Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 157

Có Một Đức Chúa Trời Không?

Dr. J. Allen Blair

[ English | Vietnamese ]

Mô tả ngắn: Tất cả những tạo vật—những ngôi sao và bầu trời, mặt đất và biển cả, ngay cả cơ thể con người—ban cho bằng cớ rằng có một Đấng Tạo Hóa.

Trọn bản văn: "Mỗi người mà thực sự quan tâm đến sự theo đuổi của khoa học trở nên tin rằng một linh tính được bày tỏ trong các định luật của vũ trụ—một linh tánh vô cùng siêu thượng hơn cả linh tính của con người, và một linh tính mà trong sự hiện diện của nó chúng ta với những quyền năng khiêm nhường phải cảm thấy nhún nhường." --Albert Einstein

"Tôi bị mê hoặc bởi những tiến triển lạ lùng đang xảy ra trong thiên tinh, Bằng chứng thiên tinh học dẫn tới một quan điểm kinh thánh về nguồn gốc của thế giới." --Robert Jastrow, giám đốc của Học Viện Goddard cho Những Nghiên Cứu Vũ Trụ của NASA.

Có bao giờ bạn nhìn lên các tầng trời vào ban đêm—hay cảm giác một em bé nhỏ xíu nắm lấy ngón tay bạn--và lòng tràn đầy sự huyền diệu không?

Thế giới đầy sự huyền diệu ở khắp nơi chúng ta nhìn đến. Ai đã làm nên tất cả những điều này? Tự nó xảy ra chăng? Hay thực sự có một Đức Chúa Trời mà, như Kinh Thánh nói, "đã tạo ra trời và đất" chăng?

Ai có thể thực sự phủ nhận điều đó? Nếu bạn nói không có Đức Chúa Trời, thì tất cả những kỳ quan xung quanh bạn chỉ là một chuyện ngẫu nhiên. Hàng tỷ vì sao trên bầu trời chỉ dững dưng tự tạo ra chính chúng nó và phát ra năng lượng riêng để giữ lấy quĩ đạo. Mặt đất chỉ tình cờ có đất mềm trên mặt mà không có nó không cái gì có thể mọc lên. Không khí chúng ta thở—chỉ sâu 50 dặm và chính xác một hổn hợp đúng để cung cấp sự sống—chỉ là một sự ngẫu nhiên khác trong những định luật vật lý.

Bạn có tin những điều này chỉ đã tình cờ xảy ra? Có phải thật có lý hơn mà tin rằng một trí óc cao thượng hiện hữu đằng sau tất cả mọi điều này và mọi thứ mà tồn tại? Lấy những tinh thể than, kẻm, vàng và uranium. Chúng nó có đó một cách tình cờ chăng? Và cái gì ngăn trở những hồ nước khỏi bị đông đặc, tới tận đáy, làm cho cá không thể sống sót?

Tại sao trái đất xoay với một vận tốc đã định sẵn mà không bị chậm lại để chúng ta có ngày và đêm? Ai đã nghiêng nó để chúng ta có các mùa? Không một ai thực sự biết cái tại sao và thế nào của những lực nam châm. Hoặc hãy suy nghĩ về mặt trời phát ra một ngọn lữa chỉ đủ ấm để giữ chúng ta tồn tại trên đất, nhưng không đủ nóng để làm chúng ta cháy khô hay đủ lạnh để làm chúng ta đông đặc. Ai giữ ngọn lữa đó điều hòa?

Và còn cơ thể con người -- một sự tổng hợp phức tạp của các xương, cơ thịt, các dây thần kinh và những mạch máu. Bộ não con người có khả năng chứa đựng nhiều lần hơn bất kỳ máy vi tính nào mà chúng ta có thể bao giờ tưởng đến. Những quả thận chứa khoảng 280 miles những ống nhỏ xíu, và trong quá trình một ngày lọc khoảng 185 quarts nước khỏi máu.

Và rồi có trái tim đó, một cơ quan bất thường không thể tưởng tượng: một máy bơm với bốn ngăn, bốn-miệng-kiểm-soát (valve) mà xữ lý 5000 gallons máu một ngày -- gần đủ để đổ đầu một thùng xăng toa xe lữa. Nó cung cấp một hệ thống lưu thông với 12000 dặm dài những mạch máu và, trong quá trình của một đời người nó đập hai tỉ rưỡi lần. Tất cả máu trong cơ thể bạn được bơm qua tim của bạn từng phút một trong khi tim bạn đập 100.800 lần một ngày.

Trước khi bạn nói, "Không có Đức Chúa Trời," hãy suy nghĩ về những điều kỳ diệu.

Tất cả những tạo hóa cho bằng chứng rằng có một Đấng Tạo Hóa. Nhưng tại sao con người vẫn nghi ngờ sự hiện hửu của Đức Chúa Trời? Làm thế nào chúng ta có thể biết được rằng Ngài thực sự hiện hửu và Ngài quan tâm đến chúng ta?

Kinh Thánh nói rằng chúng ta theo bản năng "chết trong những vi phạm mình" và rằng chúng ta "xa cách sự sống của Đức Chúa Trời" (Ê-phê-sô 2:1; 4:18). Chỉ là một thân thể không có sự sống thuộc thể bị coi là chết về thể xác, vì thế bất cứ ai mà xa cách Đức Chúa Trời được mô tả trong Kinh Thánh như là chết về tâm linh. Và miển là chúng ta còn chết về tâm linh chúng ta không bao giờ có thể thực sự biết Đức Chúa Trời. Chúng ta tất cả cần một đời sống mới. Chúng ta cần được thanh tẩy khỏi tội lỗi và hình phạt của nó và được hồi phục mối thông công với Đức Chúa Trời. Đây là điều mà Chúa Giê-xu Christ muốn nói khi Ngài nói rằng chúng ta "phải được sanh lại" (Giăng 3:7).

Đức Chúa Trời đã ban Giê-xu Christ, Con một của Ngài, để chúng ta có thể có đời sống mới vĩnh hằng. Kinh Thánh bảo chúng ta rằng, "Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất, mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Bởi sự chết và sự sống lại của Ngài, Chúa Giê-xu đã trả giá cho sự cứu rỗi của chúng ta. Ngài đã đập tan quyền năng của tội lỗi và sự chết, làm cho chúng ta có thể có được sự sống vĩnh hằng.

Chúa Giê-xu đã nói, "Tôi đến để họ có được sự sống, và có được sự sống dư dật." (Giăng 10:10) Đón nhận đời sống mới mà Chúa Giê-xu ban cho là những gì mà sự sanh lại có nghĩa là. Và đời sống mới vĩnh hằng nầy sẽ là của bạn nếu bạn công nhận rằng bạn là kẻ có tội và đón nhận Ngài làm Đấng Cứu Rỗi và Chúa của bạn.

"Chứng ấy tức là Đức Chúa Trời đã ban sự sống đời đời cho chúng ta, và sự sống ấy ở trong Con Ngài. Ai có Đức Chúa Con thì có sự sống; ai không có Đức Chúa Con thì không có sự sống." (1 Giăng 5:11-12)

Chúa Giê-xu Christ có là Đấng Cứu Rỗi của bạn không? Bạn có bao giờ được sanh lại không? Bạn có thể ngay bây giờ bằng cách cầu nguyện và cầu xin Đấng Christ ngự vào đời sống của bạn.

Do TDN chuyển ngữ.



© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.