Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 183

Con Bướm Kỳ Lạ

[ English | Vietnamese ]

Bạn có biết .?

... rằng những con bướm nếm bằng chân của nó?

... rằng những con bướm không có những lổ mũi? Chúng ngưởi với an-ten!

... rằng những cánh của con bướm được bao phủ với những kích thước bé nhỏ? Những kích thước màu mè khác nhau làm với những mẫu đẹp mà chúng ta thấy.

... rằng những con bướm có máu lạnh? Những màu tối trên những cái cánh của chúng giúp chúng hấp thụ sức nóng từ mặt trời.

... rằng nhiều con bướm mặc sự ngụy trang? Những cái cánh của những con bướm có những màu và kiểu mẫu được pha trộn với những môi trường xung quanh tự nhiên của chúng để bảo vệ chúng từ những con dã thú.

... rằng những con bướm có thể thấy tia sáng cực-tím? Một vài kích thước trên những cái cánh của con bướm phản chiếu ánh sáng mà không thể thấy được bởi con người. Những con bướm dùng những kiểu mẫu của tia cực-tím này để nhận biết nhau.

... rằng cái miệng của con bướm thì giống như một cái ống hút nước? Đó là bởi vì những con bướm chỉ ăn những thức ăn nước, giống như mật từ những bông hoa hay trái cây. Cái miệng, được gọi là cái vòi, ở vị trí cuốn lên cho đến khi đến thời gian để ăn.

... rằng một con bướm không phải luôn luôn là một con bướm? Mỗi con bướm bắt đầu như một cái trứng nhỏ xíu mà nở ra một con sâu bướm. Con sâu bướm lớn lên và lớn lên cho đến khi đúng thời gian để xây nên một cái vỏ cứng xung quanh thân thể của nó, được gọi là con nhộng. Trong lúc con sâu bướm ngũ bên trong con nhộng, thân thể của nó thay đổi và lớn lên những bộ phận mới. Khi nó đi ra ngoài, nó trở thành một con bướm, thật khác biệt nhiều hơn một con sâu bướm!

THẬT LÀ KỲ DIỆU!

Bạn có biết rằng bạn cũng có thể trở thành một sự sinh vật mới không? Bạn có thể không mọc ra những cái cánh và học để bay, nhưng Thượng Đế có thể cho bạn một cuộc đời mới. Bạn có đôi khi làm những việc mà làm bạn cảm thấy xấu bên trong không? Có thể bạn đã đối xử xấu với người nào đó ở trường học hay là bạn đã nói dối với cha mẹ của bạn. Thượng Đế gọi những việc xấu đó là tội lỗi. Mọi người sinh ra đều biết làm chuyện tội lỗi, và mọi người mà làm tội phải được trừng phạt. Nhưng Thượng Đế, người mà yêu thương chúng ta, không muốn chúng ta làm tội lỗi. Ngài muốn chúng ta giống như Ngài - yêu thương, tử tế, và tốt. Giống như con sâu bướm trở thành một con bướm đẹp, Thượng Đế có thể giúp bạn trở thành người tương tự như Ngài. Thượng Đế đã gởi đứa Con Trai Duy Nhất của Ngài, Chúa Giê-xu, đến thế gian để làm con người, giống như chúng ta, ngoại trừ Chúa Giê-xu không bao giờ có tội. Mặc dù như vậy, Ngài chọn để chết cho nên Ngài có thể trả sự hình phạt chết cho tội lỗi của chúng ta. Ba ngày sau khi Ngài đã chết, Thượng Đế đã làm Ngài chổi dậy trở lại sự sống!

Bạn có muốn được sự rữa sạch tội, để được cuộc sống mới không? Nếu vậy bạn hãy tin vào những gì Chúa Giê-xu đã làm cho bạn. Kể cho Thượng Đế rằng bạn lấy làm hối tiếc về những tội lỗi của bạn và cám ơn Ngài về sự gởi Chúa Giê-xu để cứu bạn. Kinh-thánh nói rằng, "Nếu người nào ở trong Đấng Christ, thì người đó sẽ trở nên mới; sự cũ sẽ qua đi, sự mới sẽ đến!" (sách Cô-rinh-tô 2 chương 5 câu 17). Thượng Đế sẽ thay đổi bạn bên trong để làm bạn thành người mới, một sinh vật tuyệt vời - giống như một con sâu bướm thay đổi thành một con bướm. Để làm điều này, bạn có thể cầu nguyện như vầy:

Kính thưa Thượng Đế, con lấy làm tiếc cho những việc xấu mà con làm. Cám ơn Ngài về việc gởi Chúa Giê-xu để trả hình phạt cho những tội lỗi của con. Xin vui lòng thay đổi bên trong của con và giúp gìn giữ con khỏi tội lỗi để từ đó con có thể sống một cuộc đời trong sạch và tươi đẹp cho Ngài. A-men.

Nếu bạn chỉ cầu nguyện để yêu cầu Thượng Đế thay đổi bạn, viết tên và địa chỉ của bạn những giòng sau đây và gởi nó cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ gởi cho bạn một cuốn sách không tốn tiền để giúp bạn lớn lên trong cuộc sống mới của bạn với Chúa Giê-xu Christ.

Chuyển ngữ: D. Ngô



© 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.