Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 163

Phía Bên Kia Của Hôm Nay

[ English | Vietnamese ]

Cuộc hành trình hàng ngàn dặm bắt đầu với bước đầu tiên, nhưng mục đích của bước đầu tiên là cả hành trình. Không phải là con đường ngược lại.
Os Guinness

Vài lời khuyên cho bạn khi tiếp tục cuộc hành trình của bạn:

Biết Mục Đích Của Bạn

Hỡi người! Ngài đã tỏ cho ngươi điều gì là thiện; cái điều mà Đức Giê-hô-va đòi ngươi há chẳng phải là làm sự công bình, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi sao?
Mi-chê 6:8

Mục đích của tôi là gì? Sự cuối cùng trọng yếu của tôi là gì? Nó thì cần thiết để nhận biết rằng tôi được tạo dựng trong hình ảnh của Thượng Đế vì mục đích của sự phản chiếu hình ảnh của Ngài. Tội lỗi làm hư hỏng hình ảnh đó, nhưng qua cuộc đời, sự chết, và sự sống lại của Chúa Giê-xu Christ mà hình ảnh đó được hồi phục lại. Ân điển tối cao tái sinh tôi để tôi có thể tin và cho phép tôi để tôi có thể phản chiếu hình ảnh của Thượng Đế.
Susan Hunt

Hãy Đặt Ra Những Điều Ưu Tiên
Bấy giờ, có một thầy thông giáo nghe Chúa và người Sa-đu-sê biện luận với nhau, biết Đức Chúa Jêsus đã khéo đáp, bèn đến gần hỏi Ngài rằng: Trong các điều răn, điều nào là đầu hết? Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Nầy là điều đầu nhất: Hỡi Y-sơ-ra-ên, hãy nghe, Chúa, Đức Chúa Trời chúng ta, là Chúa có một. Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi. Nầy là điều thứ hai: Ngươi phải yêu kẻ lân cận như mình. Chẳng có điều răn nào lớn hơn hai điều đó.
Mác 12:28-31

Chúng ta có thể tâng bốc chế độ ăn uống hơn trách nhiệm, ăn mặc hơn sự tận tâm, ca nhạc hơn vận chuyển, hình thể hơn chức năng - danh sách thì không chấm dứt. Thay vào đó, chúng ta đặt Thượng Đế trên hết, và bày tỏ rằng sự xử dụng thời gian với Ngài trong Lời của Ngài và trong sự cầu nguyện.
Tom Elliff

Hãy Tìm Sức Mạnh
Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi.
Phi-líp 4:13

Hãy nhận biết những sự yếu đuối của bạn và tin cậy hoàn toàn vào những phương kế của Thượng Đế. Khi đó Ngài sẽ nghe những lời cầu nguyện của bạn và chăm sóc những nhu cầu của bạn. Đó là nơi mà sự hạnh phúc bắt đầu.
John MacArthur

Hãy Làm Việc Chăm Chỉ
Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa, chớ không phải làm cho người ta. Cô-lô-se 3:23

Việc làm thử thách chúng ta - làm chúng ta lớn lên trong cá tính, khả năng, và sự sáng tạo. Sự học để biết trách nhiệm cho sự làm việc chăm chỉ, ngày-vào và ngày-ra qua sự cố gắng trên một đoạn đường dài, sẽ hình thành tính kiên nhẫn, một trong những đặc điểm lớn mà Thượng Đế muốn tạo dựng trong cuộc đời của chúng ta.
Lael F. Arrington

Hãy Dành Thời Gian Để Nghỉ Ngơi
Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và chờ đợi Ngài.
Thi Thiên 37:7

Khi chúng ta đang chịu đựng từ sự quá nhiều việc làm hay sự ồn ào của nhiều người trong những ngày của chúng ta, nó thì rất tốt để lánh mặt vào trong sự bình an và yên lặng. Đối với những người trong chúng ta mà biết Chúa Giê-xu, điều này có thể là nơi giải trí của chúng ta. Ở đó chúng ta tìm chính chúng ta trên những đồng cỏ xanh tươi với nước ngọt để uống.
Susan Schaeffer Macaulay

Hãy Gắn Liền Với Nó
Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục. Nhưng sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào.
Gia-cơ 1:2-4

Cuộc đời có thể đánh gục sự nhồi nhét của chúng ta. Sự thử thách và ham muốn có thể bao quanh trong những cách khác nhau và những nơi khác nhau trong cuộc đời của chúng ta. Nó có thể là một con đường nhỏ dẫn tới những suy nghỉ sợ hãi và tối tăm. Nó có thể là một lý do để đi vào đầm lầy ẩm nước của sự tự thương hại. Hay đơn giãn là sự truy tìm để "được công bằng" mà bắt đầu như là đi tìm sự công bình. Sự thử thách là một vấn đề cá nhân. Nhưng Thượng Đế hứa rằng, "Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được." (1 Cô-rinh-tô 10:13).
Nancie Carmichael

Biết rằng Thượng Đế sẽ ở cùng Bạn không chỉ hôm nay
Chính Đức Giê-hô-va sẽ đi trước ngươi, Ngài sẽ ở cùng ngươi, chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu. Chớ sợ, và chớ kinh khủng.
Phục-truyền Luật-lệ Ký 31:8

Thượng Đế thật sự ở đó. Ngài thật sự tồn tại, và Ngài đã tạo chúng ta cho Chính Ngài. Biết rằng Ngài ở đó, và do đó mà chúng ta không sống trong một vũ trụ yên lặng, thay đổi mọi việc. Biết rằng chúng ta có thể nói, và có Một Người sẽ làm tràn đầy chổ trống của cuộc đời ngược lại có thể biểu hiện ra. Khi đó, khi chúng ta nhận biết tình yêu của Ngài cho chúng ta như những cá nhân riêng biệt - rằng Đấng Christ thật sự chết cho chúng ta như những cá nhân, có chúng ta riêng biệt - thì cuộc đời hoàn toàn khác biệt.
Francis A. Schaeffer

[Thượng Đế] không thay đổi. Ngài sẽ là ngày mai cũng như Ngài là hôm qua. Chúng ta có thể dựa vào ngài để có trung thành, chắc chắn, đáng tin cậy. Ngài nói rằng Ngài hiểu chúng ta. Chúng ta được nghe về những lời hứa mà Ngài đã làm trong những thế kỷ qua là đúng và có thật tới hôm nay - không chỉ là có thật trong ý nghĩa lý thuyết suông, mà có thật với bạn và tôi một cách cá nhân. Sự thật của Ngài làm một sự khác biệt trong cuộc sống hiện tại của chúng ta, cũng như đối với phần và nơi ở vô tận.
Edith Schaeffer

Được trích từ quyển sách Phía Bên Kia Của Hôm Nay, ©2000 by Good News Publishers/Crossway Books.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2005 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.