Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 33

Không Còn Thoái Thác Nữa

Bắt đầu năm mới bằng việc thực-hiện những thay đổi chắc-chắn trong đời sống mình

Khi bạn mới bắt đầu dấn bước để thay đổi nếp sống thì tâm-trí liền la hoảng với nhiều thoái thác như thiếu thì-giờ hoặc không thể làm nổi. Sứ-đồ Phao-Lồ khuyến-khích chúng ta hãy sử dụng cho tốt thì giờ của mình bởi vì "những ngày là xấu" (Êphêsô 5:16). Sau đây chúng ta lưu-tâm tới vài cách để vuợt qua những cản-trở đó: A) Dành được thêm vài giờ trong ngày nếu ta giãm bớt đi thời gian xem Ti-vi. B) Đặt đồng hồ báo thức nửa giờ hoặc một giờ sớm hơn thường lệ. C) Luyện mình trong kỷ luật. Những kết-quả của kỷ-luật là gì? Kinh-thánh Hê-bơ-rơ 12:11 có chép "Sự sửa phạt lúc đầu dường như một cớ buồn bã chớ không phải sự vui thích, về sau sanh bông trái công bình và bình-an cho những kẻ đã chịu luyện-tập như vậy". Vậy nếu bạn muốn thu hoạch bông trái công bình và điều bình-an thì phải bước vào sự sửa phạt của kỷ-luật.

"Tôi sợ rằng sẽ bị thất-bại" - Sợ sệt là vấn-đề chung. Nó làm yếu đuối tấm lòng, lấy đi sự bình an trong tinh thần và phá hoại năng lực chúng ta. Sau đây là bốn bước để vượt qua được nỗi lo sơ:

1) Chọn sư vâng phục Chúa và để mặc cho những hậu-quả về đời-sống cho Ngài (Jô-suê 22:5)

2) Nhận biết Chúa Trời là lớn lao hơn mọi hoàn-cảnh. Rôma 8:31 nói rằng "Đã vậy chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa-giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?"

3) Xin Chúa giúp mình nhận biết sự hiện diện của Ngài. Ê-sai 41:1 có chép " Vậy đừng sợ vì Ta ở với ngươi

. Ta sẽ bổ sức cho ngươi và sẽ giúp đỡ ngươi; Ta sẽ lấy tay hữu công bình mà nâng đỡ ngươi."

4) Hãy ca-ngợi Chúa vì bạn đã được Ngài giải-phóng ra khỏi mọi điều sợ-hãi. Thi-thiên 34:1,4 nói "Tôi sẽ chúc tụng Chúa Trời luôn luôn; sự ngợi khen Ngài hằng ở nơi miệng tôi

.Tôi đã tìm cầu Đức Giê-Hô-Va, và Ngài đã đáp lời tôi, giải cứu tôi khỏi các điều sợ-hãi."

Hãy mang bốn bước này vào đời sống và tâm hồn, để bạn chinh phục được những cản trở của sự lo sợ trong đời sống mình.

By: Carole Lewis with W. Terry Whalin