thay đổi chỗ ở trung bình là 11 lần trong cuộc đời mình. Mỗi năm có khoảng 40 triệu gia đình thay đổi chỗ ở tại Hoa Kỳ. Nước Mỹ, Canada, và Úc Châu là những nước dễ dàng trong vấn đề thay đổi chỗ ở. Năm lý do hàng đầu khiến người Mỹ thay đổi đó là căn nhà ở, công việc làm mới, lập gia đình, về hưu, và cộng đồng xung quanh. Người ta thay đổi chỗ ở là vì muốn di cư đến một chỗ nào đó tốt hơn, mới mẽ hơn để bắt đầu một cái gì mới hoặc ổn định cho sự nghiệp lâu dài.

Trong đời sống thuộc linh, nếu cứ di cư tức là thay đổi chỗ ở nhiều quá cũng là điều đáng lo ngại, vì nó không tốt đẹp chút nào.Người thay đổi chỗ ở hoài rồi cũng mệt mỏi! Tín hữu đổi Hội Thánh nhiều quá nếu không mệt thì cũng làm cho nhiều người khác bị mệt! Ðã nói đời sống thuộc linh thì chúng ta cũng cần phải có một địa chỉ thuộc linh lâu bền. Ðịa chỉ thuộc linh lâu bền đó không phải ở khắp mọi nơi hay đặt vào vị trí nào cũng được. Ðịa chỉ thuộc linh lâu bền đó phải được đặt đúng chỗ. Qua sự soi dẫn của Thánh Kinh, chúng ta tìm được hai địa chỉ tốt như sau.

1. Ở Trong Chúa. Chúa Giê-su phán: “Ta là cây nho, các con là cành. Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được. ” (Giăng 15:5) Trong Kinh Thánh tiếng Việt, chúng ta để ý chữ “cứ ở trong”. Ðây là câu nói dành cho hai đối tượng: (1) người chưa tin nhận Chúa thì bây giờ phải tin nhận Ngài để được ở trong Ngài; (2) người đã tin nhận Chúa rồi thì cần phải tiếp tục ở trong Ngài. Nguyên tắc sống ở đây là “cứ ở trong Chúa” và được “Ngài ở trong mình” thì sẽ được kết quả. Vì ngoài Chúa Giê-su, con dân Chúa không làm gì được.

Chữ “ở trong Chúa” còn liên hệ đến chữ “ở trong Lời Chúa”. Phúc Âm Giăng 8:31 chép rằng: “Nếu các người hằng ở trong Ðạo Ta, thì thật là môn đồ Ta. ” Ở trong Lời Chúa sẽ giúp chúng ta biết được thánh ý Chúa dẫn dắt chúng ta mỗi ngày như thế nào. Ở trong Lời Chúa giúp chúng ta ít phạm tội hay tốt hơn là không phạm tội cùng Chúa. Chiếc thuyền được cánh bườm là (Lời Chúa) dẫn đưa đi.

Chữ “ở trong Chúa” cũng còn liên hệ đến “ở trong Giáo lý của Chúa”. Thư 2 Giăng 9 chép rằng: “Hễ ai đi dông dài, chẳng bền lòng theo đạo Ðấng Christ, thì người ấy không có Ðức Chúa Trời. Còn ai bền lòng trong đạo ấy, thì người đó có Ðức Chúa Cha và Ðức Chúa Con.” Muốn ở trong Chúa thì phải chọn “Chẳng đi theo mưu kế của kẻ ác, Chẳng đứng trong đường tội nhân, Không ngồi chỗ của kẻ nhạo báng. ” (Thi-thiên 1:1)

Sau khi tổ phụ loài người là A-đam và Ê-va phạm tội, Đức Chúa Trời hỏi “A- đam, con ở đâu? ” Câu hỏi nầy không có nghĩa Đức Chúa Trời không biết A-đam ở đâu? Nhưng Đức Chúa Trời muốn hỏi A-đam về mối liên hệ tâm linh giữa A-đam với Đấng Tạo Hóa. Đây cũng là câu hỏi Đức Chúa Trời đang hỏi bạn: “Con ở đâu?” Muốn được cứ ở trong Chúa mãi thì chúng ta phải chăm sóc, bảo vệ nơi ở của mình hằng ngày. Chúng ta phải đọc Lời Chúa, phải cầu nguyện hằng ngày. Có như vậy, chúng ta mới mong được Chúa ở trong mình mãi mãi hầu kinh nghiệm đời sống kết quả lâu dài.

2. Ở Dưới Cánh Bóng Của Chúa. Vua Đa-vít trải nghiệm sự phước hạnh ở trong nhà Chúa như sau: “Tôi sẽ ở trong trại Chúa mãi mãi. ” (Thi-thiên 61:4a). Chữ “trại” đây là “tent”, có nghĩa là lều tạm, hay đền tạm. Ðây là bài ca của Ðavít bày tỏ tấm lòng mong ước cứ được ở trong sự bảo vệ của Chúa mãi mãi. Ðavít lúc bấy giờ chưa lên làm vua và còn có nhiều kẻ thù trong nước Ysơraên và ngoài nước nữa. Ðavít cũng có cầu xin Chúa một điều trong Thi-thiên 27:4 như sau: “Tôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều, Và sẽ tìm kiếm điều ấy. Đó là tôi muốn trọn đời tôi, Được ở trong nhà Đức Giê-hô-va, Để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va. Và cầu hỏi trong đền của Ngài. ” Qua lời cầu xin nầy, chúng ta ghi nhận 3 điều sau đây: được ở trong nhà Chúa, được nhìn thấy sự tốt đẹp của Chúa, và được tự do cầu hỏi Chúa. Mong rằng đó cũng là lời cầu nguyện đầu năm của mỗi chúng ta hôm nay.

Thi-thiên 61:4b chép: “Nương náu mình dưới cánh của Chúa. ” Thi-thiên 91:1 cũng chép rằng: “Người nào ở nơi kín đáo của Ðấng Chí Cao, sẽ được hằng ở dưới bóng của Ðấng Toàn Năng. ” Bầy gà con ẩn úp dưới đôi cánh của gà mẹ. Chúa là nơi ẩn trú (shelter). Một trạng thái bình an, nghỉ ngơi, không lo lắng, không sợ hãi. Cánh bóng chỉ về hình ảnh của trụ mây và trụ lửa trong 40 năm dân sự đi trong sa-mạc (Xuất 13:20-22). Ðiểm quan trọng của một người được Chúa gìn giữ, bảo vệ là nhận biết sự bất an, sợ hãi của mình để rồi chạy nương nhờ dưới bóng cánh của Chúa. Người nương nhớ dưới bóng cánh của Chúa là người hạ mình, tìm kiếm Chúa. Kinh Thánh cho biết khi môt người thành tâm hạ mình tìm kiếm Chúa thì luôn được Ngài bảo vệ. Lời Chúa phán hứa cho người thành tâm tìm kiếm Ngài là “Các con sẽ tìm Ta và gặp được, khi các con tìm kiếm Ta hết lòng. ” (Giê-rê-mi 29:13).

Bạn có là người thành tâm, hạ mình, tìm kiếm Chúa không? Cầu xin giúp bạn biết chọn địa điểm tốt để ở hầu kinh nghiệm sự phước hạnh, bình an, và kết quả. Ðịa chỉ tốt nhất trong đời sống thuộc linh của mỗi chúng ta đó là được ở trong Chúa và được ở dưới cánh bóng của Ngài. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc