Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 37

Hãy Làm Thánh Sạch Tư Tưởng Mình

Tư tưởng ta có tiềm năng lớn lao dắt đời sống về hướng thiện lành hay độc-ác

Mỗi một hành động đều bắt nguồn từ một suy nghĩ. Khi Chúa Jê-sus nói rằng tư tưởng của người ta đã xác nhận họ là ai, cho thấy sự thật về sức mạnh của ý-nghĩ. Sự suy nghĩ có tiềm năng to tát hướng đời sống ta về điều thiện hay điều ác. Đừng để chúng điều khiển đời sống bạn. Hãy đặt các tư tưởng dưới sự kiểm soát của đấng Christ hầu nghiệm được sự tự do mà Chúa muốn dành cho bạn. Sau đây là vài cách giúp bạn thanh tẩy sự suy nghĩ của mình:

1) Chú ý đến những suy nghĩ của mình. Lưu tâm đặc biệt về những áp lực của thể chất hay cảm xúc đã ảnh hưởng thế nào tới các ý tưởng của bạn.

2) Tìm hiểu xem bạn đã cho phép những điều gì đến với tâm trí mình qua các giác quan. Bạn đang đọc gì, lắng nghe chi, hoặc đang xem thứ gì? Việc đó có tôn vinh Đức Chúa Trời không? Hãy xin Chúa giúp mình chọn ra được những lời nói, âm thanh, hay hình ảnh tốt đẹp hơn để nuôi nấng cho tâm trí. Hãy tránh đi đến các nơi cung cấp những ý tưởng không lành mạnh và đừng giao du với những kẻ muốn dẫn dụ bạn suy nghĩ theo đường lối bệnh hoạn.

3) Thường xuyên đọc Kinh-thánh và suy gẫm xem trong đó nói gì. Hãy tìm biết đặc tính của Chúa và về sự Ngài muốn bạn sống như thế nào. Cầu xin Chúa giúp bạn hấp thu được sự thật trong lời Ngài để những Lời đó bắt đầu biến đổi bạn.

4) Khi bạn phải đối đầu với những suy nghĩ tiêu cực, cầu nguyện về tình trạng này. Hãy xin Chúa Thánh Linh vùi giúp để không những bạn được xóa tan các ý nghĩ bi quan nhưng cũng được đổ đầy tâm trí với mọi tư tưởng tích cực mà Chúa muốn bạn suy nghĩ đến.

5) Điều khiển ý tưởng bạn và luôn luôn tự hỏi xem chúng có trùng đường với lẽ thật của Thượng-đế đã bày tỏ trong Kinh-thánh không. Nên nhận biết đây là một diễn tiến liên tục chứ không phải một công việc nhất thời.