Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 201

Ruthie Bolton-Holifield: Những Bài Học Cho Cuộc Sống

Viết bởi Christin Ditchfield

[ English | Vietnamese ]

Ruthie Bolton-Holified lớn lên tại McClain, Mississippi, là một trong 20 người con do Linwood và Leola Bolton sinh ra. Cô hồi tưởng lại khoảng thời gian hạnh phúc cùng các anh chị em đang ca hát bên chiếc đàn piano hay đang tranh đấu trên sân bóng rổ. Cô chưa bao giờ mơ rằng một ngày cô sẽ trở thành một người tiên phong trong lĩnh vực bóng rổ chuyên nghiệp.

Ruthie giữ một vị trí phòng vệ trong đội tuyển Sacramento Monarchs, và là một trong những siêu sao của Liên Đoàn Bóng Rổ Quốc Gia Nữ (WNBA). Sự nghiệp rực rỡ của cô bắt đầu tại trường Đại Học Auburn, nơi cô đã dẫn đầu đội bóng của mình 4 lần tham dự vòng thi đấu của Liên Đoàn Thể Thao Sinh Viên Quốc Gia. Cô đã đại diện cho Hoa Kỳ trong vài đội tuyển Vô Địch Thế Giới và từng được vinh danh là Nữ Vận Động Viên Bóng Rổ của Năm của Hoa Kỳ vào năm 1991. Kể từ đó, Ruthie đã gặt hái thêm một số huy chương vào bộ sưu tập cúp giải thưởng của cô – những huy chương vàng – tại Giải Goodwill năm 1994 và tại Thế Vận Hội Olympics năm 1996 và 2000.

Bolton-Holified đã trở thành một kiểu mẫu cho giới trẻ khắp nơi. Cô nói rằng sự thành công của mình đến từ tình yêu thương và ủng hộ của gia đình cô, và những bài học cô học được từ tấm bé đã dẫn dắt cô vượt qua mọi thử thách trong cuộc đời của mình khi trưởng thành.

Tất nhiên, với một đại gia đình như thế, kỹ năng giao tiếp, tính kiên nhẫn và sự quên mình là những điều cần thiết! Bố của Ruthie đã dạy các con ông cần phải có điều mà ông gọi là Thái Độ Tinh Thần Tích Cực. Ông dạy các con đặt mục tiêu và cam kết thực hiện những mục tiêu ấy. Nhưng trên hết, Mục Sư Bolton dạy con cái của mình tầm quan trọng của việc thiết lập mối liên hệ cá nhân với Đức Chúa Giê-xu Christ.

Ông đã giải thích câu Kinh Thánh “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:23). Bên cạnh đó, Chúa “lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn. (2 Phi-e-rơ 3:9). Trong tình yêu của Chúa, Ngài đã làm nên một con đường để hòa giải loài người với chính Ngài. Ngài đã gởi Con Ngài là Giê-xu để chết trên thập tự giá và trả án phạt cho tội lỗi. “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài” (Giăng 1:12). Nói cách khác, bạn phải được tái sinh.

Đó là bài học mà Ruthie đã học tốt. “Khi tôi 7 tuổi, tôi đã mời Chúa Giê-xu trở thành Chúa Cứu Thế của tôi. Nhưng sau này, tôi tự hỏi, có phải tôi chỉ sống tốt vì tôi cần phải làm thế. Điều này không hẳn là một việc tùy ý trong nhà chúng tôi. Tôi tự hỏi, làm thế nào khi gặp phải khó khăn, hoặc khi tôi phải tự lập. Vào đại học, tôi nhận thấy mình phải đối diện với mọi điều thử thách. Tôi phải vươn trở lại và níu kéo đức tin và những giá trị mà bố đã giúp tôi thấm nhuần. Lúc đó tôi đã nhận ra rằng Chúa quả thật đã cứu tôi và Ngài thật sự ở cùng tôi. Đức tin của tôi đã lớn lên mạnh mẽ hơn nhiều.

Cuộc sống của một vận động viên chuyên nghiệp không phải hào nhoáng như đôi lúc nó thể hiện. Ruthie Bolton-Holified đã đối diện với biết bao áp lực, nhiều lần chấn thương và nhiều nỗi thất vọng. Nhưng đức tin của cô vào Đức Chúa Giê-xu đã giúp cô vượt qua tất cả.

“Tôi cảm tạ những gì Thượng Đế đã làm cho tôi,” cô nói. “Khi gặp phải khó khăn, tôi tự nhắc nhở mình rằng Chúa biết điều gì tốt nhất cho tôi. Ngài đang điều hành sự nghiệp và cuộc đời tôi. Câu Kinh Thánh tôi yêu thích là Rô-ma 8:38-39: “Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.” Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi.

Bạn cũng có thể kinh nghiệm được tình yêu của Thượng Đế như Ruthie đã có, bằng cách cầu nguyện như thế này:

Cảm tạ Đức Chúa Trời vì Ngài đã sai Con Một của Ngài đến chết thế cho con. Con biết rằng không có Chúa, con sẽ bị phân rẽ với Ngài mãi mãi vì tội lỗi của con. Con xin ăn năn tội lỗi mình và mời Ngài bước vào cuộc đời con làm Chủ và Chúa Cứu Thế của con. Amen.

Chuyển ngữ: Ivy Trần



ờ 2002 Good News Publishers. Used by permission.
Translated by permission of Good News Publishers
1300 Crescent Street
Wheaton, IL 60187
ỤS.Ạ