Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1375

Tin Vào Chúa Dù Khi Chúng Ta Không Hiểu

"Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con” (Châm-ngôn 3:5).

Tôi biết nhiều người cầu xin Chúa bảo đảm sự thành công của họ, trước khi họ thử làm những gì Chúa muốn họ làm, nhưng đó không phải là đức tin.

Niềm tin luôn đòi hỏi sự rủi ro. Đức tin có nghĩa là chúng ta phải tuân theo ngay cả khi chúng ta không hiểu nó.

Ví dụ, sự tha thứ dường như không bao giờ là một ý tưởng tốt, trước khi chúng ta thực hiện nó, nhưng nó là một trong những thử thách lớn nhất về đức tin của chúng ta. Khi một ai đó làm tổn thương chúng ta, nó có vẽ không đúng khi tha thứ cho người đó. Nó có thể không xuất hiện ngay. Nhưng tha thứ luôn là điều lựa chọn đúng, bất kể chúng ta có thể hiểu nó hay không.

Chúng ta có nhớ khi chúng ta còn là một đứa trẻ và cha mẹ bảo chúng ta làm điều nào đó không có ý nghĩa gì với chúng ta không? Nhưng bây giờ chúng ta có thể nhìn lại với 20/20 nhận thức và hiểu quan điểm của cha mẹ mình.

Đó cũng là cách mà Chúa làm việc.

Đức tin là làm những việc đúng trong khi hình như có vẽ vô lý. Châm-ngôn 3:5 ghi, Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con. Chúng ta không bao giờ biết toàn bộ cả bức tranh, nhưng Chúa thực hiện nó.

Kinh thánh cho chúng ta một ví dụ tuyệt vời về điều nầy trong câu chuyện về Ghi-đê-ôn trong Các-quan-xét đoạn 7. Ghi-đê-ôn đã đem 300 người Y-sơ-ra-ên để chiến đấu với 135.000 quân địch. Tỷ lệ đánh cược là 450-1. Chúa đã cho những người lính nầy cầm đuốc, kèn và chậu đất sét. Một mệnh lệnh tôi chắc Ghi-đê-ôn nghĩ là phi lý.

Sau đó, Chúa bảo Ghi-đê-ôn đặt những bình bằng đất sét lên trên ngọn đuốc để ánh sáng không thể nhìn thấy vào ban đêm và đi vòng quanh trại địch. Chúa phán; "Khi Ta phán với con, thổi kèn, đập vỡ các bình và để ngọn đuốc đột nhiên tỏa sáng trong đêm tối. Nó sẽ trông giống như đội quân khổng lồ đang bao quanh trại. Nó sẽ gây ra sự nhầm lẫn lớn lao và binh sĩ địch sẽ chiến đấu chống lại với nhau.

Thế là, Ghi-đê-ôn vâng lời, mặc dù nó không hiểu ý nghĩa gì! Dân Y-sơ-ra-ên thổi kèn, đập vỡ bình đất và ánh sáng tỏa ra từ những ngọn đuốc của họ. Các binh sĩ địch quân thức dậy trong cơn sốc bất ngờ và bắt đấu đánh giết lẫn nhau thay vì chiếu đấu với người Y-sơ-ra-ên. Ghi-đê-ôn đã làm những gì Chúa phán bảo ông làm, và quân Y-sơ-ra-ên đã chiến thắng quân địch.

Đôi khi Chúa bảo chúng ta làm điều gì có vẽ phi lý như đi vào trận chiến đối mặt với tỷ lê rủi ro quá cao. Đức tin là vâng lời Chúa ngay khi chúng ta không hiểu những gì Chúa muốn chúng ta làm.

Chúng ta không thể sống bằng đức tin mà không có rủi ro. Nhưng Chúa biết tại sao Ngài muốn chúng ta làm điều đó. Chúng ta có thể tin tưởng Chúa.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)