Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 147

Được Chúa Bảo Vệ (Kỳ 1)

Bởi đức tin, Nô-ê được Chúa cảnh báo về những việc chưa thấy, và ông thành tâm kính sợ, đóng một chiếc tàu để cứu cả nhà mình. Bởi đó,ông lên án thế gian và trở nên người thừa kế sự công chính đến từ đức tin vậy. ” (Hêbơrơ 11:7)

Được bảo vệ là nhu cầu sự an toàn của con người. Đến nay, đại dịch COVID-19 đã lây lan hơn 100 quốc gia, khiến cho hơn 111,750 ngàn người nhiễm bệnh và có hơn 3,850 chết. Nhiều người hoang mang, lo sợ, tìm chỗ cách ly, tìm cách bảo vệ bản thân, và cầu nguyện cho mọi người, mọi nơi được an toàn. Theo Tự Ðiển Tiếng Việt (1996) “bảo vệ” có nghĩa là giữ gìn an toàn, giữ gìn khỏi hư hỏng, giữ gìn khỏi bị lạc mất. Có nhiều lý do con người cần được bảo vệ: (1) Con người sống trong một thế giới tội lỗi đày dẫy tệ đoan, hành hung, phản loan; (2) Con người sống trong sự ức hiếp, bị vu oan, bị tấn công, bị đối xử không công bằng (Mathiơ 5:39; Rô-ma 13:3-4). Sáng Thế-ký 6:1-22 ghi lại một bức tranh đen tối của lịch sử nhân loại. Ðó là một thế giới tội lỗi, nhiều tệ đoan, hành hung, và phản loạn. Thế giới tội lỗi nầy bắt đầu từ tiếng nói lừa dối của Satan cám dỗ Ê-va trong vườn Ê-đen. Mặc dầu Nô-ê chỉ cách A-đam có 10 thế hệ, nhưng cũng đủ cho biết tội lỗi lan tràn nhanh rộng như thế nào. Sáng-thế Ký 4-6 cho biết hai dòng dõi như sau: (1) Con trai của Ðức Chúa Trời. Chỉ về dòng dõi của Sết; (2) Con gái của loài người. Chỉ về dòng dõi của Ca-in. Mời bạn cùng tôi suy gẫm phân đoạn Kinh Thánh nầy để luôn có lòng cảm tạ Chúa vì Ngài luôn bảo vệ, bồng ẩm con dân của Ngài trải qua các thời đại. Qua câu chuyện về Nô-ê và cơn Đại Hồng Thủy dạy dỗ chúng ta ít nhất là ba cách Chúa bảo vệ con dân Ngài xưa và nay.

1. Ban Cho Sự Cứu Rỗi. Sáng Thế ký 6:18 chép: “Nhưng Ta sẽ lập giao ước với con, rồi con sẽ vào tàu cùng với vợ, các con trai và các con dâu của mình. ” Ðoạn kinh thánh nầy cho biết chỉ có một cánh cửa đi vào chiếc tàu. Ðây có sự dạy dỗ thuộc linh là chỉ có một “Con Ðường” duy nhất đến cùng Ðức Chúa Cha. Phúc Âm Giăng 14:6 chép: “Đức Chúa Jêsus đáp: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến với Cha. ” Sách Công Vụ 4:12 cũng chép: “Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác, vì ở dưới trời chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta nhờ đó mà được cứu. ” Sự khác biệt giữa Cơ Đốc giáo và các tôn giáo khác là Cơ Đốc giáo nhấn mạnh Thiên Chúa là “Chân Lý, Con Đường, và Sự Sống” duy nhất nhưng không bắt hiếp người ta tin theo. Cơ Đốc giáo chú trọng sự tình nguyện tin theo Chúa của con người và nhấn mạnh tầm quan trọng của mối liên hệ giữa Thiên Chúa và con người.

Bạn có nhận được sự cứu rỗi là quà tặng sự sống đời đời nầy chưa? Nếu chưa, xin hãy mở lòng mình ra tiếp nhận vì sự cứu rỗi là một món quà vô giá. Giăng 3:16 chép: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. ” Sự cứu rỗI tức là sự sống đời đời trong Thiên quốc vĩnh hằng ngay bây giờ và ở trong cõi vĩnh hằng sau nầy. Là con dân Chúa, bạn hãy luôn bày tỏ lòng tạ ơn Chúa về ơn cứu rỗi của Ngài. Trong khi chúng ta chỉ suy nghĩ ở cõi tạm thời thì Ngài ban cho chúng ta được hưởng sự sống đời đời qua đức tin đặt nơi Ðức Chúa Giê-su Christ. Cảm tạ Chúa!

2. Ban Cho Sự Bình An. Sáng Thế ký 6:22 chép: “Nô-ê làm mọi điều đúng như lời Đức Chúa Trời đã truyền phán. ” Ðiểm son của Nô-ê là lòng bình an, không nghi ngờ nhưng hết lòng tin cậy vào lời phán hứa của Chúa. Ông Nô- ê cứ vâng lời đóng tàu trong suốt nhiều năm. Một số học giả thần học nhận định rằng Nô-ê có đức tin vào lời phán của Chúa. Chính đức tin đó thúc giục ông đóng một chiếc tàu ở trên vùng đất khô, nơi không có ai nghĩ rằng sẽ có đủ nước để làm nổi chiếc tàu to lớn đó. Hêbơrơ 11:7 đã mô tả lại về gương đức tin của Nô-ê như sau: “Bởi đức tin, Nô-ê được Chúa cảnh báo về những việc chưa thấy, và ông thành tâm kính sợ, đóng một chiếc tàu để cứu cả nhà mình. Bởi đó,ông lên án thế gian và trở nên người thừa kế sự công chính đến từ đức tin vậy. ” Trong Chúa, chúng ta nhận được kinh nghiệm “chưa thấy mà tin hay là không thấy mà tin. ” (Hêbơrơ 11:1). Chúng ta tin một cách hết lòng và tin một cách vô cùng bình an trong lòng.

Kể từ biến cố 11/09/2001, câu phương châm: “Chúng Tôi Tin Cậy Chúa” - “In God We Trust” được dân chúng Mỹ thực hành nhiều hơn. Người Mỹ phải trở lại dòng lịch sử quốc gia để học đòi theo gương của cha ông mình khi bắt đầu xây dựng đất nước. Ngày nay, nhiều người Mỹ đã đi nhà thờ đều đặn hơn, đã cầu nguyện và đọc Kinh Thánh nhiều hơn. Cựu Tổng Thống George Walker Bush lúc bấy giờ đã nhắc nhở dân chúng Mỹ hãy đọc Kinh Thánh sách Thi-thiên 91 thường xuyên mỗi ngày. Lòng tin cậy Chúa sẽ đem đến sư bình an tâm hồn. Vâng, có được lòng bình an là nhờ rất nhiều vào lòng tin và đời sống mạnh mẽ tâm linh. Dẫu thể chất có yếu mòn hay bệnh tật, dầu của cải có bị tiêu mất nhưng người có lòng tin cậy Chúa vẫn luôn đứng vững.

Sự bình an không đến từ ngoại cảnh mà là đến từ nội tâm. Sự bình an thật không phải chỉ là một cảm giác hay cảm xúc nhất thời mà là sự kinh nghiệm một người đang ở với mình, bên cạnh mình. Ðó chính là kinh nghiệm của một người có Chúa trong lòng. Bạn có lòng tin cậy Ngài mỗi ngày không? Chúng ta không biết tương lai mình ra sao, nhưng chúng ta biết rõ Chúa Giê-su là Ðấng nắm giữ tương lai mình thì đừng lo lắng, buồn phiền chi nữa. Cầu xin Chúa giúp bạn có lòng tin cậy Chúa, trải nghiệm thêm nhiều phước hạnh Chúa ban, và tâm hồn được bình an trong Chúa Giê-su mỗi ngày. A-men.

Mục sư Lê Hồng Phúc

Địa chỉ liên lạc:
Hội Thánh Báp Tít Đức Tin
11312 Shiloh Rd., Dallas, TX 75228
(972) 270-1557
Facebook: Viet Faith Dallas; www.VietFaith.org
Email: mspeterhongle@gmail.com
Lễ Thờ Phượng lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật
Quản Nhiệm: Mục sư Peter Lê Hồng Phúc