Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 159

Lời Kêu Gọi Cuối Cùng

Cindy Johnson

[ English | Vietnamese ]

Giữ một con mắt cẩn thận khỏi con nai và những nguy cơ khác bên cạnh đêm tối và những khoãng đường hoang vắng của những con đường hai lối, những suy nghĩ của Jeff đã qua nhanh hướng về ngày mai - ngày sinh nhật thứ 24 của anh ta. Người sĩ quan tốt đã yêu đời, thích việc làm của anh, và còn nhiều thứ để vui mừng nữa. Nhưng những suy nghĩ về ngày mai phải ngừng lại - một người bạn sĩ quan cần sự giúp đỡ.

Với sự dâng lên của chất adrenaline và chân của anh đã nhấn vào bàn đạp ga, Deputy Davis đã hướng xe cảnh sát của anh về phía chổ ngừng của nó. Cũng như hai cái đèn pha nhỏ trong giữa một đại dương rộng lớn, những cái đèn pha phía trước xe không đủ soi sáng đường đi của anh để cảnh giác anh đúng lúc sự nguy hiểm phía trước.

Ba thiếu niên mặc đồ màu tối đang đi bộ trong con đường xe của anh.

Bằng cách chệch hướng để tránh họ, xe của Jeff đã rời khỏi con đường, đụng vào một cây thông, và nổ tung thành những ngọn lữa, rồi nhốt anh ta trong xe. Khi nhân viên cứu thương đã đến hiện trường, họ đều sửng sốt khi tìm thấy anh ta vẫn còn tỉnh táo. Bị phỏng cách trầm trọng, anh được đưa nhanh vào một bệnh viện cách đó 40 dặm, nơi mà anh đã chết vào ngày sau đó - vào ngày sinh nhật thứ 24 của anh.

Trong tất cả những vật kính biếu và những giấy tờ chứng thực đã trưng bày trong sự tôn kính của anh qua nhiều ngày và tuần lễ sau đó, có một chủ đề chung: sự an toàn của Deputy Jeff Davis, số 629, bây giờ nằm trong sự hiện diện của Thượng Đế.

Trong thời gian ngắn của anh trên thế gian, Jeff đã đụng đến nhiều cuộc đời bằng tình thương, tánh khôi hài, lòng phục vụ cho người khác, và niềm tin vào Chúa Giê-xu Christ. Anh không hoàn toàn. Giống như chúng ta, cuộc đời của anh có những lỗi lầm, thất bại, sự chán ngán, và tội lỗi. Và mặc dù anh đã gan dạ hy sinh chính cuộc đời của anh để cứu những người khác, sự cống hiến của anh đã không thể cho anh một cái vé để lên thiên đàng. Hay là một cuộc đời với những thành tích tốt. Jeff đã biết rằng cuộc sống đời đời của anh phụ thuộc vào một người khác mà đã làm một hy sinh tuyệt đối bằng cách đổi cuộc đời của Ngài cho cuộc đời của Jeff. Người đó là Chúa Giê-xu Christ.

Nếu bạn là một người cảnh sát, bạn sẽ sẵn sàng - và cứng rắng đủ - để nhận lấy một viên đạn. Nhưng còn về chuyện bị đóng đinh trên thập tự giá?

Chúa Giê-xu không mang một bản số hay một cây súng, nhưng Ngài đã đối diện với điều mà giống như những cảnh sát viên làm. Ngài đã bị nguyền rủa và phung nước miếng vào mặt; nhưng Ngài đã hy sinh cuộc đời của Ngài cho những người khác, cho du là những người đó ghét Ngài.

Thượng Đế không bao giờ hứa một cuộc đời không có khó khăn. Ngài đã hứa rằng Ngài sẽ ở cùng chúng ta trong những thử thách, khó khăn và bi kịch, nếu chúng ta tin vào Con của Ngài.

Những bác sĩ, những y-tá, bạn bè, và những thành viên gia đình những người mà ở bên cạnh Jeff cho tới khi anh chết sẽ nói với bạn rằng anh đã ở trong sự bình an.

Liệu rằng những điều giống như thế cũng sẽ được nói về bạn khi thời điểm của bạn đến?

Luôn luôn trong phía sau bộ óc của một cảnh sát viên là sự suy nghĩ rằng mỗi ngày có thể là ngày cuối cùng của anh ta hay cô ta. Deputy Davis đã chuẩn bị cho khả năng đó. Bạn có không?

Một quà biếu truyền thống với những viên cảnh sát đã ngã xuống chấm dứt bằng một "lời kêu gọi cuối cùng" mà trong đó một người phát thanh tuyên bố cảnh sát viên "10-7" (không còn phục vụ) nữa. Mỗi người trong chúng ta sẽ đối diện với "lời kêu gọi cuối cùng" vào một ngày nào đó.

Hãy làm chắc rằng bạn sẵn sàng khi lời kêu gọi cuối cùng đó đế. Hãy mời Chúa Giê-xu làm Đấng Cứu Rỗi và Đức Chúa Trời của bạn bằng cách cầu nguyện vài điều như vầy:

Thưa Đức Chúa Trời, con muốn làm chắc rằng khi con chết, con sẽ sống mãi mãi với Ngài. Con nhận rằng con là một tội nhân đang cần một Đấng Cứu Rỗi, và con tin rằng Chúa Giê-xu đã chết trên thập tự giá và đã sống lại cho con. Xin vui lòng tha thứ những tôi lỗi của con, và giúp con phục vụ Ngài, cũng như bạn của con. Con đặt cuộc đời của chính con vào đôi tay của Ngài, giao phó cuộc đời con bây giờ cho Chúa Giê-xu Christ, và mời Ngài hướng dẫn và bảo vệ con. Trong danh Chúa Giê-xu, a-men.

Vài Điều Để Suy Nghĩ:

" Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét, cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người; Ngài lại sẽ hiện ra " - Hê-bê-rơ 9:27-28

"Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình." - Ê-phê-sô 2:8-9

" Lời hứa mà chính Ngài đã hứa cùng chúng ta, ấy là sự sống đời đời." - 1 Giăng 2:25

" Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời." - Giăng 3:16

Tặng cho những người đàn ông và phụ nữ mà phục vụ trong việc thi hành luật pháp.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2004 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.