Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 198

Món Quà Phục Sinh Cho Jennie

[ English | Vietnamese ]

Jennie và em của cô bé mặc những bộ đồ mùa xuân mới của họ. Đó là ngày Chúa Nhật Phục Sinh. Chúng ngồi với những bạn học Trường Chúa Nhật, đang lắng nghe câu chuyện người thầy giáo đang kể.

Câu chuyện kể về một người mà đã chết cách đây rất lâu. Nhưng ba ngày sau đó Ngài đã sống lại! Jennie muốn biết làm thế nào mà một người có thể sống lại sau khi người đó đã chết. Đây chắc phải là một người rất đặc biệt. Vì vậy cô bé đã lắng nghe một cách cẩn thận.

Người thầy giáo cho những đứa bé xem một tấm hình của cây thập tự giá. Cô giáo nói đó là cái thập tự giá mà một người được gọi là Giê-xu đã chết trên đó. Với những cái đinh đóng trên đôi bàn tay và chân của Ngài, và một vết thương bởi cái giáo bên hông Ngài. Cô giáo nói rằng đây là một người rất đặc biệt, giống như Jennie đã nghĩ vậy. Thực ra thì Người đó là Thượng Đế, và Ngài đã đến để chết cho chúng ta.

Nhưng ba ngày sau khi Chúa Giê-xu chết, một việc tuyệt diệu đã xảy ra - Chúa Giê-xu Christ đã sống lại vào sáng Chúa Nhật! Vì vậy mà tại sao chúng ta có ngày Lễ Phục Sinh, Jennie đã nghĩ vậy.

Vì Chúa Giê-xu chính là Thượng Đế, nên cô giáo đã giải thích, cuộc đời của Ngài có giá trị hơn bất cứ điều gì trên thế gian. Nhiều hơn cả hằng tỷ tỷ đồng Mỹ kim! Chỉ có Ngài mới có cất đi những tội lỗi của chúng ta, để chúng ta có thể có một cuộc đời mới ngay bây giờ và sống đời đời với Ngài trên Thiên Đàng.

Jennie làm thẳng những nếp nhăn trên cái áo đầm mới của cô ta và nhìn xuống đôi giày mới của cô. Tất cả mọi thứ bên ngoài của cô đều mới cả, nhưng cô giáo đang giải thích rằng cô ấy thật sự cần một tấm lòng mới mà được rửa sạch tội lỗi. Nếu chúng ta nói với Chúa Giê-xu rằng chúng ta muốn Ngài cất đi tội lỗi của chúng ta, Ngài sẽ cho chúng ta một cuộc đời mới bắt đầu ngay bây giờ.

Khi Jennie và em của cô đi về nhà với cha và mẹ của cô, cô bé nghĩ về điều mà cô đã học Như vậy đó là ý nghĩa thật sự của Lễ Phục Sinh! Nó không phải là quần áo mới, những cái trứng màu mè, và những con thỏ làm-phép lạ. Tất cả là nói về điều mà Chúa Giê-xu đã làm cho tôi.

Trong lòng Jennie nói, "Cám ơn Ngài, Chúa Giê-xu, đã chết thế cho tội lỗi của con. Cám ơn Ngài đã xây một quê hương cho con trên Thiên Đàng. Cám ơn Ngài rằng Ngài đã sống lại để cứu con khỏi tội lỗi."

Chúa Giê-xu cũng muốn bạn và tôi có một cuộc đời mới. Kinh Thánh nói, "Vì Đức Chúa Trời đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hể ai tin Con ấy thì không bị hư mất, nhưng được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Chuyển ngữ: Ngô Ngọc Di


© 2002-2004 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
U.S.A.