Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 167

Ngọn Hải Đăng

Lindsay Terry

[ English | Vietnamese ]

Thường thường vào một buổi chiều vui vẻ ở Portland, Maine, Henry Wadsworth Longfellow có thể được nhìn thấy trên đường đến Portland Head Light để viếng thăm bạn của anh ta, những người canh giữ ngọn hải đăng. Bây giờ, trên tấm bảng bằng đồng gần đó, hướng ra ngoài khơi, là khổ thơ cuối của bài thơ nổi tiếng của anh ta, Ngọn Hải Đăng.

Chèo ra! chèo ra! Hỡi bạn, những thuyền uy nghi!
Và với chiếc cầu nổi của bạn nhịp cầu đại dương.
Hãy là của tôi để bảo vệ ánh sáng này khỏi bị che khuất.
Hãy là của bạn để đem con người đến gần với con người.

Vào nhiều đêm tối được báo trước, những chiếc thuyền được chất đầy hàng hóa đắt giá và hàng trăm hành khách và đoàn thủy thủ bị chọc thủng ra trên những mõm đá nhọn gần những cảng an toàn. Sự vắng mặt của những ngọn hải đăng làm cho đi đến cảng không dễ dàng. Kết quả là, hàng ngàn ngọn hải đăng được xây dựng trên toàn thế giới.

Lịch Sử Ngọn Hải Đăng

Những ngọn đèn đầu tiên hướng dẫn những thủy thủ là những đóm lửa trại đơn sơ được nhóm trên những đỉnh đồi. Cấu trúc đầu tiên được xây dựng trên Đảo Pharos ở cuối hải cảng gần Alexandria, nước Ai-cập. Nó được hoàn tất vào năm 280 trước công nguyên, sau 20 năm xây dựng. Những đóm lửa cháy trên đỉnh của Ngọn Pharos cao 400 bộ, được gây nhiên liệu bởi gỗ có nhựa hoặc dầu. Những tấm gương bằng kim loại phản chiếu những ngọn lửa và phát tia sáng mà có thể được nhìn thấy từ ngoài khơi cách 30 dặm. Ngọn Đèn Pharos được kể trong số Bẩy Kỳ Quan của Thế Giới Cổ.

Ngọn hải đăng nổi tiếng nhất, Ngọn Hải Đăng Eddystone Rock, cao 120 bộ gần hải cảng Plymouth, ở Anh Quốc. Được xây dựng đầu tiên vào năm 1696 trên tảng đá ngầm ở Kênh Đào Anh Quốc, Ngọn Hải Đăng Eddystone Rock được xây dựng lại ba lần, lần cuối vào năm 1878.

Ngọn hải đăng đầu tiên ở Hoa Kỳ được xây dựng trên Đảo Little Brewster, cung cấp hướng đi cho các tàu bè vào Hải Cảng Boston. Đầu tiên được thắp sáng vào 1716, ngọn đèn cao 89 bộ này hiện tại có thể nhìn thấy trong khoảng 27 dặm. Đó là ngọn đèn có người điều khiển còn lại cuối cùng ở Hoa Kỳ.

Những Sự Kiện Ngọn Hải Đăng

Hãy Hướng Dẫn Tôi Đến Hải Cảng An Toàn!

Nỗi sợ hãi của những biển hay thay đổi và được báo trước vào đêm tối chỉ được làm dịu đi bằng tia sáng bảo đảm của ngọn hải đăng mạnh mẽ. Trong nhiều thế kỷ, những thủy thủ đã đón chào sự bảo an do những ngọn sáng lớn nầy, đưa họ đến những hải cảng an toàn và yên tâm.

Ngày nay, như những thủy thủ trong quá khứ, vô số người tìm thấy chính mình ở nơi "biển đời sống" đen tối và bối rối, khát khao và tìm kiếm một hải cảng an toàn. Ồ, ngày nay có tin tức tốt lành cho tất cả họ. Bạn biết đó, Chúa Giê-xu phán rằng, "Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống" (Giăng 8:12). Ngài cũng nói với chúng ta trong Kinh Thánh chỉ bằng cách nào chúng ta có thể đến với Ngài và chắc chắn cuộc sống đó trong Ngài, là Aùnh Sáng thật.

1. Hãy thừa nhận rằng chúng ta cần Aùnh Sáng thật.

"Vả, sự đoán xét đó là như vầy: Sự sáng đã đến thế gian, mà người ta ưa sự tối tăm hơn là sự sáng, vì việc làm của họ là xấu xa." (Giăng 3:19). "Như có chép rằng: Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không" (Rôma 3:10).

2. Hãy nhận thức hình phạt vì từ chối Aùnh Sáng.

"Song nếu các ngươi chẳng ăn năn, thì hết thảy sẽ bị hư mất như vậy" (Luca 13:3). "Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu" (1 Giăng 1:5).

3. Hãy tin rằng Đấng Christ, bởi sự chết của Ngài trên thập tự giá, làm nên Aùnh Sáng sẵn có cho bạn.

"Vả, Đấng Christ cũng vì tội lỗi chịu chết một lần, là Đấng Công Bình thay cho kẻ không công bình, để dẫn chúng ta đến cùng Đức Chúa Trời ."(1 Phierơ 3:18). "Thật vậy, khi chúng ta còn yếu đuối, Đấng Christ đã theo kỳ hẹn chịu chết vì kẻ có tội" (Rôma 5:6).

4. Hãy đích thân tiếp nhận Aùnh Sáng.

"Nhưng hễ ai đã nhận Ngài [Chúa Giê-xu là Ánh Sáng], thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin Danh Ngài " (Giăng 1:12). "Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu" (Rôma 10:13).

Chỉ nói lời nầy cùng Ngài với tất cả tấm lòng của bạn.

Kính lạy Thượng Đế yêu dấu, con cám ơn Ngài đã sai Con Trai của Ngài chết trên thập tự giá thế cho con. Con tiếp nhận Ngài là Chúa và Đấn Cứu Thế của con ngay bây giờ. Con xin đặt cuộc đời con và niềm tin của con nơi Ngài. Con xưng những tội của con và xin Ngài tha thứ. Con cám ơn Ngài là Ngọn Hải Đăng thật mà con rất cần. Xin giúp con sống cho Ngài suốt cuộc đời còn lại của con. Amen.

Do Lê Ái Huệ chuyển ngữ.



© 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.