Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 42

Lòng Ca Ngợi Và Tạ Ơn

Dễ cho chúng ta cảm thấy khoan khoái và biết ơn Thượng-đế khi mọi sự đều được tốt đẹp, nhưng khó cho chúng ta có những thái độ như vậy, khi những con đường trong cuộc đời của chúng ta bị gồ ghề và gay go: khi người thân của chúng ta qua đời, khi chúng ta bị bệnh tật, hay khi chúng ta đang ở trong hoàn cảnh túng thiếu. Chúng ta cần phải có một tinh thần biết ơn dù trong hoàn cảnh khó khăn nào.

Chúng ta phải có một thái độ biết ơn và ca ngợi Ngài. Ca ngợi Chúa vì những ơn của Ngài đã ban và sẽ ban cho chúng ta. Tại sao ca ngợi Chúa là một điều quan trọng? Dĩ nhiên, Chúa không cần sự ca tụng của chúng ta. Nhưng sự ca ngợi của chúng ta có thể thay đổi chính bản thân của mình.

Một danh từ được dùng để ca ngợi Chúa trong Kinh Thánh là "Tán Dương". Khi chúng ta dùng kính lúp để xem những dòng chữ này, thì nó sẽ không thay đổi ý nghĩa của những dòng chữ đó. Nhưng kính lúp đó có thể làm những dòng chữ này to hơn và rõ ràng hơn. Cũng cùng một lẽ ấy, khi chúng ta ca ngợi và tán dương Chúa, Ngài không thay đổi, nhưng sự nhận thức của chúng ta về Ngài sẽ thay đổi, chúng ta sẽ thấy Ngài với một khía cạnh khác, với một khải niệm mới, và rõ ràng hơn.

Lời Hay Ý Đẹp

1. "Hãy vui mừng mãi mãi. . .phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của ĐCT trong Đức Chúa Giê-su đối với anh em là như vậy" (Tê-sa.5:16,18)

2. "Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài, Hãy ngợi khen mà vaò hành lang Ngài. Khá cảm tạ Ngài, chúc tụng danh của Ngài" (Thi-thiên 100: 4).

3. Ca-ngợi là điều chúng ta luôn luôn làm khi ở trần gian này và chúng ta cũng sẽ không ngừng chúc tụng danh Ngài khi về trời" (Samuel Brengle)

4. Chúng ta có thể cảùm tạ Chúa cho những gì Ngài đã ban, thay vì than phiền cho những điều mình không có. Một trong những điều đó sẽ trở thành một thói quen trong đời sống" (Elisabeth Elliot).

5. Một món quà Thượng-đế đã ban cho chúng ta đó là 86,400 giây. Chúng ta có sử dụng một trong những giây đó để cảm tạ Chúa chưa?" (William A. Ward).

6. "Lòng nhớ ơn có ba hình thức: một tình cảm sâu xa, một lời cảm tạ, một quà tặng trở lại" (Ả-rập).

7. "Tâm hồn của kẻ bội ơn giống như một sa mạc hút hết tất cả nước mưa mà chẳng sản sinh được cái gì" (Ba-tư)