Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 32

Khắc Phục Sự Hoảng Sợ

Đức Chúa Trời sẽ giúp bạn mang hi-vọng và chính-nghĩa ra khỏi tình trạng khiếp sợ

Bất kỳ lúc nào sự khủng bố bạo hành có thể đến với mọi người trong thế giới sa ngã này. Biến cố kinh khiếp của ngày mười một tháng chín đã buộc những khuôn mặt xấu xí của các kẻ khủng bố lên hàng đầu tâm trí mọi người. Bao lâu ma quỉ đã ẩn núp trong những xó xỉnh của thế giới thì sự khủng bố cũng sẽ rình rập như vậy. Nỗi ép buộc, tính bạo động, và vẻ hăm dọa của sự khủng bố có thể đưa bạn vào cảm giác bất an. Sau đây là vài cách thức giúp bạn chế ngự được sự sợ hãi:

1) Cố gắng trở nên một thành viên hòa bình trong các cuộc tiếp xúc với những người khác. Cầu xin Đức Thánh-linh giúp đỡ để bạn thấy được người khác như Chúa thấy họ và cư xử với họ bằng lễ độ cũng như yêu thương.

2) Hãy sống trong đức-tin và biết rằng lòngï chăm sóc của Chúa-trời là sự bảo-vệ tốt nhất cho đời sống mình như lời Kinh-thánh "Nhược bằng Đức Giê-hô-va không coi giữ thành, thì người canh gác thức canh luống công" (Thi-thiên 127:1b). Vậy hãy ở yên và luôn cảm tạ Chúa về sự bình-an mình đang hưởng.

3) Không tán thành bất cứ việc bạo động nào dưới danh nghĩa tôn giáo. Nhớ rằng Đấng Cứu-thế đã bị khủng bố bởi những con người tôn giáo vào thời của Ngài trên mặt đất.

4) Sưu tầm các câu chuyện của những nạn nhân của sự khủng bố và để thì giờ cảm thông đến họ. Hãy để trái tim bạn rung chuyển theo cùng kinh nghiệm của họ.

5) Cảnh giác khi bạn chạm trán việc bất công. Hãy làm cho người khác biết được tình trạng khủng bố và giúp đỡ cho tiếng nói của người bị áp bức được loan ra.

6) Hãy tha thứ những kẻ đã hại mình và tìm sự giúp đỡ của Chúa để làm được điều này.

By: Whitney Hopler, Live It Channel Editor