Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 187

Sự Kỷ Niệm Ngày Lễ Phục Sinh Vào Những Lúc Cuối

Steve May

[ English | Vietnamese ]

Mỗi khi chúng ta kỷ niệm ngày Lễ Phục sinh vào "những ngày cuối cùng này," chúng ta kỷ niệm nó trong một thế giới thật khác biệt so với thế giới mà chúng ta đã sống trước đây. Cho dù thế gian đã thay đổi, nhưng Lễ Phục Sinh thì không.

Chúng ta sẽ kỷ niệm Lễ Phục sinh này bằng sự đáp lại với Chúa Giê-xu sống trong cách giống như là những người theo Ngài đã phản ứng vào giây phút đầu tiên khi họ thấy Ngài sống lại. Hãy nhớ rằng cũng như Mary Ma-đơ-len và "Mary khác" đã vội vã rời ngôi mộ trống mà vào buổi sáng Phục sinh đầu tiên, cách bất ngờ Chúa Giê-xu đã chào họ! Họ đã quỳ xuống chân Ngài và thờ phượng Ngài, và Ngài đã nói, "Đừng sợ chi cả; hãy đi bảo cho anh em ta đi qua xứ Ga-li-lê, ở đó sẽ thấy ta" (Ma-thi-ơ 28:10).

Trong những lời đầu tiên mà Đấng Christ phục sinh nói, chúng ta tìm thấy bao cách để sống qua sự quan trọng của Lễ Phục Sinh trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, bất kể sự náo động của những thời điểm của chúng ta.

Đương Đầu Với Những Lo Sợ Của Bạn

Sau sự sống lại của Ngài, lời nói đầu tiên của Chúa Giê-xu là "...Mừng các ngươi! ...Đừng sợ chi cả..." (Ma-thi-ơ 28:9-10). Tại sao Chúa Giê-xu lại nói điều này? Có phải là sự sợ hãi là một cảm giác mà chúng ta không thể kiềm chế được? Nó không phải là loại cảm giác mà chúng ta muốn chọn, có phải không? Nhưng Chúa Giê-xu nói, "Đừng sợ chi cả," cũng như đó là một vấn đề đơn giản để chọn. Bạn có biết điều đó không?

Chúa Giê-xu thì không ám chỉ những cảm giác của chúng ta nhiều như là khi Ngài nói, "Đừng nghỉ cách sợ hãi. Đừng hành động cách lo sợ." Cũng như sứ đồ Pha-lô diễn tả nó như là, "Chớ lo phiền chi hết,...sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ" (Phi-líp 4:6-7)

Sau những sự kiện của ngày 9 tháng 11, nhiều người đã chọn để giam giữ cuộc đời của họ; bị đông lạnh bởi sự sợ hãi. Họ hầu như không còn tha thiết với cuộc sống nữa! Điều đó có thể xảy ra khi chúng ta kinh nghiệm một sự khủng hoảng cá nhân: chúng ta cho phép sự không chắc chắn của tương lai làm cho chúng ta đặt cuộc đời của chúng ta ngưng lại. Chúa Giê-xu nói, "Đừng làm điều đó. Ta có quyền năng trên sự sống và sự chết, và Ta có quyền trên bất cứ sự thách nào mà con đang đối diện."

Không có hành động của chiến tranh hay khủng bố nào có thể chia cách bạn khỏi tình yêu của Ngài. Không có vấn đề sức khoẻ nào có thể chia cách bạn khỏi sự hiện diện của Ngài. Không có sự ly dị nào, không có vấn đề thất bại kinh doanh nào, và không có tội lỗi nào có thể chia cách bạn khỏi ân điển của Ngài. Không có điều gì có thể "... phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta" (Rô-ma 8:37-39).

Nhờ sự sống lại của Chúa mà chúng ta không phải sống trong sợ hãi. Nếu Chúa Giê-xu Christ có thể chiến thắng sự chết, Ngài có thể chiến thắng bất cứ điều gì. Làm thế nào để chúng ta khắc phụ những nỗi sợ hãi của chúng ta? Bằng sự đáp lời với đức tin - những suy nghĩ của đức tin và những hành động của đức tin. Sự sợ hãi là một cảm giác, và chúng ta không còn sống bằng những cảm giác của chúng ta nữa. Chúng ta có thể sống bằng đức tin trong quyền năng sống lại của Đấng Christ.

Tập Trung Vào Mục Vụ Của Bạn

Như Chúa Giê-xu đã ban cho những người phụ nữ trung tín một thông điệp cho những môn đồ, Ngài đã ban cho chúng ta một thông điệp cho tất cả mọi người trên thế gian rằng: "Hãy nói với họ rằng Ta vẫn sống!" Trong những câu chuyện phục sinh trong bốn sách Phúc Âm, Chúa Giê-xu đã nhấn mạnh mục vụ mà Ngài đã ban cho những người theo Ngài. "... hãy đi dạy dỗ muôn dân..." (Ma-thi-ơ 28:19-20).

"Hãy đi và nói với mọi người." Trong những ngày sau cùng này, thông điệp này lại càng quan trong hơn trước đây. Thế gian cần nghe rằng Chúa Giê-xu đã chết cho họ và đã sống lại để họ có thể có sự tha thứ tội và được sự sống đời đời. "Vả, Đấng Christ cũng vì tội lỗi chịu chết một lần, là Đấng công bình thay cho kẻ không công bình, để dẫn chúng ta đến cùng Đức Chúa Trời... (1 Phi-e-rơ 3:18).

Dựa Vào Những Lời Hứa Của Ngài

Chúa Giê-xu nói, "Hãy đi bảo cho anh em ta đi qua xứ Ga-li-lê; ở đó sẽ thấy ta." Nói cách khác, "Hãy nói điều mà ta muốn các ngươi nói, và ta sẽ có mặt." Hãy tưởng tượng xem những phụ nữ mà đã thấy Chúa Giê-xu sống lại chắc phải cảm thấy rằng họ sẽ nói với những môn đồ khác của Ngài rằng, "Hãy mang đồ của các bạn, đi đến Ga-li-lê, và nơi đó bạn sẽ gặp Chúa Giê-xu - còn sống và nguyên thân thể!" Họ đã sẵn sàng mạo hiểm những danh dự của họ và dựa vào lời hứa của Chúa Giê-xu.

Hôm nay, niềm hy vọng duy nhất của chúng ta là sự Chúa Giê-xu hiện đến! Trong mùa Lễ Phục Sinh, chúng ta hãy làm rõ những lời hứa: Đặt cuộc đời của bạn vào Chúa Giê-xu Christ, và Ngài sẽ thay đổi nó. Trao cho Ngài những gánh nặng của bạn, và Ngài sẽ gánh lấy chúng cho bạn. Hãy thú nhận tội của bạn với Ngài và Ngài sẽ tha thứ cho bạn, cách tuyệt đối và hoàn toàn. Hãy trao cho Ngài nỗi buồn phiền, những sự sợ hãi, những giấc mơ tan vỡ, những sự lo lắng của bạn, và Ngài sẽ thay thế chúng bằng sự vui mừng, bình an, yêu thương, và sự thỏa lòng.

Chúng ta có thể làm những lời hứa rõ như thế bởi vì chúng ta biết rằng chúng ta có thể dựa vào lời của Chúa Giê-xu, người mà đã chết vì chúng ta: "...Ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời..." (Giăng 5:24). Ngài sẽ làm những gì mà Ngài đã nói là Ngài sẽ làm: "Đấng đã hứa cùng chúng ta là thành tín" (Hê-bơ-rơ 10:23). Không có Ngài, chúng ta không thể làm gì được. Khi chúng ta đối diện với những lần không chắc chắn, chúng ta không thể cố đặt niềm tin của chúng ta vào chính chúng ta, vào kinh tế, việc làm, đất nước của chúng ta, hay bất cứ người nào hay việc nào khác. Sự hy vọng duy nhất của chúng ta là đặt niềm hy vọng của chúng ta chỉ vào Chúa mà thôi.

Mặc dù thế giới đã thay đổi, nhưng Lễ Phục Sinh thì không. Chúng ta kỷ niệm nó năm nay thì cũng giống như nó được kỷ niệm mỗi năm - giống như nó được kỷ niệm vào ngày Chúa Giê-xu sống lại. Chúng ta khắc phục những sợ hãi của chúng ta bằng sự suy nghĩ và hành động vào đức tin. Chúng ta chú trọng vào mục vụ của chúng ta bằng sự rao truyền về quyền năng thay-đổi-cuộc-đời của Chúa Giê-xu Christ. Và chúng ta dựa vào lời hứa của Ngài về sự trở lại... với cuộc đời của chúng ta và trong cuộc đời của những người mà đặt niềm tin của họ vào Ngài.

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


(c) 2003 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.