Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 38

Lễ Halloween

Hằng năm vào ngày 31 tháng 10, có nhiều trẻ em khao khát mặc áo trang phục Halloween và đi đến từng nhà xin kẹo ăn. Hầu hết tín đồ cha mẹ không khuyến khích con cái của họ mặc aó trang phục rùng rợn quỷ quyệt, và họ cũng không khuyến khích con cái mình làm những trò tổn thương đến những người khác. Có một vài cha mẹ khác thì nghĩ cho các con mình có được những giây phút vui vẻ với những trang phục Halloween, không có điều gì hại. Nhưng các tín đồ cha mẹ không cho con cái mình tham dự lễ Haloween, vì đây là điều không nên làm, và tốt nhất chúng ta nên tránh nó và tìm những sinh hoạt khác trong ngày 31 tháng 10.

Sau đây là những lý do chúng ta không nên tham dự lễ Halloween:

1. Lễ Halloween bắt nguồn từ tà giáo, và họ cho rằng nó là một buổi tối thiêng liêng cho những ai dính líu đến đạo này. Có nhiều điều tội ác sẽ làm trong buổi tối này do những người ở trong đạo tà giáo.

2. Những bộ quần áo trang phục của lễ Haloween cũng bắt nguồn từ tà giáo. Nó có những ký hiệu ám chỉ đến những hành động nguy hiểm. Các em tham dự lễ Haloween và mặc áo trang phục của lễ này không khác nào đồng loã với những công việc của tà giáo.

3. Lễ Haloween không có làm sáng danh Chúa; thật sư,ï lễ này hiến cho những thần chống nghịch với Đức Chúa Trời. Chúa muốn con cái của Ngài đi trong ánh sáng, không phải đi trong bóng tối.

4. Lễ Haloween khích lệ con người thích thú và tham gia vào đạo tà giáo. Nó khuyến khích và đẩy mạnh đạo này. Kinh thánh cho biết rằng, mọi sự đều có phép làm nhưng không phải mọi sự đều có ích.